Tham gia
14/9/20
Bài viết
374
Được thích
0
118 #1
CÁCH BỐ TRÍ MÁY LẠNH MULTI CHO KHÔNG GIAN CHUNG CƯ NHƯ THẾ NÀO?

Máy lạnh multi hiện nay được ứng dụng rộng rãi cho không gian chung cư muốn tôn lên vẻ đẹp tiện nghi nhất với tối giản diện tích lắp đặt dàn nóng. Hiện nay, có rất nhiều khách hàng đã tin tưởng và lắp đặt dòng máy lạnh multi cho không gian của mình bởi sự tiện lợi mà dòng máy lạnh này mang lại.
Tuy nhiên, đây là dòng máy lạnh áp dụng chỉ 1 dàn nóng cho nhiều dàn lạnh và dàn lạnh đó có thể là máy lạnh treo tường, máy lạnh âm trần, máy lạnh giấu trần nối ống gió nên nhiều khách hàng vẫn còn chưa am hiểu được cách bố trí dòng máy lạnh multi này cho không gian chung cư như thế nào? Cùng Hải Long Vân tham khảo ngay bài viết sau đây để tìm ra câu trả lời tốt nhất cho bạn!

>>>Tin nổi bật:
+ Tư vấn - thiết kế - thi công lắp đặt máy lạnh multi chuyên nghiệp.
+ Máy lạnh multi dàn lạnh âm trần có nên mua không?

1. Ưu và nhược điểm của máy lạnh multi:

Không có một sản phẩm máy lạnh nào là hoàn hảo, máy lạnh multi cũng không ngoại lệ. Hãy cùng Hải Long Vân tìm hiểu về ưu và nhược điểm của dòng máy lạnh này trước khi lắp đặt.

* Ưu điểm:

- Thiết kế thông minh, tiết kiệm không gian, đảm bảo tính thẩm mỹ cao, không cần lắp quá nhiều cục nóng bên ngoài gây mất mỹ quan ngôi nhà hoặc chung cư.
- Khả năng làm lạnh tốt bởi thiết bị này có khả năng kết nối lên tới công suất 200%.
- Tiết kiệm điện: máy lạnh multi có khá nhiều sản phẩm máy lạnh Inverter tiết kiệm điện, tiêu tốn ít năng lượng hơn nhiều thiết bị khác.
- Nhiều tính năng cải tiến hiện đại, máy lạnh multi ngày càng tích hợp nhiều tính năng ưu việt thỏa mãn nhiều nhu cầu cao của khách hàng.


* Nhược điểm:

- Tốn khá nhiều tiền cho chi phí lắp đặt, dòng máy máy lạnh không khí này thường có giá thành tương đối đắt đỏ và chỉ phù hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế tốt.
- Có ít lựa chọn vì máy lạnh multi còn ít phổ biến, chưa có nhiều hãng cung cấp.
- Nhiều thương hiệu nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài nên khi hỏng hóc, bạn sẽ khó khăn để tìm được linh kiện thay thế hoặc nếu tìm được linh kiện chính hãng thì giá cũng khá đắt đỏ.
- Mặc khác, nếu trong quá trình sử dụng, dàn nóng của máy lạnh multi trục trặc thì tất cả các dàn lạnh sẽ ngưng hoạt động. Ngược lại, nếu một dàn lạnh hỏng hóc thì các dàn lạnh khác cũng phải tạm ngưng hoạt động đến khi sửa chữa xong. Điều này khá bất tiện trong những ngày nắng nóng.



2. Cách bố trí máy lạnh multi cho chung cư sao cho hợp lý nhất:

Máy lạnh multi có dàn nóng từ 2.0hp cho đến 5.0hp, tùy vào diện tích và số phòng của chung cư của bạn mà bố trí dòng máy lạnh này sao cho hợp lý nhất, cụ thể như sau:
- Đối với dàn nóng 5.0hp: Có thể kết nối tối đa 05 dàn lạnh (treo tường, âm trần hoặc nối ống gió) thông thường được các gia đình lựa chọn lắp đặt cho 3 phòng ngủ, 1 phòng ăn, 1 phòng khách.
- Đối với dàn nóng 4.0hp: Có thể kết nối tối đa 05 dàn lạnh (treo tường, âm trần hoặc nối ống gió) thích hợp lắp đặt cho 3 phòng ngủ, 1 phòng ăn, 1 phòng khách.
- Đối với dàn nóng 3.5hp: Kết nối được tối đa 04 dàn lạnh (treo tường, âm trần hoặc nối ống gió) được các gia đình lắp đặt ở dạng 2 phòng ngủ và 1 phòng khách.
- Đối với dàn nóng 3.0hp: Kết nối tối đa được 03 dàn lạnh (treo tường, âm trần hoặc nối ống gió) thường được lắp đặt cho 2 phòng ngủ,1 phòng khách.
- Đối với dàn nóng 2.5hp: Kết nối được tối đa 03 dàn lạnh (treo tường, âm trần hoặc nối ống gió) phù hợp lắp đặt cho 2 phòng ngủ,1 phòng khách.
- Đối với dàn nóng 2.0hp: Kết nối được tối đa 03 dàn lạnh (treo tường, âm trần hoặc nối ống gió) phù hợp lắp đặt cho 2 phòng ngủ,1 phòng khách.


*** Qua bài viết trên, Hải Long Vân vùa bật mí cách để bố trí máy lạnh multi hợp lý nhất cho không gian chung cư, hy vọng có thể giúp bạn đưa ra được quyết định đúng đắn nhất dành cho mình. Dòng máy lạnh này tuy có nhiều ưu điểm nhưng song sonh đó cũng đi kèm với những nhược điểm không mong muốn. Vì vậy, khi có ý định lắp đặt máy lạnh multi bạn nên cần tìm một đơn vị chuyên lắp đặt dòng máy lạnh này, tư vấn chuyên nghiệp và bán đúng giá, hàng chất lượng để sở hữu được dòng máy lạnh multi một cách tốt nhất. Lưu ngay số HOTLINE 0909 787 022 Mr Hoàng (24/7) để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom