Đường sạc xe điện ở Mỹ sẽ bắt đầu được sử dụng vào năm sau

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
686 #1


Mặc dù chi phí xây dựng khá lớn, nhưng đường cao tốc khổng lồ có thể sạc không dây cho xe điện vẫn được xem là dự án hữu ích đối với các tuyến xe buýt, đèn giao thông hoặc trở thành sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không muốn bị kẹt xe.

Công ty Electreon của Israel đã thông báo rằng họ đang có kế hoạch xây dựng con đường đầu tiên tại Mỹ hỗ trợ sạc không dây cho xe điện. Dự án thử nghiệm dự kiến sẽ hoàn thành vào năm tới tại Detroit và Michigan với kích thước khoảng 1,6km.

Con đường này sẽ hoạt động thông qua một mạng lưới gồm các cuộn dây sạc ngầm kết nối với lưới năng lượng, đồng thời xe điện cần có bộ thu để sạc khi lái xe qua chúng. Nếu phân vân về tính an toàn, hệ thống này không phát ra điện nếu phía trên nó không có bộ thu. Ngoài ra, những vấn đề mà tài xế thường gặp phải như ổ gà cũng được giải quyết bằng cách áp dụng mô-đun kết nối riêng lẻ với lưới điện, giúp việc sạc điện không bị gián đoạn.


Theo ước tính, phí cho mỗi km sạc tùy thuộc vào loại xe và tốc độ di chuyển của nó. Mặc dù con đường này không đủ sức sạc đầy pin, nhưng sẽ giúp phương tiện di chuyển lâu hơn, xa hơn trước khi cần đến trạm sạc. Việc thu phí cũng có thể cộng dồn theo hóa đơn để thanh toán sau này.

Một đại diện của Electreon tuyên bố rằng, các tuyến xe buýt sẽ là nơi tuyệt vời để triển khai hệ thống tính phí này vì cung đường có thể đoán trước và lặp lại. Các khu vực thường xuyên xuất hiện ùn tắc giao thông có thể hoạt động tốt, vì xe sẽ có thời gian sạc pin lâu hơn trong khi chờ tham gia giao thông.

Ý tưởng này nghe có vẻ giống như một phiên bản siêu lớn của hệ thống Powerplay của Logitech, cho phép một tấm lót chuột đặc biệt để sạc chuột không dây khi người dùng vẫn đang được sử dụng.

Xem thêm:

THEO: TECHSPOT​
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom