Đố bạn tên miền đầu tiên trên Internet là gì?

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,971
Được thích
89
436 #1

Ngày nay, trên thế giới có vô vàn website, nhưng mọi thứ đều có khởi đầu của nó và có lẽ không nhiều người biết tên miền đầu tiên được đăng ký trên Internet là gì.

Tên miền được đăng ký đầu tiên là Symbolics.com, của công ty máy tính Cambridge, Massachusetts, Symbolics Inc. Ngoài việc là tên miền lâu đời nhất, nó còn là tên miền hoạt động lâu nhất và bạn vẫn có thể truy cập ngày nay, mặc dù nó không còn được điều hành bởi chủ sở hữu ban đầu, công ty đã bán miền vào năm 2009 sau 25 năm sở hữu.


Ngày nay, Symbolics.com thuộc sở hữu của một nhóm nhà đầu tư nhỏ ở Irvine, CA, họ đã mua miền này với số tiền giấu kín, có lẽ là để sử dụng như một phương tiện tiếp thị dịch vụ của mình.

Symbolics Inc. là một công ty con của MIT AI Lab, nơi đã thiết kế và sản xuất một dòng máy Lisp (được thiết kế để chạy phần mềm mã hóa bằng ngôn ngữ lập trình Lisp), đây là những máy trạm đa năng đầu tiên được bán trên thị trường.

Tên miền thứ hai được đăng ký là bbn.com (BBN Technologies), tiếp theo là think.com (Thinking Machines) vào tháng 4 và tháng 5 năm 1985.

Các tên miền duy nhất tồn tại trước đó thuộc về chính phủ và chỉ giới hạn ở các tổ chức có quyền truy cập vào Cơ quan Dự án Nghiên cứu Tiên tiến (DARPA) của Bộ Quốc phòng Mỹ.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom