Đang đi du lịch chụp, quay video thì nhận thông báo "Đã hết dung lượng", dưới đây là cách chống cháy

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2077 #1
Mùa hè là mùa của du lịch, thời điểm mà bạn được nghỉ ngơi sau những giờ làm mệt nhọc, đây cũng là lúc mà chiếc smartphone của bạn phát huy tác dụng của nó. Nhưng trong lúc bạn chụp, quay thật nhiều về chuyến đi du lịch của mình thì đột nhiên, bạn nhận được một thông báo đáng sợ: "Đã hết dung lượng".

Hầu hết các smartphone hiện nay đều có dung lượng lưu trữ 32 GB trở lên, tuy nhiên mức dung lượng 32 GB này chẳng là gì khi dung lượng của hệ thống và ứng dụng đã chiếm gần hết. Và khi bạn đi du lịch, việc lưu ảnh hay video độ phân giải cao sẽ nhanh chóng lấp đầy dung lượng còn trống của chiếc smartphone bạn. Vậy làm cách nào để vẫn có thể tiếp tục chụp và quay video trong khi đi du lịch, dưới đây là một số mẹo chống cháy mà Techrum tổng hợp được sẽ giúp bạn giải quyết việc này.

1. Tải ứng dụng Google Photos hoặc Amazon Photos


Cả hai ứng dụng đều miễn phí, tải lên không giới hạn à sao lưu tự động tất cả ảnh và video của bạn, nhưng hãy cẩn thận. Google cho phép upload video lên miễn phí ở mức thấp hơn một chút so với độ phân giải đầy đủ. Còn Amazon cho phép upload video lên với độ phân giải đầy đủ nhưng chỉ dành cho các thành viên đã đăng ký dịch vụ Prime trị giá $119 một năm. Khi bộ nhớ smartphone đầy, hãy dùng một trong hai ứng dụng này để sao lưu ảnh video lên rồi sau đó xóa ảnh video đã sao lưu để tiếp tục chụp và quay video khác trong chuyến du lịch của mình.

2. Xóa ứng dụng

Các ứng dụng smartphone không chỉ ăn bộ nhớ sau khi tải về mà dung lượng của chúng còn phát triển hơn khi bạn sử dụng chúng. Hãy vào Setting của smartphone và kiểm tra kích thước của ứng dụng. Sau đó xem các ứng dụng nào bạn chưa bao giờ động tới hoặc ít dùng rồi xóa chúng đi.


VD như iPhone của tôi, các ứng dụng ảnh và video là những con sâu ngốn dung lượng nhất. Ứng dụng chỉnh sửa ảnh Adobe Lightroom Mobile là một ứng dụng lớn với dung lượng khổng lồ 8 GB, tiếp theo là ứng dụng Apple Photos 7 GB, ứng dụng DJI Go để điều khiển máy bay không người lái chiếm 4 GB, Google Photos với 1,4 GB và Adobe Rush để chỉnh sửa video chiếm 1,2 GB. Trên chiếc smartphone Samsung của bạn tôi, thì Facebook là con lợn ăn bộ nhớ lớn nhất với 744 MB, tiếp theo là Google Chrome với 729 MB, Instagram với 622 MB,v.v....Xóa một vài ứng dụng không cần thiết sẽ giúp bạn có được một vài GB dung lượng trống đó.

3. Xóa video

Ngoài các ứng dụng, video chiếm nhiều bộ nhớ hơn bất kỳ dạng dữ liệu nào khác. Khi bạn đã tải xuống Google Photos hoặc Amazon Photos và xác nhận rằng video đã được sao lưu lên đó, hãy bắt đầu xóa chúng khỏi smartphone của bạn để quay những video mới.

4. Mua thêm dung lượng lưu trữ

Nếu tất cả các phương pháp trên không hiệu quả, hãy chi tiền! Apple cung cấp một giải pháp trả phí: nâng cấp tài khoản iCloud của bạn ngay bây giờ để chụp thêm ảnh, vì iCloud chỉ cung cấp 5 GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Samsung có dịch vụ Cloud tương tự, với 15 GB dung lượng lưu trữ miễn phí.


Google One cung cấp dung lượng lưu trữ miễn phí hào phóng nhất, ở mức 15 GB, so với 5 GB từ AppleMicrosoft OneDrive, hoặc chỉ 2 GB từ Dropbox. Nhưng các dịch vụ này, ngoại trừ iCloud, sẽ không sao lưu các ứng dụng, chỉ có ảnh và video. Tuy nhiên với hàng trăm bức ảnh được bạn chụp mỗi năm trên smartphone thì những dung lượng lưu trữ miễn phí này chẳng là gì, nên bạn cần phải nâng cấp nếu muốn dùng dài lâu.

Các lựa chọn rẻ nhất đến từ Apple và Microsoft, ở mức $0,99 hàng tháng cho 50 GB, hoặc $1,99 cho 100 GB từ Google. Nếu vẫn không đủ, hãy cân nhắc việc chi thêm $5,83 hàng tháng sẽ mua cho bạn 1 TB dung lượng lưu trữ từ Google. Với $9,99 hàng tháng, Apple, Google và Dropbox đều sẽ cung cấp cho bạn 2 TB.

Chúc bạn may mắn và có chuyến du lịch đẹp như mong đợi.
Theo MSN

 

luwphong

Well-Known Member
Tham gia
2/12/17
Bài viết
823
Được thích
261
#3
Cách tốt nhất là đập máy =))
 

Ilovetech

Active Member
Tham gia
20/6/19
Bài viết
159
Được thích
25
#4
Tưởng hết date 3G, 4G chứ.
 

Ilovetech

Active Member
Tham gia
20/6/19
Bài viết
159
Được thích
25
#7
Máy mình 256GB chưa thấy báo đầy bộ nhớ bao giờ
 
Tham gia
4/9/17
Bài viết
71
Được thích
18
#10
Cách tốt nhất là nâng cấp bộ nhớ máy bằng cách mua máy mới nhé :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom