Điện thoại di động được đề xuất đánh thuế tiêu thụ đặc biệt

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
2667 #1


UBND TP HCM vừa gửi Bộ Tài chính góp ý về dự thảo "Đề án mở rộng cơ sở thuế và chống xói mòn nguồn thu ngân sách nhà nước". Theo UBND TP HCM, điện thoại di động không phải mặt hàng cao cấp nhưng cần áp thuế tiêu thụ đặc biệt để hướng dẫn tiêu dùng hợp lý.

Ngoài điện thoại di động, UBND TP HCM còn đề xuất với Bộ Tài chính trong việc đưa một số mặt hàng khác như camera, nước hoa, mỹ phẩm, dịch vụ kinh doanh game, dịch vụ thẩm mỹ.

Theo lý giải của địa phương này, nước hoa và dịch vụ thẩm mỹ nên được bổ sung vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt vì loại hàng hóa, dịch vụ thuộc nhóm khá cao cấp. Điều này giúp mở rộng điều tiết thuế vào thu nhập của một bộ phận dân cư có thu nhập từ mức khá trở lên.

Dù không phải hàng hóa, dịch vụ cao cấp, tuy nhiên UBND TP HCM cho rằng, điện thoại di động cũng không thuộc diện "rất thiết yếu". Bởi vậy, việc đưa vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, theo địa phương này, nhằm hướng dẫn sản xuất và tiêu dùng hợp lý.

Bên cạnh đó, điện thoại di động chỉ là hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc. Việc đưa vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ giúp điều tiết thu nhập của một bộ phận dân cư có thu nhập từ khá trở lên, có nhu cầu và khả năng thu nhập thường xuyên sử dụng các sản phẩm thế hệ mới.

Công Minh/ Tổng hợp
 
Last edited by a moderator:

nightfox23

Well-Known Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
585
Được thích
275
#2
Thêm đánh thuế thân để sinh đẻ hợp lý nữa
 
Tham gia
16/6/17
Bài viết
94
Được thích
49
#4
Chống xói mòn nguồn thu ngân sách. Ráng thu thuế hàng xách tay nha mấy ba mấy má.
 

Sang.VN

New Member
Tham gia
6/5/19
Bài viết
27
Được thích
10
#5
Thấy cái gì tiêu thụ mạnh là hăm he đánh thuế cái đó mà ko có lý do phù hợp.
Cạn lời!
 
Tham gia
2/5/19
Bài viết
41
Được thích
7
#6
Siêu cmn hút máu luôn chứ éo phải vừa. Dân thì nghèo rách ra rồi, các bố thích thì đánh thuế mấy con dòng cao cấp ấy, tha cho dân nghèo đi :(
 

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#7
Kêu gào cái gì, đúng ý tớ rồi, đóng càng nhiều càng tốt, đóng thêm các loại khác như thuế hít thở, thuế đi bộ vì đi bộ cũng làm hư hỏng đường xá, phải bảo trì, tiến đến thuế "vui vẻ" dù là vui vẻ với vợ, vì nó làm mất sức, mất đi dưỡng chất, cấm hết =)
 

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#8
Muốn ko xói mòn nguồn ngân sách thì làm sao cho bớt th.am nhũ.ng, bớt chi tiêu những cái vô ích...đi là giảm được rất nhiều rồi
 

kird1993

New Member
Tham gia
26/7/14
Bài viết
24
Được thích
12
#9
có ai thấy gì không, đât nước chúng ta lại sắp trở lại chế độ phong kiến cmnr , cl gì cũng thuế
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom