Điện thoại Windows Phone sắp chạy được ứng dụng Android

Tham gia
11/2/14
Bài viết
67
Được thích
69
960 #1
Nguồn tin giấu tên trong nội bộ Microsoft vừa tiết lộ với The Verge rằng gã khổng lồ phần mềm đang xem xét việc đưa các ứng dụng Android lên chạy trên cả Windows Phone và các thiết bị chạy Windows. Động thái này có thể sẽ giúp hệ sinh thái ứng dụng Windows Phone ngày càng lớn mạnh hơn.



Windows Phone 8 vẫn tự hào với việc sở hữu những thiết bị có thiết kế đẹp, hấp dẫn và mức giá phải chăng. Số lượng các mẫu điện thoại thông minh dường như ngày càng tăng sau khi Microsoft tuyên bố mua lại Nokia.

Nhưng đối với hệ sinh thái Windows Phone thì điều đó vẫn là chưa đủ, điều còn thiếu sót nhất vẫn là số lượng các ứng dụng, hiện số ứng dụng của Windows Phone vẫn quá "cằn cỗi" so với các đối thủ cạnh tranh. Trong khi đó Android lại sở hữu một kho ứng dụng rất lớn, phong phú và ngày càng phát triển. Do vậy nếu Microsoft có thể cung cấp khả năng tương thích với các ứng dụng Android để cung cấp với các dịch vụ cơ bản như Gmail hoặc Chrome, thì sẽ càng làm cho các thiết bị Windows Phone trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Hệ điều hành Blackberry 10 cũng có thể chạy được các ứng dụng Android, nhưng tại sao BlackBerry không thành công khi áp dụng phương thức này?

Để lý giải về điều này, chúng ta cần xem xét rằng khác với Blackberry, Nokia hiện đang có lợi thế cạnh tranh lớn hơn trên thị trường điện thoại di động. Doanh số điện thoại Windows Phone đã có nhiều dấu hiệu đột biến trong năm 2013. Trong khi đó các mẫu điện thoại Windows Phone mới nhất như Nokia Lumia 1520 hoàn toàn có thể cạnh tranh về thông số kỹ thuật với các điện thoại Android hàng đầu như LG G2, tuy nhiên Lumia 1520 vẫn kém hơn đối thủ về vấn đề ứng dụng. Nếu Microsoft tiến hành kế hoạch nói trên, khoảng cách về ứng dụng sẽ nhanh chóng biến mất.

Để điều này xảy ra, Microsoft sẽ phải xây dựng một cách đơn giản để khách hàng tải về, cài đặt và chạy ứng dụng Android trên thiết bị Windows Phone.

Theo Gizmodo
[HASHTAG]#Steve[/HASHTAG]

 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom