Đầu số 234 ở nước nào? Cảnh báo sđt 234 lừa đảo WhatsApp

Vinaphone4gne

New Member
Tham gia
19/9/22
Bài viết
5
Được thích
0
890 #1
Gần đây, nhà mạng Vinaphone nhận được rất nhiều phản ánh tiêu cực từ đầu số điện thoại 234. Vậy đầu số điện thoại 234 là của nước nào? Thực hư về việc đầu số 234 lừa đảo trên Whatsapp, Viber ra sao? Việc nhận được nhiều cuộc gọi từ đầu số nay khiến người dùng hoang mang, lo lắng liệu bắt máy có mất tiền không. Để giải đáp các thắc mắc trên, nội dung sau sẽ làm rõ cho bạn thông tin về đầu số 234.
Đầu số 234 là của nước nào?
Khi nhận được các cuộc gọi với đầu số hiển thị là +234 nhiều người dùng không biết đây là số điện thoại của nước nào. Cụ thể thì đầu số +234 là đầu số nước ngoài, của quốc gia Nigeria. Vậy nên, khi bạn nhận được cuộc gọi với đầu số này thì có nghĩa là cuộc gọi được kết nối từ Nigeria về Việt Nam.

Có nên nhận cuộc gọi từ đầu số điện thoại 234 không? Khi biết rõ thông tin mã vùng thì việc nhận cuộc gọi hay không rất đơn giản. Nếu bạn có người thân, bạn bè tại quốc gia này và biết chính xác về số điện thoại của người gọi thì nên bắt máy. Nếu bạn không có người thân ở nước này thì hãy từ chối nhận cuộc gọi để tránh bị lừa đảo, mất tiền oan nhé!
» Xem thêm: Số điện thoại tên HN là gì? Có nên nghe máy không?
Giải đáp: Đầu số 234 có lừa đảo không?
Hiện nay, tình trạng lừa đảo thông qua số điện thoại ngày càng phổ biến và tinh vi hơn. Tuy nhiên, nếu nói đầu số 234 lừa đảo thì không đúng bởi vì đây là mã vùng của 1 quốc gia đã được xác định và được công nhận. Do đó, thông tin đầu số 234 lừa đảo chỉ là do 1 bộ phận đối tượng xấu lợi dụng đầu số này thực hiện thông qua các phần mềm tạo số điện thoại ảo.
Vậy nên không phải tất cả các cuộc gọi từ +234 đều lừa đảo bạn nhé! 2 hình thức lừa đảo qua đầu số 234 phổ biến hiện nay đó là qua WhatsApp và Viber.
Đầu số +234 lừa đảo whatsApp, Viber đúng không?
Các đối tượng xấu lợi dụng lừa đảo qua các ứng dụng trò chuyện hiện nay rất phổ biến. Bạn có thể bắt gặp qua các ứng dụng đó là WhatsApp và Viber. Các chiêu trò lừa đảo qua những ứng dụng này thường là:

Chủ động kết bạn với các bạn nam/nữ hoặc có độ tuổi trung niên.Tự xưng mình là phi công, người trong quân đội và để các hình đại diện trai tây, gái tây rất thu hút. Sau một thời gian trò chuyện các đối tượng này thường ngỏ ý muốn làm người yêu và gửi quà hàng trăm triệu từ nước ngoài về Việt Nam. Người nhận chỉ cần trả tiền nhận quà.

Hiện nay, đã có rất nhiều chị em, mẹ bỉm sữa thậm chí sinh viên, người nội trợ đã mắc phải cái bẫy lừa đảo của Trai Tây, giá Tây này. Do đó hãy chủ động tránh xa ngay khi thấy có dấu hiệu nghi ngờ lừa đảo nhé!

Ngoài ra, nếu bạn nhận được cuộc gọi từ 234 nháy máy gọi nhỡ đêm khuya thì tuyệt đối không nên nghe máy hoặc gọi lại. Bởi việc nghe máy trong điều kiện chưa tỉnh táo có thể khiến bạn vô tình cung cấp các thông tin cá nhân, ngân hàng hoặc mã OTP,... Trường hợp bạn gọi lại vào số nhá máy có thể bị trừ phí điện thoại rất cao do tính theo cuộc gọi vệ tinh với mức phí có thể là 150k/phút.
Vừa rồi là toàn bộ thông tin chi tiết và cảnh báo lừa đảo qua đầu số 234, lừa đảo Whatsapp, Viber,... và hãy thật thận trọng khi dùng bất cứ ứng dụng nào nhé!
»Đừng quên: Đăng ký 3G cho mạng VinaPhone nhận tin lừa đảo nhanh chóng
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom