Đây là những tính năng mới của iOS 16 chỉ hoạt động với iPhone XS trở lên

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3513 #1

Mặc dù iOS 16 được bổ sung một loạt tính năng mới đáng chú ý, nhưng rất nhiều trong số đó sẽ bị hạn chế về khả năng hoạt động trên một số thiết bị và đa phần chỉ hỗ trợ từ chip Apple A12 Bionic trở lên. Bao gồm iPhone XR, iPhone XS, iPhone 11, iPhone 11 Pro/Pro Max, iPhone SE (thế hệ thứ 2), iPhone 12, iPhone 12 Pro/Pro Max, iPhone 13, iPhone 13 Pro/Pro Maxvà iPhone SE (thế hệ thứ 3).

Dưới đây là tất cả các tính năng chỉ có trên một số iPhone chạy iOS 16 vào cuối mùa thu này:

Live Text trong video: Văn bản trực tiếp có thể tương tác trong các khung video bị tạm dừng, vì vậy bạn có thể sử dụng một số chức năng như sao chép và dán, tra cứu và Dịch. Tính năng này hoạt động trong Ảnh, Quick Look, Safari và các ứng dụng khác.

Thao tác nhanh trong Live Text: Chọn vùng Dữ liệu được phát hiện trong ảnh và video chỉ bằng một lần nhấn. Theo dõi chuyến bay hoặc chuyến hàng, dịch tiếng nước ngoài và chuyển đổi tiền tệ v.v...

Ngôn ngữ mới cho Live Text: Với iOS 16, Live Text hỗ trợ nhận dạng văn bản từ tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Ukraina.

Biểu tượng cảm xúc trong văn bản: Bạn có thể chèn biểu tượng cảm xúc khi gửi tin nhắn bằng Siri. Nó có sẵn với các ngôn ngữ như tiếng Quảng Đông (Hồng Kông), tiếng Anh (Úc, Canada, Ấn Độ, Anh, Mỹ), tiếng Pháp (Pháp), tiếng Đức (Đức), tiếng Nhật (Nhật Bản), tiếng Quan Thoại (Trung Quốc, Đài Loan) và tiếng Tây Ban Nha (Mexico, Tây Ban Nha, Mỹ).


Discover Siri: Mở một ứng dụng và hỏi, "Này Siri, tôi có thể làm gì ở đây?" hoặc bạn có thể hỏi về một ứng dụng cụ thể như "Này Siri, tôi có thể làm gì với iRobot?" Tính năng này hỗ trợ tiếng Đức (Đức), tiếng Anh (Úc, Canada, Ấn Độ, Anh, Mỹ), tiếng Tây Ban Nha (Mexico, Tây Ban Nha, Mỹ), tiếng Pháp (Pháp), tiếng Nhật (Nhật Bản), tiếng Quan Thoại (Trung Quốc) và Tiếng Quảng Đông (Hồng Kông).

Tính năng Đọc chính tả mới: Thực hiện các tác vụ như nhập liệu bằng bàn phím, chọn trường văn bản, di chuyển con trỏ và chén các đề xuất QuickType v.v... mà không cần dừng chế độ Đọc chính tả.

Thêm thuốc bằng camera trên iPhone: Bạn có thể thêm thuốc nhanh bằng cách sử dụng máy ảnh với iPhone XR / XS trở lên. Chỉ cần đặt nhãn thuốc vào phần khung và bạn sẽ thấy kết quả cho tên thuốc, độ mạnh và dạng thuốc.


Tìm kiếm hình ảnh trong nhiều ứng dụng: Với iOS 16, Spotlight sử dụng thông tin từ hình ảnh trong Tin nhắn, Ghi chú và Tệp để cho phép tìm kiếm theo vị trí, người, cảnh hoặc thậm chí những thứ trong hình ảnh như văn bản, động vật, v.v...

Cải tiến Visual Look Up: Nâng chủ thể khỏi hình ảnh hoặc cô lập chủ thể bằng cách xóa nền. Tính năng này hoạt động trong Ảnh, Ảnh chụp màn hình, chế độ Xem nhanh, Safari, v.v...

Các chủ đề mới cho Visual Look Up: Visual Loop Up bổ sung khả năng nhận dạng các loài chim, côn trùng và tượng.

Các tính năng của iOS 16 dành cho iPhone 11 trở lên:

Phụ đề trực tiếp: Bản ghi âm được tạo tự động trong thời gian thực cho người dùng bị khiếm thính, giúp họ có thể theo dõi các cuộc trò chuyện, âm thanh và video dễ dàng hơn. Yêu cầu iPhone 11, iPad với chip A12 Bionic hoặc máy Mac trang bị Apple Silicon. Ngôn ngữ hỗ trợ - tiếng Anh (Canada, Mỹ).

Các tính năng của iOS 16 dành riêng cho iPhone 13 series:


Làm mờ tiền cảnh trong ảnh chân dung: Chế độ chân dung cho phép bạn làm mờ các đối tượng ở tiền cảnh của ảnh để có hiệu ứng thực tế hơn.

Cải thiện chất lượng khi quay ở chế độ Cinematic: Khi quay video ở chế độ Cinematic trên iPhone 13, hiệu ứng độ sâu trường ảnh chính xác hơn đối với các góc cận và xung quanh mép tóc hoặc kính.

TECHRUM.VN
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom