Đây là phiên bản Android được sử dụng nhiều nhất cho đến nay

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1171 #1


Sau thời gian vắng bóng, Google đã cập nhật biểu đồ hiển thị tỷ lệ phần trăm thiết bị chạy trên các phiên bản Android khác nhau, nhưng lần này được tích hợp trực tiếp vào Android Studio và vẫn chưa bao gồm bản cập nhật Android 12 mới nhất.

Theo dữ liệu phân phối mới cho năm 2022, các thiết bị chạy Android 11 trở lên hiện chiếm phần lớn nhất của biểu đồ với 28,3% - tăng từ 24,2%. Điều này không thực sự quá ngạc nhiên vì sự phổ biến của các dòng máy Samsung và cách công ty giữ cho sản phẩm giá rẻ liên tục được cập nhật phần mềm mới, thậm chí lên đến Android 12.



Thị phần sử dụng Android 10 giảm xuống 23,9% so với 26,5% vào tháng 11 năm ngoái. Theo quan sát tổng quan thì mỗi phiên bản Android cũ đều có mức sụt giảm giống nhau, bao gồm cả Jelly Bean.

Việc thiếu số liệu thống kê về Android 12 trong biểu đồ mới có thể liên quan đến mục đích dành cho các nhà phát triển Android. Thay vì đóng vai trò là người hướng dẫn về API Android mà ứng dụng cần nhắm mục tiêu - Cửa hàng Play xử lý điều này với các yêu cầu API tối thiểu - biểu đồ trong Android Studio nhằm giúp các nhà phát triển quyết định xem nên hỗ trợ từ phiên bản Android nào.



Với biểu đồ thị phần Android, các nhà phát triển có thể biết rằng mình có thể mất bao nhiều phần trăm khách hàng tiềm năng do không hỗ trợ phiên bản Android cũ. Vì vậy, việc biết có bao nhiều người dùng Android 12, 12.1 hay 12L không quá quan trọng vào thời điểm này.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5GOOGLE
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom