Đại tiện ra máu đỏ thẫm - là biểu hiện của bệnh gì ?

ddangvanha

New Member
Tham gia
22/3/16
Bài viết
16
Được thích
0
130 #1
Triệu chứng đi ngoài ra máu đỏ thẫm có thể là triệu chứng của một hoặc nhiều bệnh lý khác nhau tại đường tiêu hóa. Trong đó đặc biệt có nhiều căn bệnh nguy hiểm như bệnh lòi dom, viêm loét đường tiêu hóa và thậm chí là ung thư dạ dày, ung thư đại tràng…
Đi ngoài ra máu đỏ thẫm có thể gặp ở cả nam giới, phụ nữ cũng như là Trẻ em. Đưng chủ quan trước dấu hiệu này mà gặp phải những hậu quả nghiêm trọng !
1. Đại tiện ra máu đỏ thẫm là dấu hiệu của bệnh gì ? Có nguy hiểm không ? Phải làm gì để khắc phục ?

Như đã nói ở đoạn mở đầu thì triệu chứng này có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh khác nhau. Để có thể xác định chính xác là bệnh gì được thì chúng ta cần phải xem xét các dấu hiệu đi kèm theo và trong nhiều trường hợp thì phải dùng đến các phương pháp xét nghiệm cận lâm sàng thì mới chẩn đoán được.
Đại tiện ra máu đỏ thẫm kèm rát hậu môn là triệu chứng bệnh gì ?
Nếu đại tiện ra máu mà người bệnh thường xuyên bị ngứa rát hậu môn nữa thì khả năng cao là sẽ là bệnh trĩ hoặc bị nứt kẽ hậu môn. Cả hai trường hợp này đều gây ra rất nhiều những sự khó chịu ảnh hưởng đến cuộc sống của người mắc phải.
“Dùng thuốc gì để trị bệnh trĩ” có lẽ là điều mà rất nhiều người thắc mắc muốn được giải đáp. Vì đa phần người mắc phải căn bệnh này đều có tâm ý ngại Chữa tại cơ sở y tế , chỉ muốn Chữa trị tại nhà bằng thuốc.
2. Chữa trị bệnh tòi dom tại nhà thì có 2 liệu pháp chính thường được sử dụng là thuốc tân dược và thảo dược thiên nhiên:
+Thuốc tân dược thì sẽ nhanh chóng giúp người bệnh giảm thiểu được các biểu hiện khó chịu cũng nhưng bù lại tác dụng chỉ làm tạm thời và khi không còn tác dụng khi ngừng thuốc. Hơn nữa dùng nhiều còn có nguy cơ lớn bị các phản ứng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.
+Thảo dược thiên nhiên thì có ưu điểm là an toàn lành tính , hiệu quả mang lại bền vững , lâu dài hơn. Tuy nhiên nhược điểm lại là tác dụng chậm và phải sử dụng một thời gian dài thì mới có cảm nhận được kết quả.

đại tiện ra máu đỏ thẫm - là dấu hiệu của bệnh gì ?
đi ngoài ra máu đỏ thẫm kèm đau bụng là triệu chứng của bệnh gì ?
đi ngoài ra máu kèm theo với biểu hiện đau bụng sẽ là triệu chứng của các bệnh lý hay những bất thường của các cơ quan tiêu hóa trong ổ bụng. Tùy thuộc vào vị trí đau mà có thể phần nào đoán được bệnh lý đang mắc phải: có thể là dạ dày, ruột non hoặc ruột già (đại tràng).
Nếu như người bệnh không biết phải làm sao khi gặp phải tình trạng này thì cần phải nhanh chóng đến các cơ sở y tế, phòng khám bệnh viện có chuyên khoa tiêu hóa để được bác sỹ chẩn đoán đúng bệnh và Điều trị càng sớm càng tốt.
3. Đi vệ sinh ra máu ở nữ giới là bị bệnh gì ? Có nguy hiểm không ? Và cách Điều trị là gì ?

Đi ngoài ra máu ở nữ giới cũng có thể là biểu hiện của các bệnh lý đã kể trên . Tuy nhiên đa phần tình trạng này hay xảy ra vào giai đoạn khi Mang thai và thời kỳ sau sinh nở của chị em.
Trong 2 giai đoạn này mà các mẹ bị đi ngoài ra máu thì khả năng rất cao là bị bệnh trĩ. Đây là 2 căn bệnh dễ xảy ra khi Mang thai , sau sinh ở phụ nữ. Nguyên nhân chủ yếu đến từ sự thay đổi nồng độ hormon nội tiết cũng như là chế độ ăn uống, sinh hoạt có nhiều sự biến động:
+ Khi Mang thai thì để tiếp nhận sự có mặt của thai nhi thì trong cơ thể nữ giới bắt buộc phải có sự tahy đổi về nội tiết hormon. Và sau khi sinh thì các hormon này lại biến chuyển một lần nữa. Tình trạng rối loạn này dễ ảnh hưởng lớn đên hoạt động chức năng của một số cơ quan bộ phận mà gây ra bệnh.
+ Cùng với đó là thói quen ăn uống và sinh hoạt của bà bầu cũng như mẹ Trẻ sơ sinh cũng có nhiều vấn đề không tốt khiến cho bệnh lòi dom dễ xảy ra.
Phải làm sao khi bị đại tiện ra máu ở nữ giới ?
Trong 2 thời kỳ nhạy cảm là Mang thai , cho con bú thì việc Chữa bệnh cho chị em sẽ rất khó khăn vì có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của Bé. Do đó cần phải lựa chọn cách thức Chữa trị bệnh phù hợp nhất và thường xuyên phải theo dõi sát sao để xử lý kịp thời khi có các vấn đề bất thường xảy ra.
4. Đại tiện ra máu ở nam giới - biểu hiện bệnh gì ?

So với phụ nữ thì tỷ lệ bị đi ngoài ra máu ở nam giới cao hơn khá nhiều. Nguyên nhân đến từ tâm lý, lối sống của nam giới thường phóng khoáng và thiếu khoa học hơn.
Nguyên nhân khiến cho nam giới Đi đại tiện ra máu có thể đơn giản từ việc thói quen ăn uống bừa bãi, thường xuyên nhậu nhẹt, uống nhiều bia rượu, dùng chất kích thích… Hay đó có thể là sự tiềm ẩn của những bệnh lý nguy hiểm ở trong người như: bệnh trĩ, viêm loét dạ dày tá tràng, ung thư đại tràng, viêm loét đại tràng, polyp đại tràng, ung thư đại tràng…
đại tiện ra máu ở nam giới , cách Chữa trị
Nếu như đại tiện ra máu đơn thuần do lối sống không hợp lý thì cách Chữa trị tốt nhất là cần phải thay đổi, điều chỉnh lại. Cần phải loại bỏ, hạn chế tối đa những thói quen xấu kể trên thì triệu chứng này sẽ dần dần được cải thiện. Trong trường hợp triệu chứng nặng thì cần phải Điều trị bằng các liệu pháp nội khoa.
Còn với tình trạng bệnh lý thì tùy thuộc vào từng trường hợp mà sẽ có cách Điều trị đúng đắn nhất. Người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sỹ hướng dẫn , Chữa trị kịp thời.
5. Trẻ đại tiện ra máu đỏ tươi

Trẻ đại tiện ra máu đỏ tươi cũng là một tình trạng thường gặp, nhất là Bé nhỏ tuổi khi mà cơ thể, hệ tiêu hóa còn chưa hoàn thiện dễ chịu ảnh hưởng của những tác nhân gây bệnh.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng Trẻ đi ngoài ra máu đỏ tươi là:
+Táo bón: đa phần là do thói quen lười ăn rau xanh, thiếu chất xơ sẽ dẫn đến tình trạng Bí tiện. , Khi Bí tiện kéo dài, phân khô cứng khó đào thải ra ngoài sẽ rất dễ khiến cho Bé bị chảy máu khi đi đại tiên.
+Dị ứng thức ăn: thức ăn không phù hợp sẽ gây kích ứng niêm mạc đường tiêu hóa của Trẻ. Tình trạng viêm nhiễm, tổn thương niêm mạc sẽ dẫn đến xuất huyết, chảy máu.
+Một số căn bệnh ở đường tiêu hóa bao gồm: thực quản dạ dày, ruột non, đại tràng (ruột già), hậu môn. Các bệnh thường gặp là viêm loét dạ dày, viêm ruột, viêm loét đại tràng, bệnh đại tràng co thắt, polyp đại tràng hay nứt kẽ hậu môn…
+Ngoài ra thì bệnh lòi dom cũng có thể là nguyên nhân khiến cho Trẻ bị đi ngoài ra máu.
Cách Chữa trị Trẻ đi ngoài ra máu, Cách Chữa trị Đi vệ sinh ra máu
Với nguyên nhân là Bí tiện thì cần phải cho Bé ăn tăng cường chất xơ, rau xanh, hoa quả, trái cây, uống nhiều nước… , hạn chế các thực phẩm cay nóng, chiên rán
Với trường hợp Bé đi ngoài ra máu do dị ứng thức ăn thì cha mẹ nên ngừng cho Trẻ sử dụng các loại thực phẩm này. Hãy thay thế bằng các thức phẩm an toàn, lành tình hơn. Nếu có nghi ngờ về thức ăn gây dị ứng thì nên cho Trẻ ăn thử một ít trước xem có những phản ứng bất thường của cơ thể không. Nếu có thì không cho Trẻ dùng nữa.
Còn đại tiện ra máu là do bệnh lý thì phụ huynh cần phải đặc biệt chú ý xem Bé có thêm những dấu hiệu bất thường gì không. Khi có những nghi ngờ về một căn bệnh nào đó cần phải nhanh chóng đưa Trẻ đến các cơ sở y tế để được khám và Chữa càng sớm càng tốt.
6. Đi ngoài ra máu nên ăn gì ?

Ẳn nhiều chất xơ, rau củ quả sẽ giúp nhu động ruột hoạt động kết quả hơn, giảm áp lực lên niêm mạc đường tiêu hóa.
Bổ sung các đồ ăn giúp nhuận tràng như: rau lang, rau mồng tơi, rau đay, rau diếp cá, rau dền, chuối, đu đủ, khoai lang…
Các thực phẩm chứa nhiều sắt như: gan, cua, cá ngừ, mận, mơ khô, nho khô, hạt hướng dương, hạt điều, hạnh nhân, mè, khoai tây, rau cải bó xôi, bông cải xanh, rau cần…
Các đồ ăn giàu magie như: cá bơn, hạt điều, đậu nành, rau chân vịt, bột yến mạch, bơ lạc, quả bơ…
7. Đại tiện ra máu đỏ thẫm kiêng ăn gì

+Các món ăn chứa nhiều gia vị cay, nóng như: ớt, mù tạt, tiêu, hành, gừng,…
+Các đồ ăn chứa nhiều muối như: đồ đóng hộp, đồ ăn chế biến sẵn, dưa muối, cà muối…
+Thức ăn chứa nhiều đường, đồ ngọt, bánh kẹo và chocolate, mứt, nước ngọt có ga…
+Đồ ăn có chứa nhiều chất béo, dầu mỡ, đồ ăn chiên rán…
8. Đại tiện ra máu nên khám ở đâu rẻ, uy tín và chuẩn

Đại tiện ra máu là 1 biểu hiện bệnh thuộc về hệ tiêu hóa nên để khám , Điều trị chính xác nhất thì mọi người nên đến những cơ sở y tế, phòng khám hoặc bệnh viện có chuyên khoa tiêu hóa.
Nếu như không biết đại tiện ra máu khám ở đâu thì người bệnh có thể tham khảo một số địa chỉ bệnh viện uy tín ở dưới đây:
Tại Hà Nội:
+Bệnh viện Bạch Mai – Khoa tiêu hóa
Địa chỉ: 78 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
+Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108 - Khoa tiêu hóa
Địa chỉ: Số 1 Trần Thánh Tông, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội
+Bệnh viện Đa Khoa Hà Nội – Khoa tiêu hóa
Địa chỉ: Số 29 Hàn Thuyên, Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
+Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn – Khoa tiêu hóa
Địa chỉ: Số 12 Chu Văn An, Điện Bàn, Hà Nội
+Bệnh viện Y Học Cổ Truyền Trung Ương
Địa chỉ: Số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội
+Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - Khoa tiêu hóa
Địa chỉ: Số 40 Tràng Thi, Hà Nội
+Bệnh Viện Đa Khoa Hà Thành – Khoa nội tiêu hóa
Địa chỉ: Số 61 Vũ Thạnh, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
Tại Thành phố Hồ Chí Minh
+Bệnh viện Đại học Y Dược Cơ sở một – Khoa tiêu hóa
Địa chỉ: Số 215 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, Hồ Chí Minh
+Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới – Khoa tiêu hóa
Địa chỉ: Số 764 Võ Văn Kiệt, Phường một, Quận 5 Hồ Chí Minh.
+Bệnh viện Nhân Dân Gia Định – Khoa Tiêu Hóa
Địa chỉ: Số một Nơ Trang Long, phường 7, Hồ Chí Minh
+Bệnh viện Thống Nhất – Khoa tiêu hóa
Địa chỉ: Số một Lý Thường Kiệt, Phường 7, Tân Bình, Hồ Chí Minh.
+Bệnh viện Hùng Vương – Khoa tiêu hóa
Địa chỉ: Số 128 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5, Hồ Chí Minh.
Trích:
TPBVSK Bonivein
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom