Đây là thời điểm thích hợp để bạn bán chiếc iPod cũ của mình hoặc mua để sưu tầm về sau

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
737 #1
Sau khi Apple chính thức ngừng sản xuất iPod Touch thế hệ cuối cùng vào đầu tháng này, toàn bộ dòng sản phẩm máy nghe nhạc iPod dường như đã chính thức kết thúc. Ngay sau đó, rất nhiều người dùng trên toàn thế giới đã đổ xô đi thu mua các mẫu iPod Touch còn sót lại trên thị trường và làm tăng giá trị của iPod Touch lên cao hơn bao giờ hết.

Theo dữ liệu giá thương mại do SellCell thu thập từ hơn 40 công ty độc lập của Mỹ bán lại các sản phẩm kỹ thuật số đã qua sử dụng, iPod đã mất trung bình 89% giá trị kể từ khi ra mắt, dao động từ 98% đối với một số mẫu vào năm 2003 đến 71% đối với các mẫu iPod Touch Gen 7. Trong số hai chiếc iPod cuối cùng của Apple được phát hành , mẫu iPod Gen 6 và Gen 7 vẫn có giá trị nhất, đặc biệt là ở phiên bản có bộ nhớ lưu trữ cao.


iPod Touch Gen 7 phiên bản 256GB có giá trị bán lại tốt nhất hiện nay, khi chủ sở hữu có thể nhận được khoảng $100 nếu nó còn ở trong tình trạng tốt. Các phiên bản cũ hơn một chút với bộ nhớ nhỏ hơn có giá khoảng $60 hiện nay. Các mẫu iPod của Apple từ năm 2012 trở về trước có giá trung bình chỉ $28 trong khi mẫu đáng giá nhất là iPod Classic 160GB Gen 7 hiện có giá $61,1.


Trong khi giá trị bán lại trung bình của iPod vẫn khá ổn định trong sáu tháng qua, đã có sự phục hồi nhẹ về giá trị là 2,9% kể từ khi Apple thông báo kết thúc sản xuất iPod cuối cùng. Dữ liệu từ việc theo dõi giá iPod đã qua sử dụng cho thấy tỷ lệ mất giá trung bình vào ngày 1/5 là 86,3%; giảm xuống còn 83,4% vào ngày 16 tháng 5. Đáng chú ý nhất, iPod nano 16GB Gen 7 đã phục hồi 13,4% giá trị kể từ khi Apple thông báo hết hàng vào đầu tháng này.


Nhìn chung, dữ liệu cho thấy hầu hết các máy iPod đã qua sử dụng sẽ tiếp tục giảm giá theo thời gian. Điều đó có nghĩa là bây giờ có thể là thời điểm tốt để bán một chiếc iPod đã qua sử dụng, đặc biệt là khi sự quan tâm về dòng sản phẩm này đang tăng lên, sẽ có một số phục hồi về giá trị và có thể tăng hơn nữa trong những tuần tới. Tác động chính xác của quyết định ngừng cung cấp iPod của Apple đối với giá trị bán lại của các thiết bị đã qua sử dụng sẽ trở nên rõ ràng hơn trong những tháng tới.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom