Điểm hấp dẫn ít ai nghĩ đến trên Galaxy Note 20 series có lẽ là thời gian cập nhật phần mềm

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1793 #1

Như TECHRUM đưa tin hôm 6/8, ngoài việc giới thiệu loạt sản phẩm mới tại Galaxy Unpacked cuối cùng của năm 2020, Samsung còn công bố tin vui cho người dùng chính là nâng thời gian cập nhật Android mới lên ''3 thế hệ thiết bị''.

Đây là việc làm mang tính bước ngoặt rất lớn. Thông thường, các nhà sản xuất điện thoại Android chỉ hứa hẹn 1 / 2 bản cập nhật hệ điều hành chính và 2 năm cho các bản cập nhật bảo mật.

Điều này khiến một số người dùng Android khó chịu, nhất là khi Apple phát hành các bản cập nhật hệ điều hành và bản vá bảo mật cho các thiết bị lên đến 5-6 năm.


Có lẽ theo quan sát của người viết cũng như phản ứng từ thị trường, giữa một loạt sản phẩm mới hàng đầu của Samsung thì tin tức thông báo nâng thời gian cập nhật phần mềm chính là điều mà họ mong chờ bấy lâu, bởi có rất nhiều người thường nâng cấp lên sản phẩm mới từ 2-3 năm, thậm chí tới 4 năm.

Điều này ý nghĩa hơn khi xét về mặt giá trị của máy, đơn cử như Galaxy Note20 với mức giá 23 990 000 VNĐ chính là mẫu flagship thuộc dòng Galaxy Note series có mức giá phải chăng nhất.

Tất nhiên, dù máy tốt và tuyệt vời như thế nào đi chăng nữa, vẫn có rất nhiều người dùng không thích việc với số tiền chục triệu đồng chỉ được hỗ trợ 2 năm và hết.


Ngay cả Galaxy Note20 Ultra | Note20 Ultra 5G với mức giá lên đến 32 990 000 VNĐ cũng thế, ngoài sức mạnh phần cứng, trải nghiệm người dùng thì việc cập nhật cũng thế, thế nên khi bỏ số tiền rất lớn ra cho một con máy, người ta cần quan tâm đến thời gian hỗ trợ. Vì sao ư?
Vì khi bỏ ra một số tiền rất lớn, người ta quan tâm tới thời gian hỗ trợ chỉ đơn giản là làm sao phải phát huy hết tiềm năng, tiềm tàng của một chiếc điện thoại cho những sử dụng lâu dài và phải thật xứng đáng với số tiền đó. Làm sao để khi người dùng dùng ''tất tần tật'' con máy đó rồi, người ta lại có lý do để nâng cấp lên điện thoại mới.

Rồi smartphone màn hình gập Galaxy Fold với mức giá 50 triệu VNĐ hay Galaxy Z Fold2 vẫn còn ẩn số về mức giá bán lẻ đề nghị, chả lẽ mua về chỉ dùng được trong một thời gian rồi phải lên đời nữa sao? Điều đó khiến nhiều người dùng cảm thấy không hài lòng về điều đó và Samsung đã phải chấp nhận lắng nghe, thay đổi điều này.


Tuy nhiên, việc hỗ trợ hệ điều hành dài hơn áp dụng từ dòng Galaxy S10 series trở lên. Tuy nhiên, thuật ngữ "3 thế hệ" vẫn khá mơ hồ dù đã giải thích ở bài viết trước. Tức là 3 thế hệ Android như Android 10, 11 và 12 hay 3 thế hệ Galaxy như S10, S20 và S30 (tên dự kiến)? Và Samsung sẽ mất bao lâu để tung ra 3 thế hệ cập nhật như thế này?
Cũng như TECHRUM đưa tin hôm 14/8, Samsung đang nghiên cứu các thiết bị dòng Galaxy A series tầm trung và cận cao cấp cũng có thể ''gia nhập'' chương trình nâng thời gian cập nhật phần mềm lên đến ''3 thế hệ''. Dù mới chỉ ở giai đoạn thử nghiệm nhưng chúng ta vẫn có quyền hi vọng và chờ đợi.

Mặc dù vẫn còn nhiều điều và thời gian để tìm hiểu thêm về các cam kết của Samsung trong việc cập nhật phần mềm nhiều hơn nhưng hi vọng rằng các nhà sản xuất điện thoại Android khác cũng sẽ làm với điện thoại của họ như vậy.

Xem thêm:


Theo CNET.​
 
Last edited by a moderator:

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
truyền thống apple là 5 bản ios + bảo mật xong về vườn :D
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom