Đèn bàn gốm sứ Bát Tràng có điều gì đặc biệt?

Tham gia
15/6/21
Bài viết
263
Được thích
0
46 #1
Đèn bàn gốm sứ là sự lựa chọn của nhiều người hiện nay khi muốn trang trí không gian nhà ở của mình thêm lung linh. Tuy nhiên nhiều câu hỏi đặt ra rằng sử dụng đèn bàn gốm sứ có hại không?

Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc về vấn đề này.

Đèn bàn gốm sứ là gì?

Đèn bàn gốm sứ là thiết bị chiếu sáng thứ cấp, cung cấp ánh sáng cho không gian. Chức năng của đèn không chỉ để tạo ra nguồn sáng phục vụ cho các nhu cầu sinh hoạt, đèn bàn gốm sứ còn có tác dụng trang trí và tạo điểm nhấn cho phòng ngủ, phòng khách hay bất cứ không gian nào có nó.

Loại đèn bàn gốm sứ được tìm mua và cũng là dòng đèn cao cấp nhất là những mẫu đèn bàn gốm sứ có nguồn gốc tại Bát Tràng. Chúng được làm thủ công, chất lượng, không ồ ạt như các sản phẩm đúc máy công nghiệp khác. Mỗi sản phẩm đều có sự tinh xảo và khác biệt nhau. Chính điều này đã làm nên giá trị và sự đẳng cấp của đèn bàn gốm sứ Bát Tràng.


Đèn bàn gốm sứ có hại không?

Tất nhiên, ngoài gốm Bát Tràng, trên thị trường hiện nay tồn tại nhiều loại đồ gốm với nguồn gốc khác nhau như gốm Nhật Bản, gốm Trung Quốc, các loại gốm tự phát khác. Tuy nhiên không phải loại gốm nào cũng an toàn cho người sử dụng.

Theo thống kê của Bộ Khoa học và Công nghệ, thị trường có chứa tới gần 80% sản phẩm gốm sứ mang nguồn gốc từ Trung Quốc hoặc không rõ ràng về xuất xứ. Qua các xét nghiệm chi tiết cho thấy, các sản phẩm này có lượng chì vượt quá quy định.

Chì là một loại kim loại nặng độc hại. Khi tiếp xúc nhiều và lâu với cơ thể, chúng có thể gây một số tác hại như:
Gây tổn thương trầm trọng đến nội tạng

Ảnh hưởng xấu và gây ra các bệnh liên quan đến thận và thần kinh

Gây rối loạn cơ thể bởi chúng tác động lên hệ thống enzym vận chuyển hidro, cụ thể là bộ phận tạo huyết, gây ra tai biến và thậm chí tử vong

Cực nguy hiểm với phụ nữ mang thai, gây sảy thai chết lưu

Ảnh hưởng hệ thống thần kinh trung ương trẻ em, gây viêm não, ảnh hưởng trí tuệ và quá trình chuyển hóa canxi

Xem thêm: Sử dụng đèn bàn gốm sứ có hại không?
 
Top Bottom