Đối đầu Tesla, Sony và Honda thành lập liên doanh, mong muốn mang PS5 vào xe điện

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,974
Được thích
89
443 #1

Sony và Honda đã thành lập một liên doanh có tên là Sony Honda Mobility vào tháng 9. Liên doanh chưa có tên thương hiệu nhưng nhắm đến mục tiêu cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường xe điện. Một ý tưởng là chế tạo chiếc ô tô xung quanh các dịch vụ giải trí nổi tiếng của Sony.

Trao đổi với tờ Financial Times, những người đứng đầu Sony Honda Mobility cho biết họ đang lên kế hoạch chế tạo một chiếc ô tô điện xoay quanh âm nhạc, phim ảnh và PlayStation 5. "Sony sở hữu nội dung, dịch vụ và công nghệ giải trí có thể thúc đẩy mọi người. Chúng tôi đang điều chỉnh những tài sản này cho phù hợp với ngành ô tô và đây là sức mạnh để chúng tôi đối đầu Tesla," giám đốc Izumi Kawanishi nói với FT.

Đó là một cách để Sony Honda trở nên khác biệt với Tesla và Kawanishi, người trước đây đã lãnh đạo bộ phận chế tạo người máy AI của Sony, cũng nói rằng việc kết hợp nền tảng PS5 vào ô tô của họ là "có khả năng về mặt công nghệ".

Chủ tịch của liên doanh Yasuhide Mizuno, người trước đây đã lãnh đạo mảng ô tô của Honda, cho biết công ty đang xây dựng quy trình sản xuất của mình xung quanh việc đặt nội dung lên hàng đầu và sẽ giới thiệu mẫu ô tô đầu tiên ở thị trường Bắc Mỹ vào năm 2025.


Với sự vươn lên nhanh chóng của Tesla để trở thành một trong những công ty xe hơi có giá trị nhất thế giới, vượt qua những gã khổng lồ Nhật Bản như Toyota, thị trường xe điện đã biến thành một cuộc đua căng thẳng với các công ty công nghệ như Apple và Google được cho là đang phát triển xe điện cùng với các nhà sản xuất xe hơi truyền thống.

Tuy nhiên, với việc Sony-Honda muốn đặt nội dung giải trí lên hàng đầu, điều đó có nghĩa là một tính năng nóng hổi khác cần được phát triển. "Để tận hưởng không gian trong ô tô của mình, bạn phải biến nó thành một không gian mà bạn không cần phải lái xe. Giải pháp cho điều này là lái xe tự động," Kawanishi nói với FT, những kỹ sư Sony đã có kinh nghiệm với chú chó robot Aibo và PlayStation.

Những điều này tất nhiên sẽ cần thời gian để phát triển và tương lai, Sony có thể bán dịch vụ của mình cho những hãng xe điện khác.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom