Tham gia
2/7/21
Bài viết
111
Được thích
0
159 #1
Nếu bạn đang cần mua và sử dụng máy lạnh - điều hòa tủ đứng thì bài viết sau đây Thanh Hải Châu sẽ tổng hợp Một số thông tin cần biết về máy lạnh - điều hòa tủ đứng để các bạn có thể hiểu rõ về dòng máy lạnh này một cách đầy đủ nhất, việc chọn mua cũng sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.


1. Sơ lược về máy lạnh tủ đứng

• Máy lạnh tủ đứng là gì?

Máy lạnh tủ đứng (hay còn gọi là điều hòa tủ đứng, điều hòa cây) là dạng máy lạnh thiết kếđẹp dạng tủ đặt dưới sàn nhà, công suất đa dạng từ 18.000BTU (2HP) đến 200.000BTU (20HP). Thường được sử dụng lắp đặt trong các không gian phòng khách, phòng làm việc, văn phòng, cửa hàng,... và những không gian rộng lớn cho hội trường, sảnh hội nghị, tiệc cưới, nhà xưởng,...


• Cấu tạo máy lạnh tủ đứng

Máy lạnh tủ đứng cũng giống như các dòng máy lạnh thông thường khác, với thiết kế bao gồm dàn lạnh, dàn nóng, hệ thống ống và dây nối giữa hai dàn này, dàn nóng và dàn lạnh độc lập.

- Dàn lạnh với cửa thả gió ở trên, các cửa hút gió được đặt ở dưới phía trước và hai bê hông máy.

- Dàn nóng trao đổi nhiệt ống, quạt hướng trục, thường cho phép lắp đặt ở bên ngoài mà không sợ mưa nắng. Tuy nhiên cũng nên lưu ý khi lắp đặt để tránh ánh nắng rọi vào trực tiếp trong thời gian dài là việc cần làm, điều này sẽ làm tăng khả năng trao đổi nhiệt giúp máy đạt hiệu suất cao.





» TIN LIÊN QUAN:
Máy lạnh tủ đứng là gì? Ưu - nhược điểm của điều hòa tủ đứng?
Có nên mua máy lạnh tủ đứng? Điều hòa tủ đứng loại nào tốt?


2. Ưu và nhược điểm của máy lạnh tủ đứng

• Ưu điểm

- Có khả năng làm mát không gian rộng lớn hơn, gió đều và phù hợp với không gian đông người (phòng khách hẹp, phòng làm việc chung hay phòng họp)

- Máy lạnh - điều hòa tủ đứng có khả năng chịu tải cao, hoạt động êm ái, liên tục và ổn định hơn.

- Quạt thổi có kích thước lớn, đồng thời lốc máy là loại khác với dòng treo tường, có chất lượng tốt hơn và không sợ các lỗi vặt vãnh.

- Dễ dàng lắp đặt cho người dùng, không sợ lộ đường ống gây mất thẩm mỹ. Điều hòa ở thấp nên việc vệ sinh điều hòa cũng dễ dàng hơn.

- Các hộ gia đình cũng nên lưu ý khi chọn mua, ưu tiên các dòng máy lạnh inventer, tiết kiệm điện.

» Xem thêm: Máy lạnh Inverter tiết kiệm bao nhiêu so với điều hòa thường?

• Nhược điểm

- Máy lạnh tủ đứng không phù hợp với các không gian diện tích nhỏ hẹp. Khu vực lắp đặt máy phải thoáng, rộng và đòi hỏi không gian để có thể hút khí lên cao.

- Vì kích thước lớn, nên nó cũng hơi khó khăn khi di chuyển, giá cả cũng đắt hơn rất nhiều so với các loại máy lạnh treo tường thông thường.

- Đôi khi cũng xảy ra tình trạng máy lạnh không mát khi dàn nóng lắp đặt sai quy cách hay không được vệ sinh máy lạnh tủ đứng sạch sẽ.





3. Cách tính công suất

Việc chọn công suất máy điều hòa tủ đứng phải dựa vào kết cấu phòng như tường bao che, cửa kính, hướng nắng, thông gió và khí hậu của từng khu vực. Công suất máy được gọi theo công suất điện tiêu thụ của máy nén lạnh với đơn vị tính là sức ngựa (HP). Theo kinh nghiệm, với kết cấu nhà ở Việt Nam hiện nay, có thể chọn công suất máy tương đương 1HP (9.000 BTU) cho phòng ngủ với diện tích 14m2 – 16m2 hoặc cho phòng khách với diện tích 12m2 – 14m2.

⇒ Bạn có thể tham khảo thêm: Hướng Dẫn Cách Tính Công Suất Máy Lạnh Theo Diện Tích, Thể Tích Phòng


4. Cần lắp đặt máy lạnh tủ đứng đúng cách

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực điện lạnh, trải qua nhiều công trình lớn nhỏ, Thanh Hải Châu đã chinh phục nhiều khách hàng khó tính bằng sự chuyên nghiệp của mình. Dưới đây là Quy trình lắp đặt máy lạnh tủ đứng đúng cách mà đội ngũ kỹ thuật của công ty luôn thực hiện, bạn có thể tham khảo:
Hướng dẫn, tư vấn cách lắp đặt máy lạnh điều hòa tủ đứng đúng cách


5. Lưu ý khi sử dụng để hiệu quả nhất

- Lắp đặt máy lạnh tủ đứng đúng kỹ thuật giúp nâng cao hiệu quả sử dụng: cục ngoài phải thông thoáng để giải nhiêt, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào máy.

- Bảo trì, bảo dưỡng và vệ sinh máy lạnh tủ đứng theo định kỳ: bên vệ sinh làm sạch dàn nóng và lưới lọc không khí cục trong, nếu máy vẫn kém lạnh phải gọi thợ kiểm tra gas trong máy.

- Vận hành máy lạnh tủ đứng đúng cách: không đặt nhiệt độ quá thấp, chú ý sử dụng các chức năng hẹn giờ và đặt chế độ ngủ vào ban đêm.



6. Các thương hiệu máy lạnh tủ đứng nổi tiếng hiện nay

• Máy lạnh tủ đứng Daikin

• Máy lạnh tủ đứng LG

• Máy lạnh tủ đứng Reetech

• Máy lạnh tủ đứng Sumikura

• Máy lạnh tủ đứng Mitsubishi Heavy

• Máy lạnh tủ đứng Panasonic

• Máy lạnh tủ đứng Midea

• Máy lạnh tủ đứng Nagakawa

• Máy lạnh tủ đứng Gree.....

⇒ Bạn có thể xem giá, thông tin sản phẩm, thông số kỹ thuật tại: ĐÂY


7. Nhà phân phối chính thức và thi công lắp đặt máy lạnh tủ đứng giá tốt nhất thị trường

ĐIỆN LẠNH THANH HẢI CHÂU tự tin là đại lý phân phối máy lạnh tủ đứng giá rẻ nhất, đảm bảo chất lượng nhất cho bạn. Hãy đến với chúng tôi để được tư vấn chọn mua máy lạnh tốt nhất và được hướng dẫn sử dụng máy lạnh an toàn, tiết kiệm nâng cao hiệu quả sử dụng.

Là nhà phân phối trực tiếp dòng máy lạnh tủ đứng không quan trung gian nên giá tại Thanh Hải Châu luôn tốt nhất chỉ từ 01 bộ. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có đội ngũ thi công chuyên nghiệp, tận tâm với nghề, mang đến cho khách hàng công trình nhanh chóng, thẩm mỹ mà tiết kiệm tối đa chi phí nhất.





» Tham khảo các công trình thi công: Lắp máy lạnh cho nhà xưởng - Tủ đứng LG 10 HP inverter



Nêu có bất kì thắc mắc nào cần giải đáp hoặc cần mua hàng - thi công lắp đặt vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới:


CÔNG TY ĐIỆN LẠNH THANH HẢI CHÂU

• Địa chỉ : 109/13A Huỳnh Thị Hai, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP HCM
• Email báo giá : [email protected]
• Hotline kỹ thuật : 0911260247 Mr Luân
• Phòng bán hàng : 02822006099 – 02822120566 – 0901432183
• Website công ty : thanhhaichau.com



NGUỒN TIN: Một số thông tin cần biết về máy lạnh - điều hòa tủ đứng
 
Top Bottom