Đã có tới hơn 19 triệu đồng Bitcoin được khai thác, chỉ còn gần 2 triệu đồng nữa để các thợ đào "xâu xé" nhau

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1391 #1

Theo dự đoán của Satoshi Nakamoto, cha đẻ của đồng tiền ảo Bitcoin làm khấy đảo cả thế giới những năm gần đây, đã có hơn 19.000.000 Bitcoin được khai thác và chỉ còn 2 triệu Bitcoin nữa để các thợ đào trên toàn thế giới khai thác. Dự kiến đồng Bitcoin cuối cùng sẽ được "đào" vào năm 2140, tức 118 năm sau.

Cụ thể vào ngày 1 tháng 4 năm 2022, Bitcoin đã đạt được một cột mốc mới khi đã có hơn 19 triệu Bitcoin được khai thác. Hiện tại, hơn 90% bitcoin đã được lưu hành trên thị trường khi cha đẻ của đồng tiền ảo Bitcoin là Satoshi Nakamoto đã giới hạn số lượng của đồng tiền ảo này ở mức 21 triệu khi ông tạo ra đồng tiền ảo này. Sau khi đồng Bitcoin thứ 21 triệu được khai tác, các thợ đào sẽ phải chuyển hướng sang việc đào đồng tiền ảo khác vì trong mã nguồn của Bitcoin, không cho phép tiếp tục khai thác khi vượt qua ngưỡng 21 triệu đơn vị.


Theo một nghiên cứu của Chainalysis, một công ty chuyên về phân tích blockchain, hơn 20% trong số 19 triệu Bitcoin hiện có nằm trong các ví điện tử mà người sở hữu không còn nhớ mật khẩu. Nhiều nhà đầu tư đã thực sự mất quyền truy cập vào nguồn dự trữ tiền ảo của họ. Việc số lượng Bitcoin giảm dần sẽ đi kèm với sự gia tăng điên cuồng về giá trị của nó. Đây là lý do tại sao nhiều nhà phân tích tin rằng giá Bitcoin sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới.

Theo Gizchina
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom