Đến Hà Nội nhất định phải thử những món này …

harrytech

New Member
Tham gia
3/5/19
Bài viết
25
Được thích
0
228 #1

Đến Hà Nội nhất định phải thử những món này …

Hà Nội đã quá quen thuộc với những điều tạo nên nét đặc trưng riêng, nơi đô thị đông đúc, nét cổ xưa từng phố, hay đến những địa điểm làm nổi bật thủ đô như cầu Thê Húc, Lăng Bác, Văn Miếu Quốc Tử Giám,... tất cả những điều đó đã tạo nên một Hà Nội rất khác, và dĩ nhiên ẩm thực là thứ không thể thiếu tạo nên bức tranh hoàn chỉnh của thủ đô Hà Nội cùng Du lịch kỳ quan Việt dạo vòng quanh Hà Nội khám phá nhé !!!
1. Cốm
Cốm là món quà mà mùa thu của Hà Nội đem lại. Mỗi khi thu đến chúng ta lại ngửi được đâu đó mùi hương nồng đượm và thơm ngọt.

Cốm xanh mướt làm người ta thấy nhẹ nhàng, thanh thoát trong lòng. Hương vị của cốm chỉ cần thưởng thức một chút là sẽ không thể quên. Địa chỉ cốm ngon nhất phải kể đến cốm Mễ Trì, cốm làng Vòng,… với giá dao động từ 280.000-300.000/kg.
2. Phở
Không thể phủ nhận rằng “Phở chính là món ăn tinh túy nhất” của nền ẩm thực Việt Nam đã được kế thừa từ ngàn đời nay. Điểm nhấn làm nên món ngon của phở có lẽ chính là từ nước dùng được ninh từ xương thêm vào một ít bánh phở mỏng, dai, mềm; thịt bò được thái lát mỏng, nấu tái chín thêm chút hành ăn kèm cùng với quẩy và một chút rau thơm.


Du khách có thể tham khảo những quán phở trứ danh ở Hà Nội như phở Sướng ở Đinh Liệt, phở Lý Quốc Sư cuối phố Nhà Chung, phở Bát Đàn, phở Thìn...với giá khoảng từ 35.000-40.000/bát.
3. Kem Tràng Tiền
“Ăn kem vào mùa đông á?” – Sao lại không thể nhỉ!
Thưởng thức kem vào mùa hè không thành vấn đề, vậy thưởng thức vào mùa đông thì sao lại không thể nhỉ. Sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời, nhất là khi chúng ta đến Hà Nội đi dạo quanh bờ hồ và thưởng thức một cây kem Tràng Tiền ngọt mát, tan ngay trong miệng còn vỏ quế thì thơm, giòn. Kem Tràng Tiền có giá 12.000/cây.


4. Bánh mỳ dân tổ
Hãy thử thức đến 3h sáng để đi thưởng thức món bánh mỳ dân tổ độc mà lạ. Điểm khác biệt nổi bật của bánh mì dân tổ là các nguyên liệu đã được xào lẫn nên rất mềm và dễ ăn, lại không hề bị khô.


Cảm giác một miếng cắn đã có đủ cả chả, xúc xích, trứng, bò khô, pate ăn rất đã chứ không phải miếng chỉ có chả, miếng chỉ có trứng... như bánh mì kẹp thường ăn. Có lẽ, chính điểm khác biệt này đã khiến cho bánh mì dân tổ thu hút nhiều người đến vậy. Bánh mì dân tổ có 3 mức giá là 15.000 – 20.000 – 25.000.
5. “Bún chả Obama”
Đây là món ăn được tổng thống Mỹ Brack Obama chọn để thưởng thức khi đến Việt Nam tại quán bún chả Hương Liên (đường Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng) cõ lẽ chính vì vậy món “bún chả Obama” trở nên quen thuộc hơn với du khách. Bát bún chả bao gồm chả thịt lợn nướng vàng ruộm, vài miếng dưa đu đủ ăn cùng với bún và rau sống. Món ăn thơm, ngon có hương vị chua cay mặn ngọt của bát nước chấm, và hương vị tươi mát của rau. Món này có giá 40.000/suất.

6. Ốc các loại
Ở Hà Nội, đã từ lâu, ốc luộc vỉa hè là món ăn được nhiều người yêu thích, đó còn là địa chỉ để bạn bè tụ tập ăn uống là cái thú vui khi nhẩn nha nhể từng con ốc bằng chiếc gai bưởi thơm thơm... Mỗi bát ốc chỉ độ 40k - 50k mà ăn no căng bụng. Thế nên khi muốn tìm một địa chỉ ăn uống "sương sương", nhẹ nhàng cho cái ví tiền thì ốc

luộc chính là một sự lựa chọn hợp tình hợp lý quá rồi. Du lịch kỳ quan Việt liệt kê các địa chỉ ốc cho các bạn tham khảo nhé: Ốc chị Lệ (Cửa Bắc), ốc luộc (Chùa Láng), ốc Hạnh (Ngô Sĩ Liên), ốc Anh Hói (Trần Phú),…
7. Cafe trứng
Cà phê là thức đồ uống quen thuộc, được nhiều người ưa chuộng. Cà phê đen, cà phê sữa nghe quen thuộc lắm rồi. Vậy cà phê trứng thì sao? Nghe rất mới lạ phải khhong. Cà phê trứng có vị rất độc đáo vị đắng của cà phê xen lẫn chút béo ngậy của trứng, lại dễ uống chính bởi vậy thu hút một lượng lớn người uống. Một số quán cà phê trứng nổi tiếng như Cà phê Giảng, Cà phê Đinh, Cà phê phố cổ 11 Hàng Gai,…

Thưởng thức hết các món trên cũng đủ no căng bụng rồi. Du lịch Kỳ Quan Việt chúc các bạn có một chuyến đi đầy năng lượng
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom