Đèn trang trí noel có ảnh hưởng đến tốc độ WiFi trong nhà bạn?

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
2147 #1

Một tổ chức độc lập có tên Ofcom tại Anh, chuyên phát hành những ứng dụng liên quan đến WiFi đã gợi ý việc các bóng đèn trang trí noel có thể làm giảm tín hiệu WiFi, dẫn đến việc tốc độ kết nối Internet bị chậm. Và trang CNet đã tiến hành thử nghiệm thực tế vấn đề này.

Lý thuyết
Wi-Fi sử dụng sóng vô tuyến (radio). Còn đèn trang trí giáng sinh có sinh ra một loại điện từ khá yếu về lý thuyết có thể tác động đến hoạt động của sóng WiFi phát ra từ bộ định tuyến router. Càng nhiều đèn, càng nhiều điện từ làm nhiễu sóng. Và nếu để càng gần router thì tác động càng mạnh, ảnh hưởng càng nhiều.

Stuart Lipoff, một chuyên viên của viện nghiên cứu điện tử tại Anh cho biết "tùy vào công nghệ đèn chớp sử dụng trong các bóng đèn trang trí mà sẽ có sự ảnh hưởng khác nhau đến sóng vô tuyến, công nghệ càng cũ thì càng ảnh hưởng nhiều hơn, các bóng đèn sử dụng hiệu điện thế rất thấp được nối tiếp với nhau tạo thành một tổng hiệu điện thế bằng 110 volts sử dụng trong các ngôi nhà ở Mỹ.

Hầu hết các loại đèn chớp trang trí cho cây thông noel hiện đại đều sử dụng loại đèn LED solid-state, và thường sử dụng bộ điều khiển riêng để điều khiển các cách chớp khác nhau, không tạo ra nhiễu điện từ đối với sóng vô tuyến. Tuy nhiên vẫn có một số loại đèn tích hợp mạch điều khiển quá trình chớp nháy ngay bên trong bóng đèn, liên tục bật, tắt bóng để chớp, tạo ra những chu kỳ ảnh hưởng tới sóng radio. Nguyên nhân có thể là do trong quá trình chớp, bóng đèn từ trạng thái tắt hoàn toàn chuyển sang sáng hoàn toàn sẽ tạo ra trở kháng âm, từ đó tạo ra năng lượng sóng radio."

Kiểm tra
Biên tập viên trang CNet đã tiến hành bài kiểm tra một cách đơn giản nhất, dễ hiểu nhất đó là đo tốc độ trước khi mở đèn trang trí cây thông noel lên, sau đó mở lên và đo lại tốc độ Internet. Và nhấn mạnh rằng kết quả không thể gọi là chính xác hoàn toàn, mà chỉ để tham khảo. Router wifi cũng được đặt ngay bên dưới cây thông.

Kết quả tốc độ download là 128.07 Mbps và tốc độ upload là 8.3 Mbps khi tắt hoàn toàn giàn đèn trang trí. Sau khi mở đèn lên, tốc độ download đo được lúc này là 124.83 Mbps và tốc độ upload là 7.82 Mbps. Trường hợp này chúng ta thấy có sự khác biệt nhỏ, và với tốc độ như vậy thì sự khác biệt không ảnh hưởng gì đến trải nghiệm sử dụng Internet.

Còn đối với mỗi người chúng ta có thể tự kiểm tra, thực tế sẽ không có khác biệt nhiều, trừ khi chúng ta lấy giàn đèn công nghệ cũ rích, và đem quấn quanh chiếc router WiFi. Vì vậy các bạn có thể yên tâm mở đèn trang trí chớp tắt vui vẻ trong nhà, văn phòng mà không cần lo lắng về tốc độ WiFi khi sử dụng.
 

Võ Long Trân

New Member
Tham gia
7/2/15
Bài viết
27
Được thích
7
#2
Ui em tây đẹp vãi

Gửi từ Lenovo A2010-a của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom