Đã bao giờ bạn tự hỏi, bề mặt Trái Đất trông như thế nào trong 24 giờ?

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
832 #1

Đã bao giờ bạn tự hỏi, bề mặt Trái Đất trông như thế nào trong 24 giờ? Nếu có, Google đã ra mắt một công cụ để giúp bạn làm điều đó mà không cần du hành lên không gian như Elon Musk.

Dynamic World - dự án mới từ Google nhằm hỗ trợ người dùng theo dõi các đặc điểm trên bề mặt Trái Đất theo thời gian thực. Nó sử dụng máy học và hình ảnh vệ tinh để phát triển bản đồ độ phân giải cao, thể hiện rõ những phần đất nào có các đặc điểm như cây cối, hoa màu hoặc nước.

Bản đồ phủ đất thường mất nhiều thời gian để xây dựng chi tiết, có khoảng cách lớn giữa thời gian ảnh được chụp và khi chúng được xuất thành dữ liệu công khai. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, công cụ này chỉ thể hiện tổng quan về những gì xuất hiện trên mặt đất thay vì hiển thị chi tiết trong một khu vực cụ thể.



Google cho biết Dynamic World phân loại từng kiểu đất che phủ cho mỗi 92m², hiển thị các phần được bao phủ bởi một trong chín loại lớp phủ gồm nước, thảm thực vật ngập nước, khu vực xây dựng, cây cối, hoa màu, đất trống, cỏ, cây và tuyết/băng.

Ví dụ: Ảnh chụp màn hình ở trên của Thành phố New York cho thấy phần lớn diện tích đất đã được đô thị hóa (màu đỏ), nhưng vẫn có những vùng xanh và vàng thể hiện cho cây cối tại các công viên chính của thành phố.



Mô hình Dynamic World tạo ra hơn 5.000 hình ảnh mỗi ngày và dữ liệu về lớp phủ liên tục được cập nhật. Điều đó cho phép các nhà nghiên cứu và hoạch định chính sách nhanh chóng thấy được tác động về môi trường (hỏa hoạn, thiên tai, bão lũ...) và giúp ứng phó tốt hơn với những thay đổi đó.

Công ty đã công bố chi tiết về hệ thống này cũng như cách kết hợp cùng Viện Tài nguyên Thế giới trên Nature ’s Scientific Data.

Xem thêm:


TECHRUM.VN / THEO: THEVERGE
 
Tham gia
4/7/16
Bài viết
85
Được thích
59
#2
nhìn gg map nhiều lần rồi mà chưa từng thấy đỏ chót thế kia
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom