Đây là những gì có thể được công bố tại sự kiện Apple diễn ra trong tháng 10 này

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1439 #1

Sự kiện tháng 9 của Apple đánh dấu sự ra đời của loạt iPhone 13, iPad Gen 9 và iPad mini 6 với nhiều thay đổi về thiết kế. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ chưa dừng lại khi "táo cắn dở" có thể tổ chức thêm một sự kiện nữa trong tháng 10 này, tập trung vào việc ra mắt phiên bản nâng cấp cho các thiết bị khác như máy Mac mới, AirPods 3 v.v...

Lịch sử sự kiện tháng 10 của Apple

Sự kiện tháng 10 của Apple không diễn ra thường niên như WWDC và Special Event. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ mới có khoảng 4 lần tổ chức vào các năm 2014, 2016, 2018 và 2020. Dưới đây là thông tin chi tiết về những gì diễn ra trong sự kiện tháng 10 này
  • Tháng 10 năm 2020: Sự kiện "Hi, Speed" dành cho iPhone 12 và HomePod mini
  • Tháng 10 năm 2018: Sự kiện "There’s more in the making" để công bố iPad Pro, MacBook Air và Mac mini mới
  • Tháng 10 năm 2016: Sự kiện "Hello again" dành cho MacBook Pro và ứng dụng TV mới
  • Tháng 10 năm 2014: Sự kiện "It’s been way too long" dành cho iPad Air 2, iPad mini 3 và iMac 5K
Việc công ty có tổ chức một sự kiện vào tháng 10 năm nay hay không vẫn còn phải xem xét trên nhiều góc độ, nhưng cây viết kỳ cự về Apple của tờ Bloomberg - Mark Gurman đã gợi ý rằng, "táo cắn dở" đang lên kế hoạch cho một sự kiện với trọng tâm là các máy Mac mới trong tháng này.

Nếu sự kiện tháng 10 được tổ chức thì nó sẽ bao gồm những gì?

MacBook Pro M1X

Thiết bị mà nhiều người dùng mong chờ nhất trong sự kiện này chính là cuộc đại tu MacBook Pro được đồn đại từ lâu! Nhiều khả năng Apple đang làm việc trên các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới trang bị bộ xử lý M1X (phiên bản nâng cấp từ chip M1 trước đó).

Tờ Bloomberg đã tiết lộ rằng chip xử lý M1X mới (hoặc bất cứ tên gọi nào) sẽ 10 nhân hiệu suất cao, hai biến thể với tùy chọn chip đồ họa GPU 16 hoặc 32 nhân, hỗ trợ RAM lên đến 64GB thay vì 16GB như phiên bản sử dụng chip M1. Ngoài ra, một số công nghệ đã bị loại bỏ trước đó cũng sẽ quay trở lại như sạc MagSaffe, HDMI và khe cắm thẻ nhớ (SD Card). Apple dự kiến sẽ loại bỏ Touch Bar gây trang cãi để chuyển sang một hàng phím chức năng truyền thống.

Hai phiên bản MacBook Pro 14 và 16 inch mới có thể sử dụng công nghệ màn hình Mini-LED mới, lần đầu tiên được áp dụng trong iPad Pro 12.9 inch ra mắt hồi đầu năm nay. Đối với những người chưa biết thì Mini-LED được sản xuất từ hàng nghìn đèn LED siêu nhỏ trong tấm nền, đem lại tỷ lệ tương phản cao và màu đen sâu hơn tương tự như màn OLED nhưng không có nguy cơ cháy sáng.

Về mặt thiết kế, MacBook Pro mới được đồn đại là sẽ sử dụng kiểu cạnh phẳng tương tự như iPad Pro hay iPhone 12/13 series. Sửa chữa nhiều khuyết điểm mà thế hệ trước gặp phải (bổ sung nhiều cổng Thunderbolt và USB-C, đồng thời cải thiện chất lượng hiển thị).



Mac mini Pro

Theo các thông tin rò rỉ và tin đồn thời gian gần đây, MacBook Pro mới không phải là bản cập nhật duy nhất của máy Mac. Tờ Bloomberg còn tiết lộ rằng Mac mini cũng sẽ được nâng cấp về thông số kỹ thuật giống như MacBook Pro, bao gồm RAM lên đến 64GB, CPU 10 nhân xử lý và hai tùy chọn chip đồ họa (GPU) 16 hoặc 32 nhân.

Chuyên gia rò rỉ Jon Prosser cho biết rằng, chiếc Mac mini sử dụng chip M1X của Apple cũng sẽ được thiết kế lại, phần khung bên ngoài là chất liệu giống plexiglass kết hợp cùng vỏ nhôm.

Bên cạnh đó, những khuyết điểm từ máy Mac mini hiện tại sẽ được khắc phục trên phiên bản nâng cấp, bao gồm bốn cổng Thunderbolt 3, hai cổng USB-A, ethernet và HDMI, đồng thời có thể sử dụng đầu nối nguồn từ tính mà Apple đã giới thiệu lần đầu với iMac 24 inch vào đầu năm nay.



Ngày phát hành chính thức macOS Monterey

Trong khi các phiên bản phần mềm như iOS 15, iPadOS 15 và watchOS 8 đã được phát hành cho công chúng vào tháng trước, bản cập nhật macOS Monterey đã bị trì hoãn do một số thành phần vẫn chưa hoàn thiện và nhiều khả năng là Apple "ém hàng" cho sự kiện ra tháng 10 này. macOS Monterey bao gồm nhiều tính năng mới như Safari được cải tiến, AirPlay cho Mac, SharePlay và FaceTime v.v... Tìm hiểu thêm về phiên bản này tại đây: [WWDC21] Apple ra mắt macOS Monterey với trải nghiệm làm việc liền mạch hơn cùng iPad



AirPods 3

Kể từ đầu năm tới giờ, có khá nhiều thông tin rò rỉ về AirPods 3 với thiết kế gần giống với AirPods Pro. Tuy nhiên, thiết bị này đã không xuất hiện trong sự kiện "California Streaming" vừa qua và nhiều khả năng sẽ ra mắt trong tháng này cùng máy Mac.

AirPods 3 bao gồm phần 'in-ear shape' sẽ có hình dạng bầu tròn không kèm mút cao su và thân dưới ngắn hơn. Điểm thay đổi quan trọng nhất kể từ khi Apple ra mắt dòng AirPods đầu tiền vào năm 2016. Ngoài ra, nhiều tin đồn cũng cho thấy AirPods sẽ không có ANC hoặc Transparency Mode, mặc dù thiết kế mới sẽ giúp cho việc cách ly âm thanh tốt hơn.

Những gì không nên mong đợi

Quá trình chuyển đổi Apple Silicon đang diễn ra mạnh mẽ, nhưng có một số sản phẩm mà "táo cắn dở" đang phát triển nhưng khả năng cao sẽ không xuất hiện trong năm nay. Bao gồm Mac Pro, iMac màn hình lớn cũng như AirPods Pro mới.

[...] Xem chi tiết tại đây: Roundup: Here’s what could be announced at a potential Apple Event in October

Xem thêm:


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 
Sửa lần cuối:

Nam_i

Member
Tham gia
6/7/21
Bài viết
106
Được thích
13
#2
Mấy công ty Mỹ: Google, Facebook, Microsoft,… họ rất chậm chạp trong việc phát triển tính năng mới. Nhưng ra tính năng nào thì chất tính năng đó.:))))Nhưng công nghệ Châu Á: Samsung, Xiaomi, Oppo, Sony,… ra nhiều tính năng mới, phục vụ người dùng hưởng lợi, giá trị họ nhận lại KHÔNG AI QUAN TÂM, HOẶC QUAN TÂM CHO BIẾT NHƯNG KHÔNG THỰC DỤNG=))
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom