Đoạn mã lập trình trong macOS cho thấy Apple sẽ mang Face ID lên các máy Mac

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1080 #1


Công nghệ Face ID của Apple vẫn được khá nhiều người đánh giá cao về độ tiện dụng. Sau các thiết bị iPhone và iPad, phương pháp bảo mật sinh trắc học này dự kiến cũng có thể được trang bị lên các thiết bị Mac trong thời gian tới.

Cụ thể, trong phiên bản macOS mới, nhiều người đã tìm thấy các đoạn mã bao gồm FaceDetect và BioBioCapture. Được biết, các đoạn mã này tương tự như các mã được sử dụng bởi iOS, vì thế, khả năng cao Apple đang có kế hoạch mang tính năng Face ID lên các thiết bị Mac của mình.

Hiện tại, chỉ MacBook Air và MacBook Pro có tính năng xác thực sinh trắc học thông qua Touch ID được tích hợp vào bàn phím. Có Face ID trên Mac sẽ mang lại sự tiện lợi hơn nữa cho việc mở khóa máy tính và cũng hoàn toàn phù hợp với iMac, vốn không có bàn phím tích hợp. Vì Touch ID phụ thuộc vào chip bảo mật T2, nên việc Apple thêm nó vào một bàn phím không dây riêng biệt là rất khó.

Một khía cạnh quan trọng khác là Neural Engine, một phần của bộ xử lý A-series kể từ khi giới thiệu chip A11 Bionic. Công nghệ thần kinh này là nền tảng cho cách thức hoạt động của Face ID, vì nó phân tích chi tiết về khuôn mặt người dùng thông qua các mô hình máy học chỉ trong tích tắc, nhưng cho đến nay, Mac vẫn chưa có Neural Engine.

Tuy nhiên theo 9to5mac, việc triển khai hiện tại mới chỉ dừng lại ở giai đoạn đầu của quá trình nghiên cứu và phát triển. Vì thế, chúng ta sẽ phải chờ một thời gian khá dài để chờ đợi Apple ra mắt một mẫu máy Mac tích hợp camera TrueDepth để hỗ trợ tính năng Face ID.

Chúng ta vẫn không biết thêm chi tiết về cách Face ID sẽ hoạt động trên Mac, nhưng có lẽ, nó sẽ hoạt động giống như trên iPhone và iPad. Ngoài Face ID, camera TrueDepth cũng cho phép các tính năng như Memoji hoạt hình và tích hợp tốt hơn với các ứng dụng thực tế tăng cường.

Xem thêm:


Theo: 9to5mac
 
Last edited by a moderator:

tukitran

Active Member
Tham gia
28/7/16
Bài viết
223
Được thích
61
#2
Nta sài face tã ra rồi bây giờ ẻm mới lấp ló. Lỗi thời thế mà cũng nhiều người sài nhỉ
 
Top Bottom