Đầu tư micro karaoke bao nhiêu tiền là vừa?

Tham gia
28/12/18
Bài viết
45
Được thích
1
228 #1
Tỷ lệ đầu tư cho dàn karaoke tối ưu nhất là: loa (40%), ampli hoặc mixer(15%), đầu đĩa (25%), micro (20%). Tức là với một bộ dàn karaoke trung bình giá khoảng 10 triệu thì micro bạn nên dành khoảng 2tr để mua. Một mẹo để mua được sản phẩm tốt là bạn nên thử 2 loại micro khác nhau nhưng có chung mức giá, qua đó bạn sẽ tìm được dòng hay nhất để mua.

Micro không dây


Những sản phẩm có giá thành quá rẻ thì chất lượng cũng không được như mong đợi. Người dùng có thể gặp các trục trặc làm cho bộ micro hoạt động không ổn định. Hát lên cao thường bị vỡ tiếng, rè tiếng, khoảng cách thu sóng ngắn. Bên cạnh đó là các tính năng mới, hiện đại sẽ không được tích hợp trên những sản phẩm này.

Chính vì thế, khi đưa ra quyết định mua các bộ micro karaoke giá rẻ không dây, chúng ta cũng cần cân nhắc kĩ lưỡng. Các bạn nên để ý rằng bộ dàn karaoke mình đang sở hữu thuộc phân khúc nào để đưa ra mức đầu tư hợp lý. Ví dụ một bộ dàn thuộc phân khúc giá rẻ thì những bộ micro không dây trong khoảng từ 1 triệu đến 3 triệu đồng là mức giá hợp lý. Xét đa phần các sản phẩm trên thị trường hiện nay, các bộ sản phẩm từ 4 triệu đồng trở lên sẽ mang đến một chất lượng ổn định, cho ra chất tiếng hay giúp giọng hát của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

Hiện nay trên thị trường có những loại micro karaoke không dây giá rẻ hoàn toàn nằm trong khả năng đầu tư của bạn như S-600 của VinaKTV, Shure UGX8, UGX9,…

Micro có dây


Hiện nay có rất nhiều loại micro karaoke có dây, từ hàng nhập khẩu, hàng nội địa cho đến các sản phẩm đã qua sử dụng. Nhưng nhìn chung micro kraoke có dây giá khá rẻ, mức giá phổ biến là dưới 1 triệu đồng.

Các bạn đừng vội cho rằng micro có dây giá rẻ thì kém chất lượng. Sở dĩ sản phẩm có mức giá như vậy là do micro có cấu tạo rất đơn giản. Hơn nữa chi phí sản xuất cũng thấp hơn nên mức giá sản phẩm cũng sẽ thấp hơn.

Bên cạnh đó bạn cũng nên kiểm tra thiết bị cẩn thận, hãy hát thử để kiểm tra độ nhạy, khả năng bắt âm, khả năng lọc âm và hiệu quả hoạt động của thiết bị.

Bạn có thể tham khảo một số model micro karaoke có dây như Micro BBSU 5800GS VN 999, VN 939, VN 939 Pro của VinaKTV, BBS B9, BBS Pro 9, BBS B8, Shure PG68, Shure PG58-LC,…

Thử mircro karaoke như thế nào?
Bạn hãy cầm và nói :”1,2,3,4,5,6..” và hát thử 1 bài yêu thích xem tiếng có trong, rõ và không rè, tiếng ấm và hát mất ít sức (không phải mất nhiều hơi khi hát)

Cái test cuối cùng và quan trọng nhất: giảm echo, delay và repeat xuống 0, thử tiếng thuần của mic. Với test này bạn sẽ nghe rõ nhất tính chất âm thanh mỗi mic. So sánh luôn độ nhạy bằng cách hát đều 1 nốt và đưa mic xa dần miệng. Một mic có độ nhạy tốt sẽ giảm dần đều âm theo độ xa, cách 15cm vẫn còn hút tiếng. Mic loại thường có thể hát rất tốt nếu mic gần miệng ít hơn 3 cm, nhưng đưa ra độ 5cm sẽ đột ngột giảm độ hút âm, và độ 15cm thì chẳng còn nghe tiếng gì cả.
 
Tham gia
19/8/19
Bài viết
64
Được thích
6
#2
Mình nghĩ chọn micro không dây không chỉ dựa vào giá được, sự hòa hợp với các thiết bị và không gian phòng hát là yếu tố quan trọng.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom