Đồng tiền Dubai là gì và cách đổi tiền Dubai sang Việt Nam

duclm09

Member
Tham gia
4/12/20
Bài viết
354
Được thích
0
202 #1
ví như người nào ấy hỏi tôi " đất nước nào là no ấm và sang chảnh nhất trên thế giới ?" cứng cáp tôi sẽ tư vấn ngay đố chính là Dubai, tuy nhiên nếu hỏi tiền tài đất nước này là gì thì chưa chắc ai cũng biết. Vậy bữa nay chúng ta sẽ cùng Tìm hiểu xem đồng tiền Dubai là gì nhé
đồng tiền Dubai là gì ?
Đông tiền Dubai ngày nay sở hữu công ty chính thức là Dirham. Đây không chỉ là doanh nghiệp tiền tệ được dùng riêng tại tiểu vương quốc Dubai mà là 1 đồng tiền chung chuyên dụng cho rất nhiều những tiểu vương quốc Ả rập hợp nhất UAE chính bởi thế tên tất cả của mẫu tiền tệ này là UAE Dirham.
Mã ISO của tiền Dubai là AED bên cạnh đó nhiều hơn với phần đông mọi người dân bản sứ lẫn khách du hý nước ngoài thì đó chính là tên viết tắt DH hoặc DHS.
UAE Dirham không chỉ là tổ chức tiền tệ chính thức tại Dubai mà còn là của đầy đủ các tiểu vương quốc Ả Rập hợp nhất
Dirham còn được chia thành tổ chức nhỏ hơn được gọi là fils viết tắt là "f". Mỗi một Dirham thì tương ứng sở hữu 100 fils.
Trong thực tế người Dubai còn tiêu dùng cả những mẫu ngoại tệ phổ biến trong đàm phán như đô la Mỹ hay EUR. Ngoài ra, tại các cửa tiệm nhỏ lẻ thì hoàn toàn chỉ tiêu dùng UAE Dirham, chính do đó nên khi mang ý định đi du hý đất nước xinh đẹp này bạn nên đổi sẵn một ít tiền tài Dubai.
các mệnh giá của UAE Dirham
hiện tại, tiểu vương quốc Dubai đang phát hành và lưu thông 2 dòng tiền chính đấy chính là tiền giấy và tiền xu
Tiền xu
Tiền xu của Dubai thì chính yếu là các đồng tiền mang mệnh giá rẻ dưới một Dirham bao gồm 5 mệnh giá khác nhau là : 5 fils, 10 fils, 25 fils, 50 fils và to nhất là đồng 1 dirham
Tiền xu của Dubai hơi đặc thù có những Báo cáo được khắc bằng số Ả rập chứ ko phải số la tinh như thông thường
khi mà đồng 1,5 và 10 fils được khiến bằng chất liệu là đồng thì những mệnh giá cao như 25, 50 fils hay một dirham thì được làm bằng niken cho độ sáng bóng cao hơn và thời trang hơn. Đặc thù những đồng tiền xu của Dubai ko in chữ số la tinh như đa phần các quốc gia khác mà sử dụng chữ số Ả Rập đêm lại cảm giác rất khác biệt và đặc trưng
Tiền giấy
Còn về tiền giấy thì sẽ mang mệnh giá cao hơn trong khoảng 5 dirham trở lên cụ thể là:
5 dirham màu nâu
10 dirham màu xanh lá
20 dirham màu xanh da trời
100 dirham màu hồng
200 dirham màu vàng cam
500 dirham với màu xanh nước biển
và 1000 dirham có màu tím than
Trong kí vãng cũng đã từng tồn tại tờ tiền giấy mang mệnh giá là một dirham bên cạnh đó đã bị xóa bỏ. Seri tiền mới nhất cho đến hiện tại được phát hành là seri năm 2013.
Mệnh giá bán lớn nhất ngày nay của Dubai là 1000 Dirham sở hữu hình chú chim ưng đặc thù
Hình ảnh chủ đạo trên các tờ tiền tài Dubai đều là các đặc trưng nổi trội của các tiểu vương quốc ả rập thống nhất như những Công trình kiến trúc hay thậm chí là cả chim ưng.
Tỷ giá tiền Dubai và phương pháp đổi tiền Dubai sang Việt Nam
Tỷ giá thành Dubai đổi sang Việt Nam Đồng
Theo cập nhật mới nhất của ngân hàng cổ phần thương mại ngoại thương Việt Nam mà công ty ANB Phân tích thì hiện tại đồng AED đang sở hữu tỷ giá so mang Việt Nam Đồng là 6.279 điều này tương đương sở hữu việc 1 đồng Dirham UAE sẽ quy đổi ra được 6.279 VND.
Tỷ giá giữa AED và VND hiện nay là 6.279
từ ấy ta với được công thức như sau:
Tổng số Việt Nam Đồng = tổng số AED x 6.279 hoặc tổng số AED = tổng số VND : 6.279
Vi dụ: Bạn đang với một.000 Dirham và muốn đổi sang VND thì số tiền bạn nhận được sẽ là: 1.000 x 6.279 = 6.279.000 VND
Tỷ giá thường xuyên biến động theo thời gian do vậy để với thể nắm rõ được tỷ giá của AED đề cập riềng và những mẫu ngoại tệ khái quát thì bạn nên kiểm tra một cách thức thường xuyên.
Đổi tiền Dubai ở đâu
ví như bạn muốn đổi tiền ở trong nước thì hiện giờ sở hữu 2 phương pháp chính đấy là
Đổi tại ngân hàng. Phương pháp này tuyệt đối ăn toàn và được sự kiểm soát an ninh của pháp luật không những thế tỷ giá sẽ tốt hơn bên ngoài một chút cũng như bạn phải làm một vài giấy má hơi bùng nhùng.
Đổi tại những tiềm vàng: Nhanh, gọn và lẹ không những thế không phải tiệm vàng nào cũng được quyền kinh doanh ngoại tệ bởi thế hãy chọn lọc thật tỷ mỉ nhé
giả dụ bạn đã đến Dubai cũng sở hữu 2 bí quyết để bạn đổi tiền
Đổi tại các nhà băng ở Dubai bên cạnh đó phương pháp này tương dối rườm rà và phổ thông hồ sơ
Đổi tại khách sạn hoặc trường bay, nhanh chóng tuy nhiên tỷ giá sẽ thấp hơn thị trường một tí.
Bạn hoàn toàn có thể đổi tiền Việt sang tiền Dubai tại những khách sạn
hy vọng rằng sau bài viết này Cả nhà đã sở hữu được hồ hết các thông báo thiết yếu về đồng tiền Dubai cũng như các cách để với thể đổi tiền Việt sang tiền Dirham và trái lại. Tầm nã cập dịch vụ visa 24/7 để xem thêm thật phổ thông các thông báo lý thú của những nước trên toàn cầu nhé.
Nguồn: Đồng tiền Dubai là gì và cách đổi tiền Dubai sang Việt Nam
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom