ĐIỀU GÌ THÚC ĐẨY SỐ BÁN “MẠNH” HƠN CẢ GIẢM GIÁ

Tham gia
6/1/21
Bài viết
42
Được thích
0
240 #1
Nghiên cứu của Ogilvy Action trên 6.000 người tiêu dùng tại Mỹ được công bố cho thấy, việc trưng bày bên trong cửa hàng có hiệu quả hơn cả giảm giá. Trong 29% người mua hàng một cách ngẫu nhiên, có đến 18% cho biết họ bị ảnh hưởng bởi trưng bày trong cửa hàng, 24% bị ảnh hưởng bởi việc trưng bày bên ngoài các dãy kệ trưng bày hàng hóa thông thường và chỉ 17% là bị ảnh hưởng bởi khuyến mãi, giảm giá. Trong 39% người mua hàng có ý định từ trước những quyết định chọn thương hiệu khác tại cửa hàng, có 31 % bị ảnh hưởng bởi việc trưng bày trong cửa hàng, chỉ 28% bị ảnh hưởng bởi khuyến mãi và giảm giá và 27% bởi những hình thức khuyến mãi khác.

Trưng bày tại cửa hàng có ba dạng cơ bản: Bên cạnh quầy thu tiền, trong các quầy kệ và trưng bày trên sàn. Giá kệ Vinatech Group mách bạn “bí quyết” chinh phục khách hàng tại điểm bán nhờ nghệ thuật trưng bày.


1. TRÁNH LÒE LOẸT, NHIỀU CHI TIẾT
Ít chi tiết trang trí hơn hoàn toàn có thể có nhiều tác dụng hơn khi tạo được ấn tượng đối với khách hàng. Một gian hàng trưng bày lộn xộn với nhiều chi tiết thừa khiến khách hàng khó tìm và nhận ra được sản phẩm mà mình đang cần tìm.

2. TẬP TRUNG VÀO SẢN PHẨM
Một khu vực khác nhau bạn cần tập trung trưng bày một số dòng mặt hàng. Ví dụ tại quầy tính tiền bạn nên trưng bày những mặt hàng nhỏ, gọn và thiết yếu mà đa số khách hàng đều cần như bánh mì ăn nhẹ, kẹo cao su, đồ ăn vặt nhỏ gọn. Có thể khách hàng tới cửa hàng bạn với nhu cầu khác nhưng trong lúc đợi thanh toán sẽ nhìn nhanh một số sản phẩm được trưng bày xung quanh và từ đó tăng thêm doanh số bán. Các sản phẩm như đồ uống, mì, sữa thường sẽ có những khách hàng mua nguyên thùng. Bạn có thể sắp xếp thành ụ, khối để tạo ấn tượng vừa trưng bày đẹp mắt vừa có thể tận dụng tối đa không gian đều lưu trữ hàng.

3. TRƯNG BÀY VỪA TẦM MẮT ĐỐI TƯỢNG

Giá kệ của bạn không nên quá cao khi cửa hàng mình chủ yếu là học sinh và trẻ nhỏ và cũng không nên trưng bày quá thấp khi sản phẩm đó dành cho người trưởng thành. Việc trưng bày không vừa tầm mắt sẽ khiến họ khó quan sát và tìm mua được sản phẩm mình cần và hàng hóa dễ bị “bỏ quên” dẫn đến tình trạng tồn đọng và quá date. Một gợi ý cho bạn là với những mâm kệ ở tầng thấp nhất và cao nhất nên được tận dụng làm nơi để lưu trữ hàng hóa, để hàng nguyên thùng thay vì chia lẻ và trưng bày chi tiết theo cái.

4. PHÂN THEO CHỦNG LOẠI VÀ SẢN PHẨM LIÊN QUAN ĐỨNG CẠNH NHAU
Nguyên tắc này là cực kỳ quan trọng đối với các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini. Các mặt hàng liên quan nhau có thể kể đến như: bàn chải và kem đánh răng, các đồ dụng cụ nhà bếp, nhóm đồ ăn khô, nhóm đồ ăn vặt,… Không nên tách lẻ để trưng bày, hàng hóa nên được phân chia theo cụm sản phẩm để có sự bày trí đẹp mắt

5. LAYOUT CỬA HÀNG – HÀNH TRÌNH DI CHUYỂN
Khi đến các cửa hàng mua sắm, khoảng 90% người tiêu dùng có thói quen rẽ về tay phải. Vậy nên, bạn có thể chọn trưng bày những sản phẩm cần tăng doanh số ở khu vực tay phải cửa hàng để được người mua chú ý hơn. Ngoài ra, bạn cần mường tượng ra hành trình di chuyển và thói quen di chuyển của họ như thế nào để có cách bố trí giá kệ và sắp xếp hàng hóa trưng bày hợp lý. Với những cửa hàng mở mới, Khi đã có mặt bằng thô hãy tìm bên tư vấn thiết kế mặt bằng và cung cấp giá kệ uy tín. Ngoài chất lượng giá kệ được đảm bảo thì những chuyên gia trong ngành sẽ giúp bạn tối ưu không gian nhất và cách bố trí layout thông minh để tăng trải nghiệm KH khi mua sắm và tăng số bán.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom