Đùa cợt tính năng zoom của Mi 10 Youth để chụp lén ký túc xá nữ, phó chủ tịch Xiaomi bị dân mạng phản đối kịch liệt

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
14412 #1

Xiaomi vừa ra mắt chiếc flagship mới của hãng với điểm nhấn là cụm camera có khả năng zoom tới 50x. Để “ăn mừng” cho màn ra mắt thành công, phó chủ tịch hãng điện thoại Trung Quốc đã có một trò đùa “đi vào lòng đất”.

Hôm thứ 6, phó chủ tịch Xiaomi - Chang Chen đã đăng một danh sách những trò đùa có thể làm với Mi 10 Youth lên mạng xã hội Weibo, trong đó có cả cụm camera zoom 50x. Tuy nhiên, trong số đó lại có một “mẹo” không những không được chấp nhận mà còn bị dân mạng lên án kịch liệt và khiến ông này mất ngay 14.000 USD.

“Đằng sau mỗi cô gái ăn mặc xinh đẹp ở ký túc xá nữ đối diện… là một căn phòng”


"Trò đùa" không vui của phó chủ tịch Xiaomi khi nói dùng camera Mi 10 Youth để chụp lén.

Đây được xem là lợi dụng tính năng zoom của cụm camera để rình rập và chụp lén các nữ sinh, dân mạng ngay lập tức lên tiếng chỉ trích kịch liệt. Câu nói đùa nhưng không vui chút nào, ngược lại còn thô tục và thiếu tôn trọng phái yếu. Việc này còn gây ảnh hưởng xấu đến Xiaomi nói chung, chính tên vị phó chủ tịch này trở thành một hashtag triệu view trên mạng xã hội Weibo.

“Làm ơn đừng để phụ nữ thấy ghê sợ khi thấy chàng trai nào đó dùng điện thoại Xiaomi” – một bình luận trên mạng xã hội Weibo cho biết.

Bài đăng bị xóa sau đó vài phút, ông Cheng đã lên tiếng xin lỗi và đã chuyển khoản quyên góp một khoảng tiền 100.000 tệ (14.000 USD, khoảng 330 triệu đồng) vào tổ chức giáo dục từ thiện Adream. Cũng trong một bài đăng trên Weibo vào hôm chủ nhật, Xiaomi cũng đã nhắc lại lời xin lỗi đồng thời hứa sẽ đào tạo nhân viên kỹ hơn, tránh những sai sót tương tự trong tương lai.


Ngay sau đó, ông này đã lên tiếng xin lỗi và chuyển khoản 100.000 tệ vào giáo dục từ thiện.

Cheng không phải là người đầu tiên “tai to mặt lớn” trong lĩnh vực công nghệ ở Trung Quốc dính tới những lỗi về lời ăn tiếng nói với phụ nữ như thế này. Trưởng bộ phận trải nghiệm người dùng của Baidu là Li Chao cũng đã bị đuổi việc sau khi bình luận không hay về nhân viên nữ trong công ty.

Ông Li Chao từng bình luận: “Nhiều người tự đoán rằng họ được tuyển có phải vì ngoại hình đẹp? Sai rồi! Trước đây, tất cả họ đều xấu xí. Sau khi vào và được định hướng bởi công ty thì mới đẹp lên thôi!”



@hieucocc | TECHRUM | scmp
 
Last edited by a moderator:

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
#2
Riêng việc dùng tiền làm từ thiện để xin lỗi của ông này, mình cứ thấy sao sao ấy, kiểu như "bỏ tiền để được xí xoá". Đợt P30 Pro ra mắt cũng có một số ông YouTuber cợt nhả chuyện zoom vào mấy bạn nữ chỗ công cộng ò_ó
 

Kome.Cafe

Active Member
Tham gia
22/10/18
Bài viết
267
Được thích
32
#3
ko hiểu
Riêng việc dùng tiền làm từ thiện để xin lỗi của ông này, mình cứ thấy sao sao ấy, kiểu như "bỏ tiền để được xí xoá". Đợt P30 Pro ra mắt cũng có một số ông YouTuber cợt nhả chuyện zoom vào mấy bạn nữ chỗ công cộng ò_ó
cách ông xử lý cho thấy tính cachsko hay chứ ko phải kiểu lỡ lời
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom