Đã có bằng chứng xác nhận pin bị lão hóa là nguyên nhân khiến iPhone chậm chạp dần theo năm tháng

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
7677 #1

Mới cách đây một tuần, trên forum Reddit nổi tiếng xuất hiện một chủ đề gây xôn xao khi ngày càng nhiều người dùng iPhone phàn nàn về hiệu năng ngày càng kém đi trên iPhone của họ với nghi vấn cho rằng chính tuổi thọ pin là tác nhân chủ chốt làm iPhone trở nên chậm chạp. Ai cũng biết pin sẽ mất dần dung lượng theo thời gian và do vậy tuổi thọ pin sẽ giảm dần nhưng chắc chắn không ai nghĩ ra rằng tuổi thọ pin lại liên quan tới hiệu năng xử lý của thiết bị.

Thật đáng ngạc nhiên khi rất nhiều người dùng đã thử nghiệm và xác nhận rằng việc thay pin mới cho một chiếc iPhone cũ sẽ tăng cường hiệu năng của vi xử lý như lúc ban đầu. Để xác minh thực tế trên, các thử nghiệm được thực hiện bằng cách sử dụng công cụ đánh giá benchmark Geekbench để đo hiệu năng trước và sau khi thay pin mới cho iPhone. Thành viên @kadupse đã chia sẻ trên Reddit một cách lý giải cho hiện tượng trên như sau: "Những viên pin đã bị già đi và sụt giảm dung lượng với thời lượng sử dụng thấp đi đáng kể đã dẫn tới việc hệ thống sẽ tự động giảm mức điện áp cho CPU (để giảm tiêu thụ điện năng) khiến hiệu năng bị sụt giảm. Điều này đã không giúp giải quyết vấn đề mà thêm vào đó còn khiến trải nghiệm người dùng tệ hai đi trông thấy... tuy nhiên mọi thứ vẫn còn tốt hơn rất nhiều so với việc thiết bị sẽ đột ngột bị tắt nguồn ngay cả khi dung lượng pin còn lại vẫn được báo ở mức gần 50%."

Kết quả này khiến nhiều người sửng sốt và ngay chính người sáng lập ra Geekbench là John Poole cũng khẳng định đã đến lúc phải tiến hành điều tra nghiêm túc về sự thật trên:


Quan sát các biểu đồ thử nghiệm, bạn có thể thấy rằng với iPhone 6s khi còn ở iOS 10.2.0, mọi điểm số Geekbench đều xấp xỉ quanh mức 2500 điểm. Sau đó, khi iOS 10.2.1 được cập nhật, kết quả benchmark vẫn được duy trì ở mức 2500 đối với phần đa thiết bị với viên pin bên trong vẫn trong tình trạng tốt. Tuy nhiên rất nhiều thiết bị có pin bị lão hóa có kết quả thử nghiệm giảm đi trông thấy. Sang tới iOS 11.2.0, vấn đề ngày càng trở nên trầm trọng khi có thêm một lượng lớn iPhone 6s gặp phải tình trạng giảm hiệu năng CPU.


Mẫu iPhone 7 mới hơn có vẻ "miễn nhiễm" với tình trạng trên tính tới tận những những bản iOS 11 gần đây nhất. Quan sát kết quả benchmark của iPhone 7 với lần lượt từ iOS 10.2, iOS 10.2.1 và iOS 11.1.2 các bạn có thể dễ dàng thấy rằng điểm số benchmark vẫn được duy trì ở xấp xỉ 3500 điểm và gần như không có mẫu nào bị trở thành nạn nhân của tình trạng giảm thiểu hiệu năng CPU.


Tuy nhiên bắt đầu từ sau bản cập nhật iOS 11.2, đã có ghi nhận về trường hợp iPhone 7 bị sụt giảm hiệu năng tương tự như trên iPhone 6s bởi tại thời điểm này, rất nhiều mẫu iPhone 7 bắt đầu bị lão hóa pin sau một thời gian sử dụng tương đối lâu.

Như vậy, kết luận đơn giản được rút ra là rất nhiều người dùng iPhone với pin đã bị chai và lão hóa (kể cả một mẫu iPhone với 1 năm tuổi vẫn có thể đã bị chai pin) sẽ gặp phải vấn đề rất khó chịu và dễ nhận ra là thiết bị hoạt động ngày càng chậm chạp. Hầu hết người dùng cho rằng có lẽ đã tới lúc thay một chiế iPhone mới nhanh hơn, mạnh hơn mà không hề biết rằng họ chỉ cần thay một viên pin mới là mọi thứ lại "mượt mà" như ban đầu. Chính vì vậy, hãy cân nhắc kỹ trước khi từ bỏ chiếc iPhone yêu quý của mình vì nó chậm chạp hơn lúc mới mua bởi bạn có thể chỉ cần mang tới Apple Care hay một dịch vụ uy tín nào đó và yêu cầu một viên pin mới.

Xem thêm:

Theo: phoneArena
 

xhieu94

Well-Known Member
Tham gia
13/7/14
Bài viết
874
Được thích
564
#3
Chỉ đúng với iphone không đúng với android đâu nhỉ?
 

babelac

Active Member
Tham gia
14/3/14
Bài viết
142
Được thích
85
#5
Chậm mới nhìn rõ... Nhanh quá không tốt... Ý minh là cái ảnh feature
 

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#10
Quả thực là pin và cái trong hình ngày càng lão hóa theo thời gian
ý mình là cái đt trong hình
 
Tham gia
5/12/17
Bài viết
148
Được thích
70
#11
Tính năng này thông minh đấy chứ, pin chai, tự động giảm xung nhịp chip để vẫn đảm bảo thời gian sử dụng như cũ
 

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#12
Dạo này thấy con 3gs chậm qá, thì ra đây là nguyên nhân, thôi đi thay pin lại nhanh ngang ngửa 5s thôi :D
 

tuanca

New Member
Tham gia
5/12/17
Bài viết
20
Được thích
2
#20
Đúng rồi. Pin của Iphone kém lắm. Nhưng cũng phải nói nhiều khi do mình sử dụng nữa. Khi pin dưới 20% là phải sạc rồi. và 80% thì nên dừng sạc. Bền hơn đấy
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom