Đặc điểm của gỗ tự nhiên là gì?

Tham gia
6/8/22
Bài viết
3
Được thích
0
95 #1
Gỗ tự nhiên là có nguồn gốc từ cây gỗ trong những khu vực rừng trồng hoặc rừng nguyên sinh. Gỗ tự nhiên được khai thác trực tiếp từ những khu rừng trồng cây lấy gỗ hay cây lấy tinh dầu, nhựa hoặc lấy quả có đặc điểm thân cứng, chắc. Sau đó, gỗ sẽ được trải qua những giai đoạn xử lý công nghiệp cơ bản như cát, xẻ, sấy tẩm,…. để tạo thành nguyên liệu sử dụng trong đời sống, nhiều nhất là thi công nội thất.
Đặc điểm của gỗ tự nhiên là gì?
Gỗ tự nhiên mang những đặc điểm chủ yếu sau:

– Tính bền bỉ: do liên kết bên trong gỗ rất chắc chắn nên độ dẻo dai của gỗ tự nhiên ở mức cao, khả năng chịu lực tác động ở mức tốt.

– Độ giãn nở: gỗ tự nhiên có một tính chất đặc trưng đó là độ giản nở do sự thay đổi về thời tiết. Vì vậy, khi sử dụng gỗ tự nhiên làm nội thất những người thợ thường sử dụng giải pháp cánh soi, cánh phẳng chỉ, cánh xẻ rãnh hay cánh nan chớp, cánh đục lỗ,… để tạo những khe hở cho gỗ “thở”. Như vậy sẽ giúp cho đồ nội thất có độ bền cao hơn.

– Sự liên kết chắc chắn: như đã nói ở trên, liên kết trong gỗ tự nhiên cực kì chắc chắn.

– Đường vân độc đáo, đa dạng và màu sắc ấm cúng: mỗi loại gỗ tự nhiên lại mang một màu sắc và đường vân gỗ riêng tùy ào từng khu vực địa lý sinh trưởng và phát triển.
Tổng hợp các mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp nhìn là mê xu hướng 2022
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom