Đã có thể cài đặt và trải nghiệm Windows 11 trên mọi thiết bị Mac (cả Intel và Apple Silicon M1) bằng Parallels Desktop

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
2040 #1

Trong bản Parallels Desktop 17 vừa được phát hành gần đây, phần mềm giả lập dành cho macOS này đã hỗ trợ cài đặt máy ảo Windows 11 với hiệu suất siêu ổn định. Đáng chú ý hơn nữa, Parallels Desktop 17 đã chính thức hỗ trợ các thiết bị Mac tích hợp sẵn vi xử lý Apple Silicon M1.

Đem "cửa sổ" 11 lên mac cùng Parallels desktop 17

Nhờ Parallels Desktop 17, người dùng có thể thiết lập máy ảo và trải nghiệm phiên bản Windows mới nhất ngay trên macOS. Chắc chắn rằng Parallels sẽ hỗ trợ phiên bản Windows 11 chính thức, tuy nhiên trong thời điểm hiện tại thì phần mềm cũng hỗ trợ tạo máy ảo với các bản Windows 11 thử nghiệm (preview).

Với người dùng Mac trang bị vi xử lý Intel: các bản thử nghiệm Windows 11 có thể cài đặt và sử dụng hoàn toàn bình thường như những chiếc máy tính thông thường khác. Tuy nhiên, với các máy Mac sử dụng vi xử lý M1 thì chỉ hỗ trợ Windows bản ARM. Windows 11 preview vẫn có thể chạy trên các thiết bị ARM, nhưng giả lập x86 có đôi chút vấn đề và có thể nói là "kém vui" hơn, trong khi đó, app giả lập x64 vẫn chưa sẵn sàng ra mắt. Đây không phải là vấn đề riêng của Parallels, tất cả các thiết bị ARM đều gặp phải mà thôi.

Parallels Desktop 17 còn gì mới nữa?

Bên cạnh tối ưu hỗ trợ cho Windows 11, Parallels Desktop 17 còn có hàng loạt cải tiến vượt bậc được mô tả trong video dưới đây.


Xem thêm:


Eugene | Techrum.vn
Via
Parallels
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom