Đừng Bỏ Lỡ 20 “Thực Phẩm Vàng” Dành Cho Chăm Sóc Sức Khỏe Tại Nhà

Tham gia
17/3/21
Bài viết
21
Được thích
0
101 #1
Khi chúng ta ăn uống không điều độ cơ thể sẽ dễ mắc phải các bệnh thường gặp. Vậy nên để có một sức khỏe thật tốt điều đầu tiên bạn cần làm là điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình một cách hợp lý. Bài viết dưới đây Kiến thức khỏe đẹp sẽ chỉ cho bạn 20 thực phẩm tốt cho việc chăm sóc sức khỏe tại nhà nên tham khảo.
20 Thực phẩm nên có trong thực đơn của bạn
1.Mật ong
Mật ong được biết đến như một loại thực phẩm làm đẹp được chị em cực yêu thích. Bên cạnh đó nó còn rất có lợi cho cơ thể con người . Giúp cho việc chữa vết thương và giảm viêm. Giết chết các vi khuẩn và cung cấp năng lượng lâu dài.
Kết hợp mật ong với các thực phẩm khác còn trị được các bệnh liên quan đến dạ dày, các bệnh liên quan đến đường ruột.
2.Khổ qua
Khổ qua là loại củ quả thường thấy ở Việt Nam tuy nhiên không phải ai cũng thích ăn nó bởi khổ qua có vị đắng. Tuy nhiên nó lại có những công dụng tuyệt vời mà ta không thể ngờ tới. Trong khổ qua có các loại dầu giúp triệt tiêu các mầm bệnh gây ung thư tá tràng và nhiều chứng bệnh nan y khác.
Nếu biết chế biến thì loại củ này không quá khó ăn như chúng ta thường nghĩ. Canh khổ qua chính là một gợi ý cho thực đơn để chăm sóc sức khỏe tại nhà hiệu quả mùa hè của bạn.
3. Diêm mạch
Hạt diêm mạch là loại lương thực tốt cho sức khỏe nhưng lại khá mới mẻ và không phổ biến trong các bữa ăn của gia đình Việt Nam. Là thực phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà phù hợp đối với mọi lứa tuổi có thể ăn . Đặc biệt đây còn là hạt ăn dặm hiệu quả cho trẻ nhỏ được các mẹ bỉm ưa thích. Bởi giá trị dinh dưỡng nó mang lại cao.
Ngoài ra hạt diêm mạch được ví như loại “thuốc sát trùng” tự nhiên có tác dụng làm cho các vết thương ngoài da mau lành.
4. Chuối
Có thể bạn không biết nhưng ăn chuối có thể giảm stress hiệu quả. Trong mỗi quả chuối chứa nhiều tyrosin, một tiền chất để sản xuất chất dẫn truyền thần kinh dopamin, serotonin. Bên cạnh đó, chuối có vai trò đối với sự điều hòa hoạt động của tim mạch.
5.Gừng
Gừng được xem như một nguyên liệu thường thấy trong mỗi gia đình Việt. Bên cạnh đó nó còn là vị thuốc tốt cho sức khỏe con người. Nó làm giảm tính hàn, hạn chế được vấn đề dị ứng thức ăn.
Đồng thời còn có tác dụng chữa bệnh, đặc biệt các chứng bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, cảm lạnh.
6.Sữa chua
Sữa chua là loại thực phẩm được mọi người ưa thích từ trẻ nhỏ đến người lớn. Trong sữa chua có nhiều vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa, điều hòa đường ruột, hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
Ăn sữa chua thường xuyên giúp tăng khả năng miễn dịch, chống tiêu chảy hay táo bón. Sữa chua còn được chị em yêu thích trong làm đẹp.
7.Củ cải
Củ cải củ cải tươi có tính mát, vị ngọt hơi cay nồng, tính không độc dùng để trị ho, hen suyễn, chóng mặt, tiểu đục, trúng phong. Củ cải có thể chế biến nhiều món khác nhau.
8.Cà chua
Cà chua là loại củ được chế biến đa dạng. Nó chứa rất nhiều vitamin tốt cho thị lực ,ăn nhiều cà chua giúp giảm lượng đường trong máu.
Cà chua rất được chị em làm đẹp yêu thích bởi nhiều công dụng.
9.Dầu hạt giống
Dầu hạt giống là dầu được chiết ra từ các loại hạt có lợi cho cơ thể . Giúp cân bằng hoóc môn nhờ hàm lượng cao vitamin E, axit béo omega 3 và cholin. Trong dầu hạt giống có hàm lượng kẽm và canxi cao hơn so với các loại dầu khác. Rất cần thiết cho sự phát triển của xương và ngăn ngừa các bệnh liên quan.
10.Tỏi
Tỏi không chỉ là một loại gia vị mà nó còn là một vị thuốc nhiều công dụng. Tỏi giúp ngăn ngừa các bệnh tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp, bệnh về gan, tim mạch.
Tỏi là gia vị thường thấy trong ngăn bếp mỗi gia đình
11.Ớt chuông
Ớt chuông loại củ có vị giòn và ngọt. Phù hợp để chế biến các món xào cũng như ăn sống.Trong ớt chuông có vitamin C giúp chống oxy hóa hiệu quả vitamin C.
12.Quả óc chó
Đây là loại quả phổ biến ở phương Tây, nhưng gần đây bắt đầu phổ biến ở Việt Nam. Quả óc chó rất bổ dưỡng và có hàm lượng chất xơ và các vitamin và khoáng chất khác nhau.
13.Đậu phộng
Đậu phộng là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và giàu chất chống oxy hóa. Ngoài ra đậu phộng có thể giúp giảm cân.
14.Bông cải xanh
Bông cải xanh là một loại rau thường được chế biến trong mỗi bữa ăn .Nó có nguồn chất xơ và vitamin C và K và chứa một lượng protein nhiều hơn so với các loại rau khác. Bông cải xanh được xem là loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa hàng đầu. Vì thế nó là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trị bệnh ung thư.
15.Cà rốt
Cà rốt là loại củ có vị giòn ,chứa nhiều chất có lợi cho cơ thể. Có thể chế biến nấu các món đến cà rốt hoặc xay sinh tố uống cùng cực kỳ có lợi. Đây là loại thực phẩm tốt này rất có lợi cho những ai bị bệnh phổi và các căn bệnh khác.
16.Súp lơ
Súp lơ là một loại rau có thể được sử dụng để làm vô số các món ăn tốt cho sức khỏe và cũng có vị ngon. Với hàm lượng giàu chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó ăn súp lơ còn giúp ngăn chặn tế bào ung thư phát triển.
17.Trứng
Trứng là một trong những thực phẩm bổ dưỡng nhất và cũng rất phổ biến. Được coi là món ăn dinh dưỡng hoàn hảo cho mọi lứa tuổi. Ăn trứng thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ đau tim, tăng năng lượng và khả năng miễn dịch. Nó cũng có rất nhiều công dụng liên quan đến làm đẹp, giảm cân.
18.Cam
Cam là loại quả giàu vitamin C và chất xơ. Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường thị lực của mắt và phòng chống một số loại ung thư.
Cam19.Bơ
Bơ rất giàu chất xơ, kali và vitamin C, là một thực phẩm bổ dưỡng. Trong bơ có nhiều chất chống oxy hóa .Vậy nên bổ sung loại quả này trong thực đơn cho gia đình bạn để bổ sung dinh dưỡng .
20. Cá hồi
Cá hồi là một loại cá có dầu có lượng chất dinh dưỡng cao, bao gồm protein và axit béo omega-3. Nó cũng chứa một số vitamin D, đây là một loại thực phẩm cao cấp. Tuy nhiên chúng có giá thành cao và cần được chế biến công phu.
Khi bạn ăn uống lành mạnh tự động cơ thể sẽ nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe. Bên cạnh đó để quá trình chăm sóc sức khỏe tại nhà bạn nên thường xuyên vận động cơ thể đẻ có được vóc dáng khỏe mạnh.Hãy bắt đầu chế biến các món ăn dinh dưỡng cho gia đình của bạn
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom