Đố bạn người ta tạo ra mã QR gần 30 năm trước để làm gì?

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,077
Được thích
89
417 #1

Mã QR đang được sử dụng phổ biến trong việc đăng nhập vào các trang web hoặc mạng Wi-Fi, chia sẻ thông tin danh bạ, thanh toán di động hoặc lưu trữ dữ liệu vé máy bay và tàu hỏa trên điện thoại. Tuy nhiên, mục đích đầu tiên của mã QR rất khác với công dụng mà mọi người thường biết đến ngày nay.

Mã QR (viết tắt của Quick Response code - mã phản ứng nhanh) được phát minh vào năm 1994 bởi Denso Wave, công ty con cũ của Toyota, như một cách để theo dõi nhanh các phương tiện và bộ phận trong quá trình sản xuất. Mặc dù Denso giữ bằng sáng chế mã QR, nhưng họ đã cung cấp công nghệ này miễn phí cho mọi người sử dụng.


Ảnh: Wikipedia​

Mã QR bao gồm một mảng ô vuông, một số ô được sử dụng để giúp định vị cảm biến hình ảnh (đó là ô vuông lớn ở ba trong số các góc), trong khi các ô còn lại chứa thông tin về phiên bản và định dạng cũng như dữ liệu, cùng với mã hóa sửa sai.

Phiên bản đầu tiên của hệ thống mã vạch hai chiều chỉ đo được 21 x 21 module và chỉ chứa bốn ký tự dữ liệu, trong khi phiên bản lớn nhất hiện tại (40) lên đến 177 x 177 module và có thể chứa 1.264 ký tự văn bản ASCII hoặc tối đa 7.089 chữ số.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom