Đặt loa ở đâu để âm thanh hay nhất

Linh1203

Member
Tham gia
9/5/19
Bài viết
32
Được thích
7
370 #1
Trong một dàn âm thanh, dàn karaoke vị trí đặt loa có ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng âm thanh đầu ra. Vậy bạn đã biết cách đặt loa sao cho đúng mang lại âm thanh chân thực và sống động nhất chưa? Hãy cùng xem Binh Minh Audio chia sẻ một vài lưu ý khi bố trí loa để mang lại âm thanh tuyệt vời nhất nhé!
Điều đầu tiên cần lưu ý khi chọn vị trí đặt loa đó là tránh ánh nắng mặt trời hay đèn điện chiếu trực tiếp vào loa. Các gân loa cao su hay xốp sẽ rất nhanh phải thay mới khi tiếp xúc lâu ngày với tia cực tím. Do vậy, tránh ánh nắng là cách kéo dài tuổi thọ của thiết bị âm thanh hiệu quả
Tiếp theo khoảng cách là điều cần quan tâm để tìm ra vị trí thích hợp để đặt loa. Khoảng cách từ loa đến bức tường phía sau là một trong yếu tố giúp âm thanh trở nên thanh thoát. Hãy đảm bảo rằng loa của bạn cách tường khoảng 1m. Khoảng cách giữa 2 loa cũng cần quan tâm, chia độ dài của bức tường sau loa thành 3 phần bằng nhau và đặt 2 loa ở 2 điểm ở giữa cách nhau 1/3 độ dài tường. Ở vị trí này âm thanh từ 2 loa có thể được phân bố đều khắp phòng lại không gây tình trạnh đánh nhau khi 2 loa quá gần. Thêm một khoảng cách đáng lưu tâm đó là từ loa đến người nghe, khoảng cách này phải lớn hơn khoảng cách giữa 2 loa. Vị trí nghe hay nhất chính là vị trí tạo với 2 loa một tam giác cân tại đó.
Ngoài ra việc đặt loa lên kệ hay chân loa cách mặt đất khoảng 1- 1,2m vừa mang lại âm thanh hay hơn vừa giúp bảo vệ loa khỏi việc bị ẩm ướt đặc biệt là khi nồm tại miền Bắc.
Đối với loa sub, hãy đặt chúng dưới nền, tránh đặt ở trung tâm và nên cách góc nhà khoảng 30cm. Với cách bố trí loa như này âm thanh bass sẽ sâu lắng và được lan tỏa mọi ngóc ngánh trong căn phòng.
Trên đây là hướng dẫn chọn vị trí đặt loa cho dàn âm thanh gia đình khá đơn giản, đối với lắt đặt dàn âm thanh sân khấu hội trường sẽ có một vài lưu ý khác tuy vậy nhìn chung nguyên tắc cũng không thay đổi nhiều.
Bên cạnh việc chọn vị trí đặt loa, các thiết bị âm thanh trong dàn cũng cần được sắp xếp hợp lý mang lại vẻ hài hòa trong thiết kế của căn phòng,mời các bạn xem thêm: Cách bố trí dàn karaoke cho âm thanh đạt chuẩn
Không chỉ các bố trí mà việc bảo vệ lau chùi thiết bị cũng góp phần làm cho chất lượng âm thanh luôn ổn định, dàn âm thanh của bạn luôn như mới bền lâu hãy xem ngay: Hướng dẫn lau chùi,bảo vệ các thiết bị trong dàn âm thanh
Giờ việc của bạn là đứng lên bắt tay vào lau dọn, điều chỉnh lại vị trí loa và cảm nhận sự thay đổi trong âm thanh nào. Hãy cho Binh Minh Audio biết cảm nhận sau thay đổi của bạn nhé!
 
Top Bottom