Đang bị nợ xấu có mua xe trả góp được không?

lamvodong

Member
Tham gia
21/10/20
Bài viết
62
Được thích
0
54 #1
Nguồn tham khảo tại: Vay Nhanh Online: TOP Đơn Vị Vay Online Nhanh Uy Tín

Như đã biết những ai đang dính nợ xấu thì cực kì khó để được ngân hàng duyệt hỗ trợ vay. Vậy khi mua xe trả góp thì như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết sau.

Khái niệm về nợ xấu

Theo khái niệm của những tổ chức tài chính hoặc ngân hàng thì nợ xấu chính là các khoản vay nợ nhưng người vay không thể hoàn trả đúng hạn & được xếp vào nhóm ba trở đi.

Nói dễ hiểu hơn thì khi người vay không trả số tiền vay (cả gốc & lãi) đã quá hạn thanh toán trên 90 ngày sẽ trở nên thì sẽ bị xếp vào các nhóm nợ xấu. Tuy nhiên, các ngân hàng cũng sẽ phụ thuộc khả năng trả nợ tài sản của người tiêu dùng với tiêu chí cung cấp những khoản vay ưng ý.

Ngoài ra, toàn bộ lịch sử tín dụng không tốt của người vay đều được ghi lại. Tức là, cho dù bây giờ đã hoàn trả xong hết những khoản nợ không tốt ở lần vay trước thì những tổ chức cho vay tiền nhanh vẫn biết được các bạn đã từng dính vào nợ xấu và không trả đúng hẹn. Một khi đã nằm trong các nhóm nợ xấu thì quá trình vay tiền sau này ở các đơn vị tài chính sẽ nhiều vất vả hơn.

Các nhóm nợ xấu

Nợ xấu nhóm 1: Là nợ trong kỳ hạn, nợ có thể thu hồi gốc và lãi đúng hợp đồng; nợ quá hạn dưới mười ngày.

Nợ xấu nhóm 2: Là nợ quá hạn thời gian 10 ngày đến 90 ngày; nợ cơ cấu lại kỳ hạn trả nợ lần đầu.

Nợ xấu nhóm 3: Là khi nợ quá hạn thời gian 91 đến 180 ngày; nợ cơ cấu lại kỳ hạn trả nợ tiền lần đầu quá hạn dưới 30 ngày; nợ được giảm lãi bởi vì người vay ko đủ khả năng trả lãi đúng hợp đồng; nợ cơ cấu lại kỳ hạn trả nợ tài sản lần hai

Nhóm 4 (nhóm nợ nghi ngờ): Trường hợp nợ quá hạn từ 181 ngày đến 360 ngày; nợ cơ cấu lại kỳ hạn trả nợ lần đầu quá hạn từ 30 ngày đến dưới 90; nợ cơ cấu lại kỳ hạn trả nợ lần thứ hai quá hạn dưới 30 ngày.

Nhóm 5 (nhóm nợ có khả năng mất vốn): Trường hợp nợ quá hạn quá 360 ngày

Bị nợ xấu có được mua xe trả góp không

Về cơ bản, các nhóm nợ xấu số 3, 4, 5 sẽ không được ngân hàng hay các công ty tài chính cho vay trước khi thanh toán xong toàn bộ dư nợ cũ. Nếu khách hàng có nợ xấu đã thanh toán đủ cũng phải cần thời gian từ 3 – 5 năm cho lần vay kế tiếp. Điều này có nghĩa là các nhóm khách hàng này sẽ không thể vay mua xe ô tô trả góp.

Tuy nhiên để tạo cơ hội mua xe cho người vay, ngoài kiếm tra nhóm nợ xấu, các ngân hàng sẽ xem xét và đánh giá trên nhiều yếu tố khác như: Lý do khiến người vay bị nợ xấu, Lịch sử thanh toán trước đó như thế nào? Có tài sản giá trị hay không? Mức thu nhập hiện tại?… Chưa kể, còn phụ thuộc chính sách và quy định theo từng giai đoạn của bên cho vay.

Đang bị nợ xấu có nên mua xe trả góp không?

Suy cho cùng thì khi bản thân đang dính nợ xấu thì không nên mua xe trả góp hay bất kỳ sản phẩm gì. Thay vào đó, hãy nhanh chóng thanh toán hết nợ cũ rồi mới nghĩ đến việc mua hàng trả góp. Còn khi có nhu cầu phải mua thì cần lưu ý một số vấn đề sau.

Thứ nhất, hãy đăng ký vay tại công ty tài chính có hỗ trợ trả góp dành cho khách hàng bị nợ xấu để tăng tỉ lệ thành công.

Thứ hai, lựa chọn số tiền vay trả góp mỗi tháng phù hợp. Thứ ba, có thể lấy chính chiếc xe bạn mua để làm tài sản đảm bảo. Khi hoàn trả đủ gốc lẫn lãi, ngân hàng sẽ trả lại giấy tờ cho bạn.

Ngân hàng nào duyệt mua xe trả góp?

Hiện nay, có không ít ngân hàng cũng như các công ty tài chính hỗ trợ mua xe trả góp chẳng hạn như PVcomBank VIB, VPBank, TPBank… Mang đến nhiều sự lựa chọn phù hợp cho bạn
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank): Đây là một trong những ngân hàng có dịch vụ cho vay rất tốt tại Việt Nam. Một số khách hàng đang ở nhóm nợ 3 vẫn được ngân hàng hỗ trợ xét duyệt hồ sơ cho vay
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank): Là một trong số ít các ngân hàng có thể xử lý nhiều nhóm nợ khác nhau. Có trường hợp người vay bị nợ xấu ở nhóm 4, khó chứng minh tài chính nhưng vẫn được hỗ trợ cho vay.
 
Top Bottom