Được Tim Cook dẫn đường, Apple hiện đứng đầu doanh thu toàn thế giới

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,452
Được thích
2,518
682 #1

Trong 10 năm đảm nhận cương vị CEO của Apple, Tim Cook đã đưa công ty lên một tầm cao mới khi tung ra rất nhiều sản phẩm vô cùng thành công. Cook đã biến Apple thành một gã khổng lồ công nghệ trị giá 2,5 nghìn tỷ USD và cũng là công ty có giá trị nhất trên thế giới. Doanh thu hàng quý đã tăng lên hơn 110 tỷ USD và lợi nhuận đã tăng hơn gấp 4 lần lên chỉ dưới 29 tỷ USD. Công ty ngày nay có 147.000 nhân viên toàn thời gian và kiếm được trung bình 10.000 USD mỗi giây, với hơn một phần ba trong số đó đại diện cho lợi nhuận.

Cho đến nay, Cook đã giám sát việc phát triển và ra mắt một số sản phẩm của Apple, bao gồm MacBook Retina, iPad Pro, iPhone X, Apple Watch, AirPods và Apple TV 4K. Tất cả những sản phẩm này đều vô cùng thành công, và đem đến một cuộc cách mạng về công nghệ, trải nghiệm cho người dùng trên toàn cầu. Ở thời điểm hiện tại, Apple đang chứng tỏ mình là một thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới khi hàng loạt các sản phẩm của hãng từ iPhone, iPad, Mac, Apple Watch cho đến AirPods đều có doanh thu đứng đầu thế giới.
  • Smartphone bán chạy nhất thế giới - iPhone 13
  • Tablet bán chạy nhất thế giới - iPad (2021)
  • Laptop bán chạy nhất thế giới - MacBook Air (2020)
  • Smartwatch bán chạy nhất thế giới - Apple Watch (Series 6)
  • Tai nghe không dây bán chạy nhất thế giới - AirPods Pro
Con đường thống trị thị trường của Apple: Tự phát triển chip của riêng mình


Chúng ta không thể bỏ qua sự thật rằng con đường thành công của Apple gắn liền với "tính cách kiểm soát" và cách tiếp cận sản phẩm, kinh doanh và thị trường. Mọi nhà sản xuất đều có thể tạo ra một mẫu smartphone hoặc laptop có vẻ ngoài bóng bẩy, nhưng bên trong mới là điều quan trọng. Những bộ vi xử lý tự phát triển của Apple đã đóng một vai trò to lớn trong việc cân bằng chi phí, cho phép đổi mới và cuối cùng mang lại hiệu suất và hiệu quả vô song. Chỉ cần nhìn vào năng lượng tiêu thụ và thời lượng sử dụng Pin của iPhone 13 Pro Max và MacBook chạy bằng M1 cũng đủ hiểu Apple đã thành công như thế nào.


Điều thú vị là việc phát triển chipset M1 dành cho máy Mac được lấy cảm hứng từ (và dựa trên) cùng một loại chip từ sản phẩm thành công nhất của Jobs - iPhone. Và trong khi chipset của Apple không phải là lý do duy nhất cho doanh số bán hàng đáng kinh ngạc, chúng là 50% trong số những thứ cho phép Apple kiểm soát "hệ sinh thái", chính điều này đã giúp iPhone và MacBook lôi kéo người dùng như những thỏi nam châm mạnh nhất thế giới.

Theo Phonearena
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom