Đọ camera Pixel 7 Pro với iPhone 14 Pro Max: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2405 #1

Chỉ vài tuần sau khi Apple công bố iPhone 14, Google cũng chính thức ra mắt smartphone cao cấp mới Pixel 7 Pro. Với hệ thống camera gần như tương tự nhau, nếu thử so sánh khả năng chụp hình giữa hai thiết bị này sẽ như thế nào? Mời các bạn cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

Nếu xét theo lý thuyết, mặc dù iPhone 14 Pro‌ Max và Pixel 7 Pro có hệ thống camera tương tự nhau nhưng ‌iPhone‌ được trang bị ống kính siêu rộng 12 megapixel, tele 12 megapixel và ống kính góc rộng 48 megapixel. Trong khi đó, Pixel 7 Pro trang bị ống kính siêu rộng 12 megapixel, tele 48 megapixel và ống kính góc rộng 50 megapixel.

Dễ dàng nhận thấy rằng, Pixel 7 Pro nhình hơn iPhone 14 Pro Max về độ phân giải theo thông số kỹ thuật, đặc biệt là đối với ống kính tele.


Khi tiến hành so sánh về ảnh chụp, phần lớn chúng ta sẽ thấy rằng cả hai thiết bị đều cho ra những sản phẩm tuyệt vời, mặc dù vẫn có một số điểm khác biệt cần phải lưu ý.


Với ảnh chụp tiêu chuẩn, kết quả từ iPhone‌ thường có nhiều bóng tối và Pixel 7 Pro làm sáng mọi thứ lên một chút. Hình ảnh từ Pixel 7 Pro ít bão hòa hơn và chúng ta thấy màu sắc rực rỡ hơn từ ‌iPhone‌. Trong một số trường hợp, hình ảnh trực tiếp từ camera Pixel 7 Pro trông sắc nét hơn, mặc dù đó có thể là hiệu ứng phần mềm và sự khác biệt trong chỉnh sửa mà Google thực hiện hậu kỳ bằng AI.


Cả hình ảnh góc rộng và siêu rộng đều xuất hiện tương tự nhau, nhưng khả năng chụp ảnh xa của Pixel 7 Pro tốt hơn nhiều so với các tính năng chụp ảnh xa được cung cấp bởi ‌iPhone‌. Google đã thêm tính năng zoom quang học 5x, so với zoom quang học 3x trên iPhone 14 Pro‌ Max và nó tạo ra sự khác biệt. Trên thực tế, có một tùy chọn zoom kỹ thuật số Super Res 30x sắc nét cực kỳ ấn tượng.


Ở chế độ chân dung, Pixel 7 Pro cung cấp độ sâu trường ảnh tốt hơn để làm mờ hậu cảnh, điều này đối với một số người sẽ rất thích. Đôi khi nó có thể gặp khó khăn khi tách chủ thể khỏi nền và hoạt động tốt hơn với mọi người hơn là với các đối tượng.


Đối với chế độ ban đêm, cả hai thiết bị đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Pixel 7 Pro chụp ảnh chân dung người vào ban đêm tốt hơn vì ‌iPhone‌ có xu hướng xử lý quá mềm xung quanh khuôn mặt, nhưng ‌iPhone‌ lại tốt hơn khi chụp bao gồm cả bầu trời. Pixel 7 Pro sắc nét trên nhiều hình ảnh và nổi trội hơn khi nói đến chụp ảnh thiên văn, nhưng có một số vấn đề với việc xử lý trong một số hình ảnh.


Với video, ‌iPhone 14 Pro‌ Max hoạt động tốt hơn, đây là chủ đề mà chúng ta đã thấy trong vài năm nay. Video của ‌iPhone‌ thường được đánh giá cao về độ sắc nét, mặc dù Google đã đạt được một số bước tiến với tính năng ổn định quang học. Chế độ Cinematic trên ‌iPhone‌ đã được cải thiện vào năm 2022 với sự hỗ trợ cho video 4K 24 và 30fps, trong khi Cinematic Blur của Pixel bị giới hạn ở 30fps.


Nhìn chung, Pixel 7 Pro có lợi thế về ảnh và ‌iPhone 14 Pro‌ Max nhỉnh hơn khi quay video, nhưng cả hai thiết bị đều chụp ảnh xuất sắc và thường rất khó để quyết định cái nào tốt hơn.


Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: MACRUMORS
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom