Đôi chút về vương cô đệ nhị nhà Trần mà bạn nên biết

Tham gia
6/11/22
Bài viết
446
Được thích
0
173 #1
Vương cô đệ nhị nhà trần là ai?
Cô đôi nhà trần có vương cô đệ nhị là con gái thứ của đức thánh trần hưng đạo đại vương . Vương cô đệ nhị đại hoàng công chúa trần thị tĩnh . Còn kể rằng vương phu nhân nằm mộng thấy tại sao sa xuống rồi lại thấy rồng ấp bên mình thì mang bầu cô vào năm bính thìn . Cô mặc dù là con gái ruột của đức đại vương và vương phu nhân tuy nhiên hạ hồi lại phải đổi ra thành nghĩa nữ lấy hiệu anh nguyên (thủy tiên) quận chúa. Nên danh hiệu của cô là : đệ nhị nữ đại hoàng anh nguyên quận chúa.

sở dĩ vậy là do đức ông rất yêu quý phạm ngũ lão , muốn gả cô con gái thứ của bản thân cho tướng quân họ phạm, tuy nhiên quy định của tôn thất nhà trần là phải lấy người trong hoàng tộc, để phòng vệ cửu đỉnh. Vì vậy đức ông phải cho cô ra làm con nuôi , để khỏi phạm vào hoàng luật . Cô mang danh nghĩa tử của đức thánh trần hưng đạo vương , kết duyên cùng tướng quân phạm ngũ lão , trở nên phạm điện súy phu nhân .

Mặc dù mang dáng vóc khoan thai , da trắng như ngà, giọng nói dịu dàng thanh tao tuy nhiên cô lại là người văn võ nhưng toàn, từng đóng giả nam nhân cầm quân ra trận. cô cũng đã từng cùng đức ông chiến đấu rộng khắp chiến trường. Không những vậy, có khoảng thời gian quận chúa còn thay quyền đức ông chấp chính ba quân, uy dũng cứng cỏi ít ai sánh bằng.

Trong có ghi về vương cô như sau : bà tính cách thuần nhã, không tự mãn, không sa sỉ, giữ đạo làm vợ , hiếu với ba má, lúc mất được phong nữ đại hoàng anh nguyên quận chúa cô là một nữ nhi kiệt xuất của hưng đạo đại vương , lúc sống thì anh dũng góp công vệ quốc, lúc thác hóa thì hộ quốc tí dân , tạo sự an yên phồn vinh.

Hầu giá vương cô đệ nhị
giá hầu đệ nhị vương cô thường hay được hầu nhất trong các giá trần triều. Tại bởi vì , đệ nhị vương cô thường theo về hàng tứ phủ, thế nên các bạn hầu trần triều với tứ phủ thường hay mở khăn giá đệ nhị vương cô.

Lúc ngự về đồng, nhiều người thường dâng cô mang trang phục thêu phượng hoặc gấm, đầu đội xếp có thắt lét dài, cô dắt một chiếc kiếm và cờ lệnh sau lưng, còn tay thì cũng cầm một kiếm một cờ lệnh, minh họa cho câu đánh đông dẹp bắc cho an nước nhà .

Trong hàng trần triều , cô là giá thứ 3 có làm phép để trừ tà khí, còn lúc hầu cô mọi người thường làm nhiều phép như: xiên lình. phép tiến lửa trừ tà hay được biết đến là thưởng thức lửa, chứng tỏ là người hầu về cô đốt một bó hương rồi ngậm vào miệng để tắt lửa . vương cô thường ngự giá về trừ tà sát quỷ, ban phúc cứu dân.

Đồ thờ tượng phật Nguyễn Tuấn
Website: Trang chủ - Đồ thờ tượng phật Nguyễn Tuấn
Xem chi tiết tại: Tượng Cô Nhà Trần - Cô Đôi Nhà Trần - Đồ thờ tượng phật Nguyễn Tuấn
Hotline: 0903 411 797
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom