Đây là những thay đổi trên phiên bản iOS 15.2 beta 2

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2332 #1

Vào rạng sáng này, Apple tiếp tục tung ra đợt thử nghiệm thứ hai cho iOS 15.2 dành cho cả nhà phát triển và nhóm người dùng đăng ký chương trình beta. Phiên bản này đi kèm với một số thay đổi đáng chú ý, dưới đây là danh sách tổng hợp chi tiết để các bạn tham khảo nhé.

Liên hệ kế thừa

Chương trình Liên hệ kế thừa cho phép bạn chỉ định một ai đó làm người thừa hưởng tài khoản ID Apple, có quyền truy cập vào tài khoản và thông tin cá nhân của bạn trong trường hợp bạn qua đời. Trước đó, tính năng này được giới thiệu tại hội nghị lập trình viên WWDC 2021 diễn ra hồi tháng 6, tuy nhiên, đã bị trì hoãn cho tới bản thử nghiệm này.

Để sử dụng, bạn mở ứng dụng Cài đặt > nhấn vào ID Apple ở đầu danh sách chức năng > chọn Mật khẩu và bảo mật > chọn Liên hệ kế thừa. Tại đây, bạn có thể lựa chọn một người mà bạn tin tưởng để có quyền truy cập vào dữ liệu trong tài khoản sau khi qua đời.



Thông tin liên lạc an toàn

Đây là một tính năng mới nhằm đảm bảo tính an toàn cho ứng dụng Tin nhắn, giúp cảnh báo trẻ em khi chúng nhận hoặc gửi hình ảnh có chứa nội dung nhạy cảm/khỏa thân v.v... Khi một đứa trẻ nhận được tin nhắn với nội dung này, Message sẽ làm mờ bố cục của bức ảnh, đồng thời đưa ra lời cảnh báo và cung cấp các tài liệu có thể giúp trẻ hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm từ các tin nhắn này.



Cập nhật ứng dụng Apple TV

Ứng dụng Apple TV nhận được một số tinh chỉnh cần thiết khi hoạt động trên iPadOS 15.2 beta 2. Với bản cập nhật này, ứng dụng TV sẽ có thêm một thanh bên chuyên dụng thay thế tab bar ở cuối màn hình. Vị trí này giúp bạn dễ dàng chuyển đổi giữa các phần khác nhau trong ứng dụng, bao gồm Thư viện, Xem ngay hoặc nội dung gợi ý v.v... Ngoài ra, ứng dụng TV cũng bao gồm tab Cửa hàng chuyên dụng, bao gồm nhiều nội dung hơn thay vì chỉ hiển thị Phim và chương trình truyền hình tỏng iTunes Store.



Ẩn Email của tôi

"Ẩn Email của tôi" được công bố vào đầu năm nay như một phần của iOS 15 và macOS Monterey, tính năng này cho phép người dùng tạo địa chỉ email ngẫu nhiên để đăng nhập vào các ứng dụng và trang web như một cách để bảo vệ quyền riêng tư. iOS 15.2 và iPadOS 15.2 đưa tính năng này lên một tầm cao mới bằng cách thêm nó vào ứng dụng Mail.

Điều này có nghĩa là người dùng có thể nhấn vào trường "Từ" và chọn tùy chọn "Ẩn Email của tôi" trực tiếp trong ứng dụng Mail. Điều này sẽ "tạo một địa chỉ ngẫu nhiên chuyển tiếp đến hộp thư đến của bạn".

Cập nhật AirTag

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, iOS 15.2 bổ sung một tùy chọn mới cho ứng dụng Tìm của tôi để định vị "Các mục có thể theo dõi tôi". Giúp người dùng dễ dàng xác định vị trí các thiết bị ở gần nhưng không phải của mình và có thể được sử dụng để theo dõi. Ứng dụng Tìm của tôi cũng có nút "Giúp Trả lại Đồ bị Mất" mới, thay thế cho "Tính năng Xác định Đồ đã Tìm" trước đây.



Xem chi tiết hơn qua video review phía dưới:


Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 
Tham gia
20/10/21
Bài viết
62
Được thích
4
#2
Mail Apple thật sự rất tốt, nhưng không tối ưu để sử dụng thịnh hành mà chỉ giới hạn hệ sinh thái Apple không như Gmail mọi người dễ dàng sử dụng tất cả lĩnh vực.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom