Độ dày lớp mạ kẽm điện phân và mạ kẽm nhúng nóng của máng cáp

Tham gia
6/5/21
Bài viết
72
Được thích
0
41 #1
Trên thị trường hiện nay có 2 phương pháp mạ kẽm phổ biến được dùng để bảo vệ bề mặt của máng cáp đó là mạ kẽm điện phân và mạ kẽm nhúng nóng. Bài viết dưới đây, Thịnh Phát sẽ giúp bạn tìm hiểu kĩ hơn về độ dày lớp mạ kẽm điện phân và mạ kẽm nhúng nóng của máng cáp.
>> Xem thêm: Độ dày lớp mạ kẽm điện phân và mạ kẽm nhúng nóng của máng cáp
1. Máng cáp là gì?

Thang máng cáp mạ kẽm điện phân
Máng cáp có tên tiếng anh là Cable Trunking, hay còn có nhiều tên gọi khác nhau như máng cáp điện, máng điện,… Sản phẩm được biết đến là hệ thống treo đỡ, dẫn hướng cho hệ thống dây điện trong các công trình công nghiệp, chung cư, nhà cao tầng, bệnh viện,…
Sở hữu nhiều điểm lợi trong thi công, lắp đặt, hệ thống thang máng cáp điện đã dần thay thế được ống thép luồn dây điện, mang lại sự an toàn cho con người cũng như toàn bộ hệ thống dây điện, dây dẫn điện tránh khỏi sự xâm hại của môi trường xung quanh và điều kiện thời tiết khí hậu khắc nghiệt.
Để tìm hiểu về tiêu chuẩn lắp đặt thang máng cáp, bạn có thể click đường link dưới đây:
>> Tiêu chuẩn lắp đặt thang máng cáp
Ngoài ra, sử dụng hệ thống máng cáp điện còn giúp tiết kiệm không gian lắp đặt, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cực kì hiệu quả và tối ưu cho các dự án, công trình.
2. Các thông số kỹ thuật cơ bản
- Tiêu chuẩn: TCVN 10688 – 2015/ IEC 62537 – 2006
- Vật liệu chế tạo: Tôn đen sơn tĩnh điện, tôn tráng kẽm tấm hoặc cuộn, thép tấm không gỉ
- Xử lý bề mặt:
  • Sơn tĩnh điện
  • Mạ kẽm điện phân
  • Mạ kẽm nhúng nóng
- Màu sắc:
  • Ghi sáng (Sơn tĩnh điện)
  • Trắng xanh (Mạ kẽm điện phân/ Mạ kẽm nhúng nóng)
- Chiều cao phổ biến: 75 – 100mm
- Chiều rộng: 200 – 1200mm
- Chiều dài: 3000mm
- Độ dày: 1.2 – 2.0mm
- Khối lượng: 12.18 – 38.57kg
>> Xem thêm: Địa chỉ mua máng cáp uy tín tại Hà Nội
3. Độ dày lớp mạ kẽm điện phân và mạ kẽm nhúng nóng của máng cáp

Máng cáp mạ kẽm nhúng nóng và máng cáp mạ kẽm điện phân
3.1. Độ dày lớp mạ kẽm điện phân của máng cáp
Mạ kẽm điện phân còn được gọi với tên khác là mạ lạnh, mạ điện phân. Theo đó, phương pháp này sẽ phun trực tiếp hóa chất xi mạ đó lên bề mặt của máng cáp bằng súng phun hoặc các thiết bị khác. Thông thường sản phẩm sẽ được treo lên hoặc xếp đặt cẩn thận để lớp phun này mang lại hiệu quả chất lượng tốt nhất.
Độ dày lớp mạ kẽm điện phân của máng cáp mạ kẽm điện phân thông thường sẽ dày khoảng 15 – 25 micromet, kém hơn phương pháp mạ kẽm nhúng nóng nhưng chúng vẫn đủ để máng cáp có một lớp bảo vệ bên ngoài chống lại các tác động của môi trường, giảm thiểu tối đa sự oxy hóa,…
Phương pháp mạ này không làm mất đi tính chất của vật liệu gốc. Đây là ưu điểm lớn nhất của loại mạ này vì sản phẩm không phải tiếp xúc với nền nhiệt quá cao nên không bị biến dạng, thay đổi tính chất gốc như độ bền, độ cứng,…
3.2. Độ dày lớp mạ kẽm nhúng nóng của máng cáp

Bể mạ kẽm nhúng nóng
Mạ kẽm nhúng nóng là phương pháp phủ mạ cả trong lẫn ngoài vật liệu.
Theo đó, máng cáp sẽ được tẩy rửa sạch sẽ, sau đó nhúng nguyên khối vào bồn đựng kẽm nóng chảy. Chờ đến khi máng cáp được phủ toàn bộ cả trong lẫn ngoài thì sẽ vớt ra ngoài.
Độ dày của máng cáp mạ kẽm nhúng nóng sẽ khoảng 50 micromet. Việc sử dụng phương pháp mạ kẽm nhúng nóng sẽ mang lại độ bền vượt trội cho máng cáp, có thể chống lại các va chạm trong quá trình vận chuyển, sử dụng (Do có khả năng tự lành vết thương của kim loại kẽm).
4. Tại sao nên sử dụng hệ thống máng cáp
Giúp tiết kiệm không gian
Các kĩ sư thiết kế, chủ đầu tư cần cân nhắc kĩ khi lựa chọn máng cáp hay ống thép luồn dây điện đối với các trang thiết bị có mật độ đường dây dày đặc như các thiết bị điều khiển, thiết bị đo đạc, lưu dữ liệu hay đường dây phân nhánh. Bởi đường ống luồn dây sẽ tốn nhiều không gian và lấn chiếm diện tích của các hệ thống và thiết bị khác. Thay vào đó, việc sử dụng hệ thống máng cáp sẽ khắc phục được những vấn đề này.
Máng điện công nghiệp là sự lựa chọn hoàn hảo giúp tiết kiệm chi phí lắp đặt có mật độ đường dây dày đặc dưới sàn hay trên trần nhà.
Hệ thống điện ở sân bay cũng thường sử dụng máng cáp 200x100 để đáp ứng nhu cầu mở rộng khi cần thiết của ngành công nghiệp vận chuyển hàng không.
Máng cáp được sử dụng để bảo vệ đường cáp trong nhiều lĩnh vực bởi vì chúng có khả năng đáp ứng được các nhu cầu mở rộng và tiết kiệm diện tích và chi phí.
Sử dụng máng cáp là giải pháp hoàn hảo nhất cho hệ thống sử dụng nhiều đường cáp.
Tiết kiệm chi phí
Việc tiết kiệm chi phí lắp đặt ban đầu khi sử dụng hệ thống máng cáp thay cho ống thép luồn dây điện còn giúp giảm các chi phí phát sinh khác như: chi phí bảo dưỡng, chi phí mở rộng cũng như tránh lãng phí điện trong quá trình sản xuất, giảm thiểu tối đa các vấn đề liên quan đến môi trường và các chi phí của hệ thống thu thập dữ liệu.
Tiết kiệm chi phí thiết kế
Các bản vẽ thiết kế thông thường sẽ được hoàn thiện và đưa vào lắp đặt nhanh hơn bởi quá trình thiết kế hệ thống máng cáp và phụ kiện đơn giản hơn và được giảm bớt số lượng các chi tiết.
Trong quá trình vận chuyển, máng cáp có khả năng sẽ bị trầy xước. Vậy làm sao để bảo quản máng cáp tránh bị han gỉ, trầy xước? Tìm hiểu ngay tại đây!
Chất lượng tốt, độ bền cao
Vì được làm từ tôn đen và thép nên hệ thống máng cáp có chất lượng tốt, độ bền cao. Chính vì vậy, cần ít thời gian bảo dưỡng và sửa chữa. Đồng thời, máng cáp không phải là một hệ thống khép kín nên các vấn đề về độ ẩm đã được loại trừ và mức độ thiệt hại cũng được giảm thiểu đáng kể trong quá trình sử dụng.
Quý khách hàng có nhu cầu báo giá máng cáp và phụ kiện tại Hà Nội, vui lòng liên hệ theo thông tin sau đây để được hỗ trợ nhanh nhất:
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG THỊNH PHÁT
Sản xuất vật tư phụ trợ cơ điện từ năm 2005
VPGD:
Tầng 3, số 152 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (024)22 403 396 - (024)62 927 761
Mobile: 0904 511 158
Nhà máy 1: Lô 5, Yên Phúc, CCN Biên Giang, Phường Biên Giang, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội.
Nhà máy 2: Yên Bình, Ý Yên, Nam Định.
Email: [email protected]
Web: Thanh ren| Ty ren | Đai treo ống | Đai treo| Ubolt| Vật tư cơ điện|
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom