Điện thoại của bạn bẩn đến cỡ nào? Làm sao để vệ sinh đúng cách?

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
2212 #1

Dù muốn hay không, điện thoại di động là một trong những vật dụng được chúng ta tiếp xúc nhiều nhất ngày qua ngày. Cũng vì thế, có bao giờ bạn tự hỏi rằng: Dế yêu của mình bẩn đến mức độ nào chưa? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Bạn có thể giữ smartphone trong túi sách, bàn làm việc... tuy nhiên nơi mà làm chiếc điện thoại trở nên bẩn đi nhất lại chính là: bàn tay của con người. Theo một số thống kê, hơn một nửa lượng người dùng smartphone hiện nay có xu hướng kiểm tra điện thoại của mình vài lần hoặc nhiều hơn trong vỏn vẹn 1 giờ đồng hồ.


Cụ thể hơn, một người dùng bình thường kiểm tra điện thoại của họ 46 lần trong một ngày - con số này tăng lên đáng kể đối với người dùng trẻ tuổi (chắc là hay "sống ảo" trên Facebook rồi!). Vấn đề ở đây là mỗi lần chạm vào chiếc smartphone của mình cũng là lúc bạn chuyển giao vi khuẩn từ bàn tay lên nó.

Những vi khuẩn nói trên xuất hiện nhiều trên bàn tay bởi mỗi ngày chúng ta tiếp xúc với khá nhiều vật thể: cầm nắm đồ vật, mở cửa phòng vệ sinh, bắt tay ai đó... Không chỉ thế, mỗi lần sử dụng điện thoại để nghe gọi, bạn cũng đã "truyền tải" không chỉ âm thanh mà còn vô vàn vi khuẩn từ miệng đến dế yêu của mình.


Vì thế, theo Philip Tierno - nhà nghiên cứu vi trùng học và bệnh học tại đại học New York phân ngành Dược thì chúng ta nên vệ sinh điện thoại thường xuyên. Với riêng bản thân ông, lau chùi điện thoại vào cuối mỗi ngày đã trở thành thói quen.

Tierno cho biết đã có rât nhiều nghiên cứu chứng minh được rằng trên smartphone có rất nhều loại vi khuẩn lẫn virus khác nhau. Một số loại thường gặp nhất là: vi khuẩn trên da, vi khuẩn hệ hô hấp và vi khuẩn có trong phân (bỏ xài điện thoại trong WC nha các bạn!!!)

Tất nhiên không phải tất cả các chủng vi khuẩn tìm thấy đều làm cơ thể chúng ta mắc bệnh - thế nhưng điều này không đồng nghĩa với việc chúng vô hại. Theo các nghiên cứu chuyên sâu, cơ thể con người bị hàng ngàn loại vi khuẩn xâm nhập trước khi mắc bệnh. Thế nhưng, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ, chẳng hạn như: Norovirus - vi-rút "viêm dạ dày ruột" gây ra bệnh tiêu chảy, nôn mửa và đau bụng. (Một lần nữa không xài smartphone trong WC nha các bạn!!!)


Nói đi thì cũng nói lại, bạn có thể dễ dàng vệ sinh chiếc smartphone của mình. Cách đơn giản nhất là dùng các loại khăn làm từ sợi tổng hợp microfiber - có thể giúp loại bỏ hầu hết các loại vi khuẩn. Một điểm cần lưu ý là các hãng sản xuất điện thoại khuyên người dùng không nên sử dụng các chất tẩy rửa hoặc cồn để lau smartphone.

[parsehtml]
<script height="349px" width="620px" src="http://player.ooyala.com/iframe.js#pbid=3fa6999d63a34b9fbcf1cbbb67046fe6&ec=42a3g3MjE6DuR1eHATiApCAfdFQl1YAX"></script>
[/parsehtml]Có thể bạn sẽ không vệ sinh điện thoại mỗi ngày - Thế nhưng lâu lâu "tắm rửa" cho dế yêu một lần cũng là việc nên làm nhé.

Nguồn: Techinsider
 
Last edited by a moderator:

manhhoang01

Well-Known Member
Tham gia
14/4/15
Bài viết
576
Được thích
2,860
#2
tôi sẽ bỏ lumia để chuyển sang sony dùng cho tiện việc vệ sinh bằng lifeboy
 

sesshomaru

New Member
Tham gia
30/3/16
Bài viết
19
Được thích
0
#3
chịu khó lau chùi là ok mà. chứ cầm bẩn tay cũng ghê ghê
 

P.a.D

New Member
Tham gia
18/12/15
Bài viết
44
Được thích
18
#4
lau chùi kiểu j hả b chả lẽ như là giạt quần áo thả cả máy vào máy giẳt ?????
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom