Đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp đối với logo

nambk1990

New Member
Tham gia
29/11/15
Bài viết
29
Được thích
0
323 #1
Đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp đối với logo

Một khi chủ thể có thẩm quyền của một doanh nghiệp, tổ chức nào đó đã thiết kế được một logo riêng cho doanh nghiệp, tổ chức mình, nhu cầu tất yếu của họ là tiến hành xác lập quyền sở hữu công nghiệp đối với logo đó. Do đó, Công ty Luật Hoàng Phi xin hướng dẫn và tư vấn cho quý khách hàng đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp đối với logo như sau:

1. Cơ quan đăng ký logo?

Đối với các tổ chức, cá nhân Việt Nam, hoặc cá nhân nước ngoài thường trú hoặc tổ chức, cá nhân nước ngoài có cơ sở sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam sẽ nộp đơn đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp cho nhãn hiệu trực tiếp hoặc thông qua đại diện hợp pháp tại Việt Nam.

Đối với các tổ chức, cá nhân nước ngoài không có cơ sở sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam hoặc cá nhân nước ngoài không thường trú tại Việt Nam có thể nộp đơn đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp cho nhãn hiệu thông qua đại diện hợp pháp tại Việt Nam.

Cơ quan có thẩm quyền cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu ở Việt Nam là Cục Sở hữu trí tuệ có trụ sở ở Hà Nội và hai văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ ở Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Đà Nẵng.

Khách hàng có thể nộp hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu trực tiếp hoặc qua bưu điện tới một trong các cơ quan có thẩm quyền trên.

2. Thời gian tiếp nhận, xử lý, cấp văn bằng bảo hộ logo?

Trong thời hạn từ 12 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký logo nếu không gặp bất cứ sự phản đối nào, đồng thời hồ sơ đăng ký logo đáp ứng đầy đủ tất cả các tiêu chuẩn bảo hộ thì Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam sẽ cấp văn bằng bảo hộ logo cho chủ thể nộp hồ sơ.

Ngược lại, hồ sơ đăng ký bảo hộ logo không đáp ứng được các yêu cầu thì Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra thông báo từ chối cấp văn bằng bảo hộ logo cho chủ thể nộp hồ sơ.
3. Dịch vụ đăng ký bảo hộ logo của công ty Luật Hoàng Phi:

- Thu thập tất cả tài liệu liên quan đến logo mà khách hàng cung cấp.

- Tư vấn và hướng dẫn khách hàng cách tra cứu logo dự định đăng ký.

- Soạn thảo hồ sơ và nộp hồ sơ đăng ký bảo hộ logo tới Cục Sở hữu trí tuệ.

- Theo dõi tiến trình hồ sơ đăng ký bảo hộ logo, cung cấp thêm thông tin và giải trình khi có yêu cầu.

- Đại diện cho khách hàng nộp các khoản lệ phí theo quy định.

- Nhận văn bằng bảo hộ logo và giao trực tiếp tới cho khách hàng.

- Theo dõi quá trình sử dụng logo của quý khách hàng, nếu trong trường hợp phát hiện có các hành vi xâm phạm logo của khách hàng chúng tôi sẽ thông báo và tư vấn đưa ra cách xử lí phù hợp nhất cho khách hàng để ngăn chặn hành vi xâm phạm.

Ngoài các hình thức đăng ký logo quý khách hàng có thể tham khảo thêm tại đây : đăng ký bản quyền , đăng ký nhãn hiệu
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom