Đây là thư viện ứng dụng mã nguồn mở dành cho Custom ROM, không cần các dịch vụ của Google khi sử dụng

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4351 #1


Nếu bạn đang sử dụng một ROM tùy chỉnh, chắc chắn việc theo dõi các bản cập nhật GApps package sẽ trở nên thường xuyên hơn. Nguyên nhân chính thường do Custom ROM không đi kèm với những gói dịch vụ thiết yếu để cài đặt bộ ứng dụng Google! Mặc dù vậy, nếu trong trường hợp bạn muốn thay thế hoàn toàn GApps thì sao? Các ứng dụng mã nguồn mở (Free and Open Source hay FOSS) sẽ là lựa chọn hoàn hảo mà bạn không thể bỏ qua.

Về cơ bản, các FOSS là một tập hợp các ứng dụng miễn phí cũng như xây dựng theo mã nguồn mở, "ít" liên quan đến các dịch vụ Android cần có để sử dụng ứng dụng do Google phát triển. Vì vậy, rất dễ để sử dụng hoặc thay thế cho bộ ứng dụng thông thường (được cài mặc định) như Cuộc gọi, tin nhắn, YouTube, Mail v.v... Điều tuyệt vời hơn nữa là chúng ta còn có Un.pixel-fy (hay Fossapps), một thư viện trực tuyến lưu trữ cũng như cho phép tải - cài đặt các phần mềm mã nguồn mở cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng.



Đây là trang web được tạo bởi thành viên wacko1805 của diễn đàn công nghệ X.DA, cho phép bạn chọn và tải về những ứng dụng mã nguồn mở mà mình muốn sử dụng trên chiếc smartphone Android của mình thông qua dạng tệp ZIP. Nó hoạt động từ Android 8.0 trở lên và bạn cần có Magisk 20 (hoặc mới hơn) để flash tệp. Nếu bạn đang sử dụng Custom ROM thì việc cài đặt ứng dụng, mô-đun hay thậm chí là các app ROOT cũng có thể thông qua Magisk. Khi đáp ứng được yêu cầu này, tất cả những gì bạn phải làm là truy cập vào Un.pixel-fy, tìm kiếm, tải về sau đó cài đặt các ứng dụng mà mình cần trên thiết bị là xong.

Có nhiều danh mục khác nhau trên trang web và mỗi danh mục sẽ tương ứng với nội dung bên trong. Từ Koler, Emerald Dialer và Simple Dialer cho ứng dụng điện thoại, Fenix, Styx và DuckDuckGo cho trình duyệt, F-Droid và Aurora cho cửa hàng ứng dụng, NewPipe và Vanced cho YouTube v.v... Nói ngắn gọn thì đây gần như là một cửa hàng ứng dụng thứ ba.




Nếu bạn đang muốn thoát khỏi hệ sinh thái của Google hoặc đang sở hữu một chiếc smartphone không hỗ trợ nhân GMS của Google, Fossapps chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho bạn.



TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom