Đã là năm 2017, vậy chọn smartphone Android thế nào mới gọi là "ngon"?

romeojane007

New Member
Tham gia
12/4/14
Bài viết
257
Được thích
194
3245 #1

Mỗi khi nhắc đến smartphone android, chúng ta thường hình dung trong đầu thiết bị với nhiều tính năng thông minh, camera nét cũng như nhiều công nghệ tiên tiến khác. Vậy thực sự chúng ta nên chú ý vào điều gì để mua một chiếc smartphone xứng đáng "từng xu" bỏ ra?

1. Hãy chọn sản phẩm có chip xử lí tốt, không phí tiền đâu.

Đây được xem là thành phần quan trọng nhất trên smartphone của chúng ta, bởi vì tất cả mọi thứ đều phải được vi xử lí kiểm soát, có thể nói nên mua chip càng mạnh càng tốt.


Nếu so về độ ưu tiên, tối thiểu hãy chọn thiết bị dùng chip Snapdragon series 6xx, Mediatek P20, Samsung Exynos series 7 và Kirin 935 - tất cả những con chip này đều sẽ đáp ứng rất tốt cho các nhu cầu hiện nay của chúng ta, thậm chí sau 1 2 năm tới, mức giá của các smartphone được trang bị cũng đã hạ nhiệt rất nhiều so với trước đây.

Nếu chú ý sâu hơn nữa, hãy chỉ tìm các chip sử dụng nền tảng 8 nhân Cortex -A53 hoặc mạnh hơn, chẳng hạn như A57, A72, A73 và nhân Kryo. GPU đồ họa hiện nay cũng đã phát triển hơn trước đây rất nhiều, tất cả các chip nêu trên đều có thể hỗ trợ chơi game và đa tác vụ một cách ổn định.

2. Bộ nhớ RAM và bộ nhớ trong càng nhiều càng tốt

Hiện giờ, các smartphone có RAM từ 2 GB , 3 GB và thậm chí 4 GB đều có mức giá rất hợp lí. Nhiều người nghĩ tối thiểu nhất sẽ là 2 GB RAM, nhưng muốn trải nghiệm tốt nhất và tránh tình trạng giật lag, hãy chọn smartphone 3 GB RAM. Tiếp đến, hãy nhìn bảng bên dưới để so sánh dung lượng lưu trữ giữa các mức dung lượng bộ nhớ trong.


Đa phần các smartphone hiện nay đều có dung lượng bộ nhớ trong 16 GB, tuy nhiên nếu muốn lưu trữ nhiều hơn, hãy lựa chọn thiết bị có khe thẻ nhớ thay vì phiên bản bộ nhớ cao, việc này sẽ giúp tiết kiệm chi phí rất nhiều.

3. Còn về chất lượng của camera, chọn thế nào cho đúng?

Đầu tiên, số MP (chấm) cao không có nghĩa smartphone đó sẽ cho ra một bức ảnh đẹp, điều này sẽ chỉ ám chỉ độ phân giải của bức ảnh. Nếu muốn một smartphone chụp ảnh tốt, hãy xem thông tin về cảm biến, ống kính và các phầm mềm tùy biến như thế nào mới là yếu tố chính.


Chẳng hạn hãy thử tưởng tượng, camera có độ phân giải 12 MP so với camera kép độ phân giải 8 MP sẽ như thế nào? Công nghệ mới luôn có những điểm mạnh, chỉ có thể thấy thông qua việc trải nghiệm, hãy chú ý kĩ vào cảm biến, thuật toán được trang bị trên các smartphone cao cấp, hoàn toàn khác biệt so với thông thường.

4. Trang bị sạc nhanh, có cảm biến vân tay và nhiều tính năng mới khác

Ngày nay, các smartphone ở mức tầm trung, thậm chí có cả các sản phẩm giá rẻ vẫn được trang bị các tính năng cao cấp vừa được đề cập. Cảm biến vân tay là một công nghệ cực kì hữu dụng, đừng bỏ qua nếu bạn quyết định chọn mua một smartphone mới.


Cổng USB Type-C, công nghệ nhận diện khuôn mặt, âm thanh hi-fi... đều xuất hiện ở các smartphone tầm trung. Trong đó, cổng USB Type-C sẽ giúp chúng ta có thể sạc nhanh hơn, một tính năng không thể thiếu ở thời đại dung lượng các viên pin ngày càng lớn như hiện nay.

Tổng kết lại, chúng ta nên ghi nhớ điều gì
  • Nên chọn tối thiểu smartphone 3GB RAM, 16 GB bộ nhớ trong để có thể sử dụng lâu dài.
  • Có thể hoạt động trên hệ điều hành càng mới càng tốt, tối thiểu là Android 6.0
  • Tích hợp cảm biến vân tay, sạc nhanh, camera có cảm biến tốt là các yếu tố nên có ở thời điểm hiện nay.

Có thể bạn quan tâm:
 
Last edited by a moderator:

Heogold

Well-Known Member
Tham gia
19/10/16
Bài viết
1,137
Được thích
546
#3
S7 Edge đủ đáp ứng tất cả
 
Tham gia
20/11/16
Bài viết
47
Được thích
41
#4
Note5 của em không có Ram 3Gb, không có bộ nhớ 16Gb có ổn không ạ :D
 

nightfox23

Well-Known Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
585
Được thích
275
#5
Mình thì đơn giản hơn, cứ đắt tiền mà táng :D
 

NK9

New Member
Tham gia
18/10/15
Bài viết
148
Được thích
84
#6
Mình ko hiểu lắm, ship snap 617 thì khá tệ mà Helio x20 phải hơn p20 chứ
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom