Đồng nhân dân tệ điện tử (E-CNY) được dùng tại Thế vận hội Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 (TQ)

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
727 #1

Theo thông tin từ tờ Bloomberg, Trung Quốc sẽ thử nghiệm sức hút của đồng tiền điện tử Nhân dân tệ (E-CNY) tại Thế vận hội Olympic mùa đông 2022 (Bắc Kinh) sắp diễn ra.

Dẫn tin từ thông tấn Bloomberg, Trung Quốc sẽ thử nghiệm sức hút của đồng tiền điện tử Nhân dân tệ (E-CNY) tại Thế vận hội Olympic mùa đông 2022 (Bắc Kinh) sắp diễn ra.

Trả lời phỏng vấn Bloomberg, đại diện Ngân hàng Trung Quốc (Bank of China) – đối tác chính thức của Olympic mùa đông 2022 - đã chia sẻ rằng du khách có thể tải xuống ứng dụng hoặc lấy thẻ vật lý để lưu trữ đồng nhân dân tệ kỹ thuật số hoặc chuyển đổi tiền giấy nước ngoài thành E-CNY tại các máy tự phục vụ. Riêng với các vận động viên và huấn luyện viên đủ điều kiện sẽ được nhận dây đeo cổ tay hoạt động như ví điện tử và có thể được quẹt để thanh toán hàng hóa hoặc dịch vụ.

e-cny được chấp nhận, nhưng Alipay và WeChat Pay thì không

Gần đây, một trong những chi nhánh của Ngân hàng Trung Quốc trong làng Olympic Bắc Kinh đã phát lặp lại liên tục video giới thiệu đồng E-CNY trên màn hình lớn. Bên cạnh đó, các cửa hàng tiện lợi, quán cà phê và các cửa hàng buôn bán khác bên trong Làng Olympic được trang bị các máy thanh toán bằng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số, cũng như các cửa hàng tại ga tàu gần địa điểm thi đấu.

Bên cạnh E-CNY, thẻ visa và tiền giấy cũng là hai hình thức thanh toán được chấp nhận. Tuy nhiên, Alipay (của Alibaba) và WeChat Pay (của Tencent) lại không được hỗ trợ tại làng Olympic, dù hai hình thức này vẫn có hỗ trợ E-CNY.

“Các phương thức thanh toán duy nhất là tiền mặt đồng nhân dân tệ, thẻ Visa và đồng nhân dân tệ kỹ thuật số tại tất cả các địa điểm thi đấu và không thi đấu trong thời gian diễn ra Thế vận hội” - ông Qu Songming, quản lý nhóm vận hành của Làng Olympic ở Bắc Kinh, chia sẻ.

nhiều quan ngại về chính trị và bảo mật

Các vận động viên nước ngoài vẫn đang cân nhắc việc sử dụng E-CNY vì đây là một vấn đề đang gây nhiều tranh cãi ở phương diện chính trị và an ninh. Trước đây, ba Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mỹ hồi tháng 7 đã kêu gọi Ủy ban Olympic Mỹ cấm các vận động viên Mỹ sử dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số, với lý do lo ngại về gián điệp và bảo mật dữ liệu.



Eugene | Techrum.vn
Via Bloomberg
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom