Đi tiểu ra nhiều bọt ở nam giới là bệnh gì?

Tham gia
28/6/21
Bài viết
188
Được thích
1
114 #1
Một cơ thể bình thường đột nhiên bạn thấy nước tiểu chuyển màu? Đi tiểu ra nhiều bọt ở nam giới? Hãy nhanh chóng tìm nguyên nhân và khắc phục ngay. Bởi đó là dấu hiệu của nhiều bệnh lý quan trọng.

Đặc điểm nước tiểu khi ở trạng thái bình thường

Đi tiểu ra nhiều bọt ở nam giới

Nước tiểu là một loại chất lỏng được tích trong bàng quang, sản xuất ra từ thận. Trong nước tiểu, thành phần chủ yếu là nước và các chất hữu cơ kết hợp. Ví dụ như protein, hormone hay các chất chuyển hóa. Ngoài ra, nước tiểu còn có một số muối vô cơ. Nước tiểu bình thường ở nam giới thường có trạng thái lỏng, trong suốt. Nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy nước tiểu có màu hơi vàng nhạt.

Tuy nhiên, tùy theo từng thể chất, nước tiểu ở mỗi người sẽ có đôi chút sự khác biệt. Và nếu thấy hiện tượng đục, bột hay đi tiểu ra nhiều bọt ở nam giới thì cần có sự kiểm tra ngay. Bởi đó là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý trong cơ thể, nhất là vấn đề ở hệ tiết niệu.

Đi tiểu ra nhiều bọt ở nam giới là bị bệnh gì?
Khá nhiều bệnh nhân liên hệ tới phòng khám nam khoa Đông Phương cho biết:

"Dạo này gần đây em hay bị đi tiểu nhiều, kèm theo là nước tiểu sủi bọt. Không biết đó là dấu hiệu của bệnh gì. Mong được bác sĩ tư vấn" (Anh Hoàng Lê - Hà Nội)

Không chỉ có bệnh nhân này mà còn nhiều người khác cũng đang gặp phải hiện tượng trên. Tuy nhiên, bạn không nên lo lắng quá. Nếu tình trạng trong nước tiểu có nhiều bọt bóng nổi lên chỉ xuất hiện một hai lần ...Thì đó có thể là do tác động cơ học hoặc chuyển hóa chất tạo nên. Các biểu hiện này có thể nhanh chóng mất đi sau một thời gian.

Nhưng, nếu bạn thấy nước tiểu nổi bọt xuất hiện nhiều lần và kéo dài cần nghĩ ngay tới các bệnh sau:

Mất nước
Khi cơ thể vận động với cường độ cao thì sẽ thiếu nước nhiều. Điều này làm cho nước tiểu sẽ trở nên đặc hơn và tạo ra nhiều bọt. Nhất là khi đi vệ sinh, bạn sẽ thấy nước tiểu sủi tăm trên bề mặt. Ngoài ra, một số người còn có thể kèm theo hiện tượng tiêu chảy, sốt cao... Để khắc phục bạn cần bổ sung đủ nước mỗi ngày.

Protein nước tiểu gia tăng

Thông thường, nước tiểu có hàm lượng protein thấp. Nếu đột ngột hàm lượng này tăng cao do tác động của nhiều nhân tố thì sẽ xuất hiện đi tiểu nhiều bọt ở nam giới. Nguyên nhân dẫn tới có thể là do thận yếu, đang mắc chứng bệnh tiểu đường. Hoặc nếu bạn bị rối loạn chuyển hóa thì cũng có thể hiện hiện tượng này. Vì thế, bạn nên kiểm tra ngay và tìm cách chữa đi tiểu nhiều, đi tiểu nhiều bọt ngay.

Nhiễm trùng đường tiểu
Một trong những nguyên nhân phổ biến cũng có thể làm nước tiểu nhiều bọt... Đó chính là nhiễm trùng đường tiết niệu. Bệnh này khá nhiều người mắc phải, có biểu hiện nước tiểu đổi sắc, đi tiểu đau rát, nóng trong... Thậm chí bạn còn thấy buốt khi đi tiểu ra nhiều bọt. Vi khuẩn tấn công là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này nên bạn cần cẩn trọng..

Bệnh lý ở thận

Thận là cơ quan chính tạo ra nước tiểu. Vì thế, nếu thận có bệnh thì sẽ dẫn tới quá trình đào thải bị ảnh hưởng. Nước tiểu đi ra nhiều bọt kèm theo nhiều hiện tượng lạ như đục, đổi màu... Vì thế, bạn nên cẩn trọng với các hiện tượng này. Rất có thể bạn đang bị nhiễm trùng thận, viêm thận, suy thận, sỏi,... đều có thể gây ra hiện tượng nước tiểu nổi bọt hoặc bị đục.

Tiểu đường
Hàm lượng đường trong máu tăng cao hơn bình thường cũng sẽ dẫn đến hiện tượng nước tiểu nổi bọt. Đây là nghiên cứu các chuyên gia nam khoa khẳng định. Vì thế, bạn cần kiểm tra ngay khi thấy hiện tượng tiểu nhiều, tiểu nhiều bọt. Nồng độ đường trong máu quá cao, thận sẽ phải làm việc cực nhọc. Đồng thời, các chất hữu cơ khi đó sẽ tăng cao làm cho nước tiểu bị đục và tạo nhiều bọt.

Nguyên nhân khác

Theo các bác sĩ phòng khám nam khoa uy tín, bệnh còn có thể xuất hiện do:

  • Tăng huyết áp

  • Viêm tuyến tiền liệt

  • Nhiễm trùng các bệnh lây qua đường tình dục,...
Cách khắc phục bệnh lý đi tiểu ra nhiều bọt ở nam giới
[caption id="attachment_11179" align="aligncenter" width="600"]
Đi tiểu ra nhiều bọt ở nam giới - Chữa thế nào?
Tùy vào những nguyên nhân hay các bệnh lý khác nhau mà bác sĩ nam khoa Đông Phương sẽ có cách điều trị thích hợp.
[br]

- Kiểm tra bệnh lý lâm sàng
  • Kiểm tra độ rỗng, phù chân qua việc gõ vùng bàng quang
  • Khám tim mạch; Thần kinh.. và các bộ phận liên quan để tìm ra nguyên nhân
  • Xét nghiệm nước tiểu, cấy nước tiểu đối với các trường hợp cần thiết
  • Xét nghiệm máu, đo chức năng bàng quang để xem xét thể tích tồn lưu nước tiểu.
  • Đo áp lực bàng quan, siêu âm bụng
- Áp dụng cách điều trị tích cực
  • Sử dụng thuốc điều trị từ Đông Tây Y kết hợp
  • Gia tăng hiệu quả nhờ các loại máy điều trị tiên tiến trên thế giới để kiểm soát bệnh
- Lưu ý:
  • Xây dựng một lối sống, sinh hoạt lành mạnh

  • Uống tối thiểu 1,5 - 2 lít/ngày. Vận động thường xuyên

  • Kiểm soát tốt lượng đường huyết qua chế độ ăn uống

  • Theo dõi huyết áp và các bệnh lý liên quan như tim, thận,...

  • Thực hiện đúng liệu trình bác sĩ đưa ra
Nước tiểu nổi bọt nhiều, tính chất, màu sắc nước tiểu bất thường và kéo dài, bạn nên thông báo ngay. Bác sĩ sẽ kịp thời có phương án xử lý tốt nhất cho bạn.

Mọi thắc mắc của quý vị độc giả vui lòng gửi về hotline 0965.111.497 hoặc qua khung tư vấn hiển thị trên website để được chuyên gia của Phòng khám Đông Phương giải đáp.

Chúc các bạn sức khỏe!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom