Đừng để smartphone của bạn bị "lây nhiễm" bởi các ứng dụng theo dõi virus Corona trá hình

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
768 #1


Một ứng dụng theo dõi virus corona đang “lây nhiễm” các thiết bị Android bằng ransomware, chủ sở hữu sau bị được yêu cầu trả khoản tiền chuộc 100 đô la để mở khóa điện thoại của họ.

Những ứng dụng theo dõi coronavirus đang khá phổ biến hiện nay, vì nhiều người dùng tìm kiếm các ứng dụng như vậy để theo dõi sự bùng phát của virus, do đó, không ngạc nhiên khi có người đang cố gắng sử dụng nhu cầu này cho mục đích xấu.



Một ứng dụng có tên CovidLock được phát hiện chính là nguồn lây lan ransomware, sẽ khóa màn hình thay đổi mật khẩu trên thiết bị được cài đăt - nếu thiết bị đó không có mật khẩu nào được đặt sẵn, thì ransomware sẽ tự động thiết lập một mật khẩu và khoá máy. Lúc này nạn nhân phải trả 100 USD bằng Bitcoin để có thể được mở khoá lại, nếu không sẽ bị công khai các thông tin và hình ảnh cá nhân lên mạng, đồng thời xoá tất cả dữ liệu trong máy.

“GPS và vị trí của bạn được theo dõi. Nếu bạn thử bất cứ điều gì ngu ngốc, điện thoại của bạn sẽ tự động bị xóa dữ liệu”, những kẻ tấn công cảnh báo.

Tin tốt là các nhà nghiên cứu bảo mật của DomainTools cho biết đã có các khóa giải mã cho ransomware và sẽ sớm phát hành khi đạt chất lượng.

Trong khi đó, những gì bạn có thể làm là tránh xa các ứng dụng đến từ các nguồn mà bạn không tin tưởng. Và tất nhiên, hãy kiểm tra kỹ các quyền cho mỗi ứng dụng bạn cài đặt trên điện thoại. Chỉ sử dụng các nguồn thông tin đáng tin cậy từ các trang web của chính phủ và tổ chức nghiên cứu. Đừng bấm vào bất đường link mời gọi cài đặt ứng dụng sức khoẻ nào trong email của bạn. Hãy lưu ý rằng kẻ xấu đang cố gắng tận dụng sự lo lắng của bạn.



Nguồn: Softpedia
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom