Đột Kích (Crossfire VN) dừng cổng thanh toán, chuẩn bị nói lời từ biệt sau 12 năm tồn tại trong thị trường game online Việt Nam?

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
4661 #1

Sau 12 năm tồn tại và phát triển, Đột kích - tựa game bắn súng từng làm mây làm gió thị trường game online - có thể sẽ chính thức đóng cửa tại thị trường Việt Nam.

1. đôi nét về đột kích


Chính thức được phát hành tại Việt Nam bởi VTCGame vào năm 2008, Đột kích (tên chính thức: Đột Kích - Trong tầm ngắm; tên tiếng Anh: Crossfire) - trò chơi trực tuyến bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS: First-person shooters) được sản xuất và phát triển bởi Smilegate - đã thu hút một lượng người chơi đông đảo ở mọi lứa tuổi và đã trở thành một hiện tượng gây sốt lúc bấy giờ. Có thể nói vào giai đoạn đó, đi vào quán net nào là cứ y như rằng 10 máy hết 9 là đang chơi game này.
Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm liên tục trong 8 năm qua cùng với nhiều thử thách, chủ yếu là nạn gian lận trong game như "siêu nhân" tràn ngập ngay cả ở những kênh Cao cấp, bug bản đồ hay kick không có lý do chính đáng, luật rừng... Đột kích vẫn còn tồn tại và có lượng người chơi hưởng ứng khá đông đảo.


Ngọc Trinh - Một nhân vật công chúng rất hot đã được đưa vào trò chơi

Trong suốt giai đoạn tồn tại và phát triển kéo dài 12 năm, tựa game này đã phải trải qua không ít sóng gió, vấn nạn "siêu nhân" (hack/cheat/bug), kick không lý do chính đáng, luật rừng,... cũng như sự cạnh tranh khốc liệt với các tựa game mới với đồ hoạ bắt mắt hơn. Tuy vậy, Đột kích vẫn luôn nhận được sự hưởng ứng nhất định từ cộng đồng game thủ Việt.


Buổi Offline mừng sinh nhật Đột kích 7 năm tuổi tại Khách sạn Xanh - Huế (20/4/2015)

Devil Terminator trong chế độ Zombie v4 ký sinh​

Một số hình ảnh khác trong game:








2. đột kích sẽ đóng cửa hoàn toàn?

Trải qua nhiều sóng gió, tựa game này không ít lần nhận lời đồn rằng sẽ đóng cửa trong suốt nhiều năm vừa qua. Tuy vậy, vào những thời điểm đó thì đại diện của VTC luôn lên tiếng, bác bỏ tin đồn, trong đó có cả lần gần đây nhất là tháng 2/2020 khi Hàn Quốc - nơi bắt nguồn của Crossfire - chính thức đóng cửa tựa game này.

Nếu tin đồn trong thời gian qua là chính xác thì trong ngày hôm nay (31/3/2020), VTC sẽ sớm có thông báo chính thức về sự ra đi của tựa game gắn bó với thế hệ 8x, 9x này. Cuộc vui nào cũng có lúc tàn mà thôi, có lẽ đã đến lúc Đột kích cần được an nghỉ rồi. Nếu bạn đã từng rất gắn bó với tựa game này thì hãy "ôn lại tuổi thơ" khi còn có thể nhé.

Hoặc bạn cũng có thể chuyển sang chơi Crossfire China/NA, chi tiết trong bài viết dưới đây:

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:

onlinetv

Member
Tham gia
13/11/18
Bài viết
92
Được thích
8
#2
Dù rất ghét thằng Vê và mừng khi nó đóng cửa
Nhưng mà anh em nghe tôi
Ngày mai 1/4 =))
 

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#3
Maplestory xưa có 2 năm tuổi of òi ,em này tận 8 năm.
 
Tham gia
3/9/19
Bài viết
32
Được thích
14
#4
Bên SmileGate đã có thông báo ngừng phát triển CF từ lâu rồi bạn, dù có nhượng quyền cho 10xu nhưng việc update do Smilegate làm. Smilegate giờ đang phát triển CF ZERO, thời gian tới có thể VTC mua lại và phát hành tại VN thay cho CF
 
Tham gia
21/5/19
Bài viết
89
Được thích
18
#5
hồi đó tôi chỉ có tiền đi chơi nét chứ k có tiền nạp thẻ quay súng xịn. nên tôi quyết định lập thành nhiều nick chơi từ tân binh nên hạ sĩ để kiếm vàng mua súng. tôi có nick có súng m4a1 đen nè. có nick có 5-1 để bắn zombie nè. có nick có súng 4-4 xương cá nè. êww ơi. hồi đó chơi vui vãi. cho tới khi gặp hack :) và sau đó tôi không thèm chơi nữa chuyển qua tìm hiểu về phim xxx :)
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom