Đạt cột mốc lịch sử, Chrome ra mắt phiên bản thứ 100 với nhiều tính năng mới, ít ngốn RAM hơn

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,451
Được thích
2,518
1748 #1

Google Chrome đã không còn quá xa lạ đối với người dùng internet khi nó vẫn là trình duyệt được sử dụng nhiều nhất trên toàn thế giới. Và hôm nay, Google Chrome đã chính thức đạt được một thành tựu mới khi cán mốc phiên bản thứ 100 ra mắt.

Cùng nhìn lại lịch sử, trình duyệt này được phát hành lần đầu tiên dưới dạng bản beta vào tháng 9 năm 2008 và chỉ dành riêng cho Windows. Sự ra mắt của Google Chrome xảy ra sau khi "cuộc chiến trình duyệt lần thứ 2" chính thức kết thúc sau khi trình duyệt thống trị thế giới lúc bấy giờ là Internet Explorer bắt đầu bị Firefox "hạ bệ".

Tin đồn rằng Google đang có kế hoạch tạo ra trình duyệt của riêng mình bắt đầu lan truyền vào năm 2004 khi giám đốc điều hành của Google khi đó là Eric Schmidt ban đầu phản đối việc tạo ra một trình duyệt nhưng đã thay đổi quyết định sau khi các nhà sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin mời một loạt các nhà phát triển Mozilla Firefox lên để phát triển nguyên mẫu ban đầu của Google Chrome. Dự án Chrome bắt đầu được phát triển vào năm 2006, do Sundar Pichai dẫn đầu, người sau đó sẽ trở thành giám đốc điều hành hiện tại của Google.


Sau khi phát hành, trình duyệt này nhanh chóng tạo được đà phát triển, vượt qua Firefox vào năm 2011 và từ năm 2012, nó trở thành trình duyệt web được nhiều người sử dụng nhất trên toàn thế giới. Hơn nữa, Chromium, dự án mã nguồn mở mà Chrome dựa trên, hiện cũng đóng vai trò là nền tảng cho các trình duyệt khác như Microsoft Edge, Opera, v.v. Vì vậy, ngay cả khi bạn không sử dụng Chrome, nếu bạn không sử dụng iPhone hoặc iPad, rất có thể bạn đang đọc nội dung này trong một trình duyệt dựa trên Chromium.

Mặc dù phiên bản thứ 100 của Chrome không được cho là đặc biệt đột phá về mặt tính năng, nhưng đây vẫn là một cột mốc quan trọng về số lượng và một cột mốc có thể gây ra sự cố cho một số trang web. Bản build version 100 hiện đã được Google tung ra giới hạn cho Goolge Canary và có sẵn trên cả Android lẫn Windows.

Xem thêm:
 
Tham gia
14/6/18
Bài viết
65
Được thích
8
#2
bài ca muôn thủa của chrome là giảm ram mà ko bao h giảm ram cả@@
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom