Đọ tốc độ kết nối 5G của OPPO Reno6 với smartphone cao cấp trên 20 triệu và cái kết bất ngờ!

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
1800 #1

Trên những smartphone ra mắt gần đây, OPPO đều giúp người dùng của mình có thể bắt kịp xu hướng khi trang bị kết nối 5G thời thượng dù dòng cao cấp hay tầm trung, cận cao cấp. OPPO Reno6 - chiếc smartphone đáng chú ý gần đây của họ cũng không ngoại lệ. Và chiếc máy này thật sự gây bất ngờ - không phải bởi tính năng nào đó quen mặt trên smartphone mà bởi tốc độ kết nối 5G của nó trong bài test mới nhất với mẫu smartphone cao cấp giá trên 20 triệu đồng!


Công nghệ 5G được OPPO giới thiệu đầu tiên trên mẫu Find X2 và Find X2 Pro vào tháng 3/2020. Với sự tiên phong trong lĩnh vực công nghệ, gã khổng lồ này đã nhanh chóng đưa 5G xuống dòng smartphone tầm trung như Reno5 và Reno6, giúp cho nhiều người dùng dễ dàng tiếp cận với kỷ nguyên của kết nối siêu tốc độ.

Một điểm cộng khác cho smartphone OPPO đến từ công nghệ kết nối mạng 5G chế độ kép SA/NSA và công nghệ Oppo Smart 5G hỗ trợ nhận tín hiệu 5G hoặc 4G theo tình trạng mạng hiện có. Tính năng này giúp người dùng có thể thực hiện đa tác vụ một cách liền lạc và nhanh chóng, không xảy ra hiện tượng bị ngắt kết nối trong quá trình làm việc.

Để kiểm tra tốc độ kết nối 5G thực tế của Reno6, TECHRUM sẽ thực hiện so sánh trực tiếp máy với một sản phẩm cao cấp trên 20 triệu đồng. Bài test bao gồm 3 phần chính: Speedtest, Download game dung lượng “khủng” và kiểm tra tốc độ phát video với độ phân giải cực cao.

Speedtest


Cả 2 thiết bị đều sử dụng SIM đến từ nhà mạng Viettel và khu vực test tại Bưu điện TP.HCM nằm trong vòng phủ sóng 5G. Đồng thời, chúng tôi đã kích hoạt gói 5GKM, sử dụng 5G miễn phí của Viettel.

Lần 1
OPPO Reno6:
- Download: 376 Mbps
- Upload: 59.8 Mbps
Flagship X:
- Download: 375 Mbps
- Upload: 52.5 Mbps

Lần 2
OPPO Reno6:
- Download: 480 Mbps
- Upload: 57,7 Mbps
Flagship X:
- Download: 408 Mbps
- Upload: 52,5 Mbps

Lần 3
OPPO Reno6:
- Download: 400 Mbps
- Upload: 60,5 Mbps
Flagship X:
- Download: 382 Mbps
- Upload: 36,1 Mbps



Nhìn chung, với 3 lần speedtest, OPPO Reno6 đều nhỉn hơn. Đây thực sự là điểm gây bất ngờ lớn vì mức giá của smartphone OPPO chỉ dưới 13 triệu đồng nhưng tốc độ kết nối 5G tỏ ra không thua kém flagship đến từ thương hiệu khác trên thị trường. Điều này cho thấy, OPPO nghiêm túc trong việc mang đến giá trị thực tế cho người dùng thay vì chỉ để quảng cáo. Bên cạnh đó, khi test riêng lẻ, OPPO Reno6 lại một lần nữa gây sự chú ý khi tốc độ download đạt 576Mbps và tốc độ upload đạt đến 84.3Mbps. Kết quả này được xem là gần như tốt nhất trên thị trường hiện nay và không kém cạnh bất cứ đối thủ nào.


Download game dung lượng “khủng”


Thông thường với mạng 4G, để tải tựa game như Tốc chiến, PUBG Mobile, chúng ta phải mất hơn 10 phút để hoàn thành. Tuy nhiên, với 5G con số này đã rút ngắn đáng kinh ngạc.
  • Với tựa game Tốc Chiến có dung lượng khủng 3,9 GB, OPPO Reno6 và mẫu smartphone cao cấp trên 20 triệu đồng mất khoảng hơn 3 phút để tải. Chiếc máy cao cấp nhanh hơn khoảng 8 giây.
  • Còn đối với game PUBG Mobile, 2 máy cũng chỉ mất khoảng 1 phút để tải xong. Chiếc máy cao cấp hơn nhỉn hơn chỉ 2 giây.

=> Như vậy, với những lợi thế thêm vào của 1 chiếc máy cao cấp, trong phần tải game, flagship hơn 20 triệu có phần nhỉn hơn một chút. Tuy nhiên, sự chênh lệch này gần như chỉ là vài giây - hoàn toàn không hề tạo nên khác biệt quá lớn. Và có thể thấy, Reno6 dù có mức giá bằng 1 nửa vẫn có thể thoả mãn được nhu cầu download game dung lượng khủng không hề lép vế.

Kiểm tra tốc độ phát video độ phân giải cực cao


Việc phát những video có độ phân giải lên đến 4K hoặc 8K được xem là nhiệm vụ quá khó khăn đối với kết nối mạng 3G hay 4G. Tuy nhiên, các vấn đề đã được 5G giải quyết một cách nhanh chóng và dễ dàng.



Nếu bạn là người yêu cầu cao trong việc xem những nội dung với độ phân giải cực kỳ chất lượng thì OPPO Reno6 hoàn toàn có thể đáp ứng điều đó. Khi xem MV, phim với chất lượng cao 4K hoặc 8K trên YouTube, Reno6 và smartphone cao cấp đều cho tốc độ tải video nhanh chóng và gần như không có độ trễ. Sự chênh lệch giữa 2 máy chỉ rơi vào khoảng 1 giây - tích tắc (nghiêng về máy cao cấp hơn). Và rõ ràng là cái tích tắc này sẽ như 1 cái chớp mắt và không tạo nên khác biệt nhiều trong trải nghiệm.

Tổng kết


Có thể thấy OPPO Reno6 mang đến khả năng kết nối 5G không thua kém smartphone cao cấp hàng đầu của những hãng khác. Và những gì mà 5G mang đến là cực kỳ ấn tượng giúp giải quyết bài toán về thời gian chờ đợi khi cần tải dữ liệu, những bộ phim với độ phân giải cao hay các tựa game đồ họa nặng dung lượng vài GB sẽ nhanh chóng nằm sẵn trong smartphone chỉ sau vài phút tải.



Quan trọng hơn, bạn sẽ không nhất định phải sắm 1 chiếc flagship nếu tài chính đang hạn hẹp để có được trải nghiệm 5G tốt nhất. Tất nhiên, nếu tài chỉnh dư dả thì việc chọn máy sẽ còn dựa trên nhiều yếu tố nữa. Nhưng thôi, quan trọng là, đừng quên sắm 1 chiếc smartphone có 5G nhé!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom