Đọ khả năng Zoom và chụp xóa phông trên iPhone 7 Plus và Galaxy S7 Edge: Ai mới là số 1

Tham gia
10/10/16
Bài viết
32
Được thích
0
4211 #1
Năm 2016 là năm chứng kiến nhiều sự thay đổi trong làng smartphone. Dường như cuộc đua về cấu hình đang trở nên quá nhàm chán, các hãng điện thoại giờ đây lại tập trung phát triển mạnh về camera. Và 2 ông lớn Apple và Samsung cũng không nằm ngoài cuộc chơi này. Và bây giờ, chúng ta sẽ đi so sánh khả năng Zoom và chụp xóa phông của iPhone 7 Plus và Galaxy S7 Edge xem Ai mới là số 1?

1. Điện thoại iPhone 7 Plus - Đột phá với hệ thống camera kép

Chụp chân dung ấn tượng

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia cũng như các tín đồ yêu công nghệ, hệ thống camera kép trên iPhone 7 Plus chính là bước đột phá lớn nhất của Apple trong năm nay. Máy được trang bị bộ đôi cảm biến có cùng độ phân giải 12MP nhưng khác nhau về tiêu cự. Phần camera chính đi kèm một ống kính rộng 28mm, còn camera thứ 2 sở hữu tiêu cự 56mm như trên máy phim. Với tiêu cự này, người dùng có thể zoom gần tới vật thể, thích hợp cả khi chụp ảnh chân dung. Máy sẽ chỉ nhấn vào chủ thể chính mà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài khác. Còn đối với các smartphone thông thường khác, do tiêu cự ngắn nên khi chụp chân dung, người dùng sẽ phải đứng sát vào vật thể và khi góc chụp rộng còn có thể gây méo hình.



Ảnh chụp từ iPhone 7 Plus (chế độ thường)






Ảnh chụp từ iPhone 7 Plus (chân dung)




Ưu điểm thứ hai trên iPhone 7 Plus khiến nhiều người dùng thích thú là tính năng chụp xóa phông (làm mờ hậu cảnh). Tính năng này đã từng được đưa lên chiếc HTC One M8 cũng với bộ đôi camera kép 4MP - 2MP nhưng nhanh chóng bị thất bại. Và năm nay, Apple đã đưa tính năng này trở lại trên chiếc iPhone 7 và nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công bởi chất lượng tốt hơn ngàn lần so với "cụ tổ" One M8 trước đó.

Chụp xóa phông ảo diệu

Khi khởi động chế độ chụp xóa phông, cả 2 camera trên iPhone 7 Plus sẽ hoạt động đồng thời. Sau đó, ISP và phần mềm sẽ có nhiệm vụ xử lý hình ảnh, các chủ thể chính sẽ được giữ nguyên độ nét và bối cảnh đằng sau sẽ được tự động làm mờ. Mặc dù tính năng chụp "xóa phông ảo diệu" này trên iPhone 7 Plus chưa hoàn hảo như máy ảnh chuyên nghiệp nhưng nó cũng mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị và đa số người dùng đều hài lòng với chất lượng ảnh từ thiết bị này.






2. Samsung Galaxy S7 Edge - Lấy nét nhanh, chụp thiếu sáng hoàn hảo

Độ zoom kém iPhone 7 Plus nhưng chụp thiếu sáng vô cùng hoàn hảo

Sau S6 Edge được đánh giá rất cao về chất lượng camera thì thế hệ tiếp theo, Galaxy S7 Edge cũng không khiến người dùng phải thất vọng khi được cải tiến cả về ngoại hình lẫn chất lượng camera. Phần camera trên Galaxy S7 Edge đã được làm bớt lồi hơn, độ phân giải hạ từ 16MP (trên Galaxy S6 Edge) xuống còn 12MP tương đương iPhone 7, tiêu cự ống kính 28mm như phần camera chính của iPhone 7 Plus. Tuy nhiên, bên cạnh đó, kích thước điểm ảnh của Samsung Galaxy S7 Edge lại tăng lên đáng kể, từ 1,12 micron lên 1,4 micron giúp thu sáng tốt hơn. Việc cải thiện khẩu độ từ f/1,9 trên Galaxy S6 thành f/1,7 giúp thu được nhiều ánh sáng hơn tới 25%. Chính vì vậy mà khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng của Galaxy S7 Edge được đánh giá rất cao.







Chụp xóa phông hoàn hảo
Mặc dù không công bố tính năng chụp xóa phông nhưng nhiều thử nghiệm cho thấy khả năng chụp ảnh làm mờ hậu cảnh của Samsung S7 Edge rất ấn tượng. Công nghệ Dual Pixel (100% điểm ảnh có khả năng lấy nét theo pha) biến Galaxy S7 Edge thành chiếc smartphone có tốc độ chụp ảnh "siêu nhanh", máy chỉ mất khoảng 1s để mở camera. Đồng thời, việc trang bị khẩu độ f/1,7 và kích thước pixel 1,4 um giúp tái hiện chi tiết hình ảnh ngay trong điều kiện thiếu sáng và tạo ra hiệu ứng xóa phông hoàn hảo.



Khả năng chụp xóa phông đối với các cảnh chuyển động trên Galaxy S7 Edge



Như vậy, camera trên cả 2 thiết bị iPhone 7 Plus và Galaxy S7 Edge đều rất tốt đi kèm nhiều công nghệ hiện đai. Mỗi sản phẩm đều có những ưu, nhược điểm riêng vậy nên bạn hãy tùy chọn cho mình một thương hiệu yêu thích hay tham khảo thêm các tính năng thú vị hơn để đưa ra được quyết định đúng đắn.

Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ!
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom