Đây là những điểm mới trong bản phát hành iOS 15.2 beta 1 hôm nay

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3456 #1


Vào rạng sáng này, Apple tiếp tục tung ra đợt thử nghiệm thứ đầu tiên cho iOS 15.2 dành cho các nhà phát triển (developers beta). Phiên bản này đi kèm với bản sửa lỗi, bổ sung tính năng mới và một số thay đổi đáng chú ý khác. Mời các bạn cùng tham khảo để biết thông tin chi tiết nhé.

Các phiên bản beta được phát hành hôm nay bao gồm: iOS 15.2 beta 1, iPadOS 15.1 beta 1, watchOS 8.3 beta 1 và tvOS tv.2 beta 1 [...] Xem chi tiết tại đây: Apple phát hành iOS/iPadOS 15.2, watchOS 8.3 và tvOS tv.2 developer beta 1.

Báo cáo quyền riêng tư của ứng dụng

Đầu tiên, iOS 15.2 beta 1 bổ sung đầy đủ tính năng "Báo cáo quyền riêng tư của ứng dụng" trong ứng dụng Cài đặt. Mặc dù giao diện tùy chỉnh đã có sẵn trong các bản phát hành trước nhưng không có dữ liệu hoặc thông tin nào được hiển thị. Như vậy, người dùng đã có thể xem và theo dõi chi tiết hơn về dữ liệu mà các ứng dụng truy cập (vị trí, ảnh, máy ảnh, micrô, v.v...), bao gồm cả ứng dụng của bên thứ ba.



Apple giải thích như sau: "iOS 15 và iPadOS 15 đã giới thiệu tính năng Ghi hoạt động ứng dụng trong cài đặt quyền riêng tư, cho phép người dùng lưu bản tóm tắt về cảm biến, dữ liệu và truy cập internet của các ứng dụng trên thiết bị của mình. Với iOS 15.2 và iPadOS 15.2 Beta, hoạt động này được thể hiện rõ ràng hơn khi xem trong Cài đặt - Báo cào quyền riêng tư của ứng dụng. Đây là bổ sung tuyệt vời để người dùng xem lại dữ liệu và việc sử dụng internet của ứng dụng trên thiết bị"



[...] Để tính năng này hoạt động, bạn cần kích hoạt nó trong Cài đặt > Quyền riêng tư > Báo cáo quyền riêng tư của ứng dụng > Bật Báo cáo quyền riêng tư của ứng dụng. Mọi hoạt động sẽ hiển thị khi bạn sử dụng ứng dụng của mình.

Cuộc gọi khẩn cấp

Bản cập nhật này cũng thực hiện một thay đổi đối với tính năng Gọi khẩn cấp tự động (SOS call). Apple cho biết giờ đây bạn có sử dụng một trong hai phương pháp để bắt đầu cuộc gọi khẩn cấp, gồm giữ nút bên cạnh (side button) cùng nút âm lượng hoặc nhấn nhanh nút bên cạnh nhiều lần. Thời tự động thực hiện cuộc gọi khẩn cấp cũng được kéo dài hoan (8 giây).

Trước đây, tính năng này được phát hành cùng iPhone X và chỉ có thể thực hiện bằng cách giữ nút bên cạnh cùng với nút âm lựng. Đối với những dòng máy đời cũ, chúng ta có thể nhấn nhanh nút nguồn năm lần.

Thiết kế lại tóm tắt thông báo

Tóm tắt thông báo là một trong những tính năng mới được giới thiệu cùng bản phát hành đầu tiên của iOS 15, cho phép người dùng lên lịch tất cả các thông báo không quá quan trọng để xuất hiện trên màn hình khóa cùng một lúc. Mặc dù chỉ mới ra mắt nhưng Apple đã thiết kế lại giao diện của tính năng này với iOS 15.2 Beta.



Như bạn có thể thấy từ ảnh chụp màn hình, Tóm tắt thông báo mới có các thẻ nổi với màu của biểu tượng ứng dụng. Khi mở rộng, tất cả các thông báo sẽ được hiển thị trong thẻ chính thay vì tách biệt như với iOS 15.0 và iOS 15.1.

Xem thêm:


TECHRUM TỔNG HỢP
 
Sửa lần cuối:
Tham gia
20/10/21
Bài viết
62
Được thích
4
#2
Cực kì mê tính năng này của Apple 8->. Bây giờ nói gì là không sợ đề xuất ra cái nấy
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom