Đèn Tiffany - Đẳng Cấp Quý Tộc

Tham gia
6/7/22
Bài viết
105
Được thích
0
53 #1
Tại sao đèn Tiffany lại luôn được các nhà sưu tầm lựa chọn? Bài viết hôm nay MHT HOUSE sẽ giới thiệu đôi nét về thương hiệu Tiffany và những mẫu đèn lý tưởng xứng đáng để sưu tầm.
Tiffany & Co. (tên gọi tắt là Tiffany hay Tiffany's) là thương hiệu trang sức cao cấp có trụ sở tại thành phố New York, Mỹ.

Tiffany kinh doanh trang sức, đồ bạc, đồ sứ, pha lê, nước hoa, đồng hồ, phụ kiện thời trang, đồ da. Sản phẩm tiêu biểu của công ty là các loại trang sức kim cương.
Xem thêm: đèn tiffany hà nội
Được thành lập năm 1837 bởi Charles Lewis Tiffany và John B. Young ở Brooklyn, Connecticut, như một "cửa hàng văn phòng phẩm và hàng hóa ưa thích", ban đầu cửa hàng đã bán rất nhiều mặt hàng văn phòng phẩm và hoạt động với tên gọi "Tiffany, Young and Ellis" ở Lower Manhattan. Tên được rút ngắn thành Tiffany & Company vào năm 1853, khi Charles Tiffany nắm quyền kiểm soát và thiết lập sự nhấn mạnh của công ty vào đồ trang sức. Công ty đã mở các cửa hàng tại các thành phố lớn trên toàn thế giới. Không giống như các cửa hàng khác vào thời điểm những năm 1830, Tiffany rõ ràng đã đánh dấu giá trên hàng hóa của mình để kiểm tra bất kỳ giá cả nào. Ngoài ra, trái với chuẩn mực xã hội tại thời điểm đó, Tiffany chỉ chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt và không cho phép mua hàng bằng tín dụng. Những thực hành như vậy (giá cố định cho tiền sẵn sàng) được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1750 bởi Palmer's of London Bridge, người sau đó đã thuê người trẻ Robert Owen, một nhà cải cách xã hội.

Danh mục Tiffany đặt hàng qua thư đầu tiên, được gọi là "Sách xanh", được xuất bản năm 1845 tại Hoa Kỳ, và xuất bản các danh mục tiếp tục trong thế kỷ 21. Năm 1862, Tiffany cung cấp cho Quân đội Liên minh những thanh kiếm (Model 1840 Cavalry Saber), cờ và dụng cụ phẫu thuật. Năm 1867, Tiffany là công ty đầu tiên của Hoa Kỳ giành được giải thưởng xuất sắc về đồ bạc tại Exposition Universelle ở Paris. Năm 1868, Tiffany được hợp nhất.
Xem thêm: Kính Hoa Đồng mảnh ghép của những chiếc đèn siêu phẩm
Mỗi chiếc đèn Tiffany là một tác phẩm nghệ thuật thực sự, một cuộc chơi của màu sắc và bố cục. Điều kỳ lạ là đèn kính màu Tiffany thoáng nhìn khá màu mè nhưng không hề cho người ta cảm giác chói mắt mà ngược lại, vô cùng lắng đọng, sinh động và ấm cúng.
Nhằm tôn vinh sự sáng tạo về nghệ thuật kính màu của ông Tiffany. Chính phủ Mỹ đã phát hành tem thư hình ảnh chiếc đèn Tiffany lần đầu năm 2008.
Qua trên là thông tin sơ lược về Đèn Tiffany mà chúng tôi muốn gửi đến bạn, để biết thêm chi tiết liên hệ HOTLINE: 084.767.3941
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom